PTT ทำสัญญาเงินกู้กับGPSCเพื่อบริหารสภาพคล่องระยะสั้น

PTT ทำสัญญาเงินกู้กับGPSCเพื่อบริหารสภาพคล่องระยะสั้น

PTT ทำสัญญาเงินกู้ยืมระหว่างกันกับ GPSC เพื่อเป็นการบริหารจัดการสภาพคล่องระยะสั้นภายในกลุ่ม โดย PTT สามารถให้ GPSC กู้ จำนวน 1,500 ล้านบาท ขณะที่PTT สามารถกู้จากGPSCจำนวน 500 ล้านบาท อายุสัญญา 15 มิ.ย.-19 ธ.ค.2563

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน)หรือ PTT กล่าวว่า บริษัทได้เข้าทำสัญญาเงินกู้ยืมระหว่างกัน (Inter-Company Borrowing and Lending : ICBL) กับบริษัท โกลบอลเพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน)หรือ GPSC ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เพื่อเป็นการบริหารจัดการสภาพคล่องระยะสั้นภายในกลุ่ม ปตท. โดยได้ร่วมลงนามสัญญาดังกล่าว เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. 2563

สำหรับวงเงินสัญญาที่ PTT สามารถให้ GPSC กู้ จำนวน 1,500 ล้านบาท ขณะที่วงเงินสัญญาที่ PTT สามารถกู้จากGPSC จำนวน 500 ล้านบาท อายุสัญญา 15 มิ.ย.-19 ธ.ค.2563

อนึ่งตามที่คณะกรรมการ (บอร์ด) PTT ได้มีมติในการประชุมเมื่อวันที่22 มิ.ย. 2555 อนุมัติให้ ปตท. บริหารจัดการสภาพคล่องระยะสั้นระหว่าง ปตท. และบริษัทในกลุ่มที่ปตท. ถือหุ้นต่ำ กว่าร้อยละ 100 ในรูปแบบของการกู้ยืมเงินระหว่างกัน( ICBL) ในสกุลเงินบาทหรือสกุลเงินดอลลาร์โดยเป็นวงเงินสินเชื่อระยะสั้นไม่ผูกพัน และไม่มีหลักประกัน (Uncommitted & Unsecured Short Term Loan) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารสภาพคล่องและความร่วมมือทางการเงินในกลุ่ม ปตท.