‘ญี่ปุ่น’ ผวา! พบผู้ติดโควิด ‘ย่านชินจูกุ’ พุ่งสูง

‘ญี่ปุ่น’ ผวา! พบผู้ติดโควิด ‘ย่านชินจูกุ’ พุ่งสูง

“ญี่ปุ่น” พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 47 ราย ส่วนใหญ่ในย่านชินจูกุ พุ่งสูงสุดตั้งแต่ประกาศผ่อนคลายล็อกดาวน์ กลับมาเปิดธุรกิจในกรุงโตเกียวอีกครั้ง

รัฐบาลญี่ปุ่น รายงานยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (โควิด19) ในวันนี้ว่า พบผู้ติดเชื้อรายใหม่มากถึง 47 ราย ซึ่งเป็นยอดติดเชื้อสูงสุด นับตั้งแต่ที่ทางรัฐบาลได้ประกาศคลายล็อกดาวน์ ตั้งแต่วันที่ 5 พ.ค.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ พบว่าในจำนวน 47 รายที่ติดเชื้อนั้น มีถึง 18 ราย ที่มาจากย่านสถานบันเทิงคาบุกิโจ ในชินจูกุ ซึ่งทั้ง 18 รายนั้นเป็นพนักงานหนุ่มๆที่ทำงานในคลับโฮสต์ สำหรับไว้คอยบริการลูกค้าสาวที่มานั่งดื่มยามค่ำคืน

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่า อาจมีตัวเลขผู้ติดเชื้อมากถึง 32 ราย ที่มาจากย่านชินจูกุ ซึ่งทำให้เป็นกังวลว่า ใน 32 รายนั้น จะมีการแพร่เชื้อกระจายออกไป จนทำให้ญี่ปุ่นเกิดการระบาดขึ้นเป็นระลอกสอง ขณะที่มีรายงานด้วยว่า มีผู้ติดเชื้ออีก 5 ราย ส่วนส่วนเชื่อมโยงกับโรงพยาบาล มาซาชิโนะ อีกด้วย

การพบผู้ติดเชื้อดังกล่าว นับเป็นครั้งแรกในกรุงโตเกียว ที่มีการบันทึกจำนวนยอดผู้ติดเชื้อสูงสุดนับตั้งแต่ที่มีมาตรการคลายล็อกดาวน์ ซึ่งมีการรายงานผู้ติดเชื้อมากกว่า 40 ครั้ง ในวันเดียว

อย่างไรก็ตาม เว็บไซต์ worldometer รายงานว่า ญี่ปุ่นมีจำนวนยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อยู่ที่ 49 โลก จำนวน 17,429 ราย เสียชีวิต 925 ราย และรักษาหายแล้ว 15,643 ราย