กลต.ไฟเขียว"ไอแอนด์ไอ"ขายไอพีโอ 25 ล้านหุ้น -เข้าเทรดในmai

กลต.ไฟเขียว"ไอแอนด์ไอ"ขายไอพีโอ 25 ล้านหุ้น -เข้าเทรดในmai

"ไอแอนด์ไอ กรุ๊ป" เผย ก.ล.ต.อนุมัติไฟลิ่ง เตรียมขายไอพีโอ 25 ล้านบาท หวังนำเงินระดมทุนขยายธุรกิจ พร้อมเข้าเทรดในตลาดเอ็มเอไอ

นายสมชาย เมฆะสุวรรณโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ไอแอนด์ไอ กรุ๊ป (IIG) เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) อนุญาตให้บริษัทเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 25 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ 0.50 บาท คิดเป็น 25% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทภายหลังการเสนอขายหุ้นในครั้งนี้ และจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai)
          "ก.ล.ต. ได้อนุญาตให้เราซื้อขายหลักทรัพย์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และถือว่าเราได้ก้าวไปอีกขั้นในการเป็นสมาชิกในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) บริษัทวางแผนที่จะเข้าระดมทุนครั้งนี้เพื่อขยายธุรกิจในอนาคต และบริษัทยังยึดมั่นในวิสัยทัศน์ที่จะเป็นพันธมิตรที่มุ่งมั่นทุ่มเท ซึ่งทำให้เราได้รับความไว้วางใจมากที่สุดในการช่วยให้ลูกค้าประสบความสำเร็จ และเติบโตทางธุรกิจในยุคเศรษฐกิจดิจิทัล" นายสมชาย กล่าว

สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้บริษัทจะนำไปใช้  เพื่อพัฒนาและเพิ่มศูนย์พัฒนาซอฟต์แวร์ (Development Center) ไปยังภูมิภาคต่าง ๆ ในประเทศไทย ,ลงทุนทางด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน ซึ่งโครงการต่าง ๆ ในอนาคตของบริษัท จะช่วยรองรับการเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน อีกทั้งเพื่อขยายเข้าสู่ธุรกิจใหม่ที่มีความเกี่ยวเนื่อง เพื่อที่บริษัทฯ จะสามารถสร้างความเป็นเลิศในการเป็นบริษัทที่ปรึกษาและพัฒนาเทคโนโลยีดิจิทัลในประเทศไทย เพื่อช่วยให้องค์กรลูกค้าสามารถเปลี่ยนผ่านไปสู่ยุคดิจิทัล และเติบโตได้อย่างแท้จริง

   นายสมชาย กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทเป็นผู้ประกอบธุรกิจที่ปรึกษาด้านดิจิทัลและเทคโนโลยีให้แก่ภาคธุรกิจต่าง ๆ แบ่งเป็น 1.ธุรกิจที่ปรึกษาและให้บริการออกแบบติดตั้งระบบบริหารจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า (CRM) และให้เช่าใช้ระบบซอฟต์แวร์จากทาง Salesforce 2.ธุรกิจที่ปรึกษาและให้บริการออกแบบติดตั้งระบบวางแผนทรัพยากรองค์กร (ERP) และเป็นตัวแทนจำหน่ายระบบซอฟต์แวร์จากทาง Oracle 3.ธุรกิจที่ปรึกษาด้านการวางแผนกลยุทธ์แบรนด์ (Brand Strategy) การสร้างและบริหารประสบการณ์ลูกค้า (Customer Experience Management) และการตลาดดิจิทัล (Digital Marketing)  4. ธุรกิจให้บริการจัดหาบุคลากร ในส่วนงานสารสนเทศ