Selective Buy

Selective Buy

คาดดัชนีจะสลับรีบาวด์ขึ้นได้จากแรงเก็งกำไรรายตัวตามข่าวรัฐบาลประกาศยกเลิกเคอร์ฟิวและผ่อนปรน Lockdown เฟส 4

ตลาดหุ้นเมื่อวันศุกร์

SET Index ปรับตัวลง -14 จุด (-1.02%) ปิดที่ระดับ 1,382 จุด มูลค่าซื้อขาย 8.6 หมื่นล้านบาท  จากความกังวลไวรัส Covid-19 กลับมาระบาดรอบสอง อย่างไรก็ตามระหว่างวันเกิด Technical rebound หนุน Set Index ค่อยๆฟื้นตัวจากศบค.เห็นชอบยกเลิกมาตรการเคอร์ฟิว, รมว.คลังสหรัฐยืนยันจะไม่ปิดเมืองรอบสองแม้จะเกิด Second wave ทั้งนี้นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 2,000 ล้านบาท  และ Net Short TFEX SET50  3,243 สัญญา  และขายสุทธิในตลาดพันธบัตร 290 ล้านบาท

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้     

เรามีมุมมองเป็นลบคาด SET อ่อนตัวลงทดสอบ 1,370 – 1,375 จุด  จากความกังวลไวรัส Covid-19 จะกลับมาระบาดรอบสองหลังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในจีนเพิ่ม 49 ราย , ญี่ปุ่นเพิ่มขึ้น 47 ราย รวมถึงสหรัฐที่เพิ่มขึ้นในหลายรัฐ ได้แก่ อริโซนา เซาท์แคโรไลนา และเท็กซัส หลังผ่อนคลายมาตราการ Lockdown นอกจากนี้ราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลงจากความกังวล Demand จะหดตัวหากไวรัส Covid กลับมาระบาดรอบสองซึ่งเป็นลบต่อกลุ่มพลังงานและภาวะการลงทุน อย่างไรก็ตาม คาดว่าดัชนีจะสลับรีบาวด์ขึ้นได้จากแรงเก็งกำไรรายตัวตามข่าวรัฐบาลประกาศยกเลิกเคอร์ฟิวและผ่อนปรน Lockdown เฟส 4 รวมถึงกลุ่มหุ้นที่จะเข้าคำนวณ SET 50 /100 รอบใหม่ที่คาดว่าจะประกาศในช่วงสัปดาห์นี้

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

  • หุ้นที่คาดว่าจะเข้า SET 50 / 100 รอบใหม่   BPP  TTW  ACE  DOHOME  RBF  SIRI  SISB   TVO  WHAUP
  • กลุ่มที่คาดว่างบ 2Q20 จะเติบโตขึ้น  ( CKP TASCO STA RS )
  • MINT CENTEL ERW AOT

หุ้นแนะนำวันนี้

  • ADVANC (ปิด 192.5 ซื้อ/เป้า 230) ได้ Sentiment บวกจากข่าวศาลปกครองกลางมีคำพิพากษาให้ ADVANC ไม่ต้องนำส่งรายได้ 7,221 ล้านบาทให้ กสทช.ตามที่มีการฟ้องร้อง ทำให้ ADVANC มีโอกาสบันทึกกลับรายการซึ่งเคยต้องสำรองไปแล้วประมาณ 1,000 ล้านบาทกลับเข้ามาเป็นกำไรได้ในงบการเงิน
  • BAM (ปิด 25 ซื้อ/เป้าสูงสุด IAA Consensus 29.5 ) แนวโน้มเศรษฐกิจไม่ดี NPLs มีแนวโน้มเร่งตัวขึ้น เป็นโอกาสของผู้ประกอบการติดตามหนี้และบริหารสินทรัพย์ จากการเข้าซื้อ NPLs ในราคาที่ถูกลง (แย่งกันขาย) หนุนพอร์ตลูกหนี้ในมือเพิ่มขึ้นรอออกดอกผลเมื่อเศรษฐกิจฟื้นตัว

บทวิเคราะห์วันนี้

PLANB (ปิด 6.05 ซื้อ/เป้า 7.80)

ประเด็นสำคัญวันนี้

  • (-) Covid -19 กลับมาระบาดรอบสอง (Second wave) จะยังกดดันตลาดต่อเนื่องอีกในสัปดาห์นี้: ปลายสัปดาห์ที่ผ่านมาตลาดหุ้นทั่วโลกร่วงลงอย่างรุนแรงโดยเฉพาะดัชนีดาวโจนส์ลดลงมากถึง 1,800 จุด (-6.9%) ในวันเดียวหลังมีรายงานว่าสหรัฐมพบผู้ติดเชื้อ Covid-19 รายใหม่เพิ่มขึ้นในหลายมลรัฐ อาทิ เท็กซัส แคริฟอร์เนีย และ ฟรอลิดา ขณะที่สัปดาห์นี้คาดจำนวนผู้ติดเชื้อในสหรัฐจะเร่งตัวขึ้นอีกโดยมีตัวกลางมาจากการชุมนุมประท้วงที่เกิดขึ้นทั่วประเทศซึ่งการประท้วงดังกล่าวครบ 14 วันหรือเท่ากับช่วงเวลาสำหรับการแพร่เชื้อของไวรัส Covid-19 พอดี และที่สำคัญการเกิด Second wave เหมือนจะไม่อยู่ที่สหรัฐเพียงแห่งเดียว หลังจากช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมามีการพบผู้ติดเชื้อ Covid-19 รายใหม่เพิ่มขึ้นในจีนและญี่ปุ่น โดยเฉพาะในจีนพบผู้ติดเชื้อรายใหม่จากในประเทศเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 2 เดือน โดยมีจุดระบาดมาจากตลาดค้าส่งซินฟาตี้ ซึ่งเป็นตลาดค้าส่งที่ใหญ่ที่สุดในกรุงปักกิ่ง ส่งผลให้รัฐบาลลต้องประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินบางส่วนในกรุงปักกิ่ง
  • (-) ตลาดน้ำมันยังอยู่ในโหมดพักตัว นักลงทุนเริ่มกังวลดีมานด์น้ำมันดิบจะลดลงอีกหากไวรัส Covid-19 กลับมาระบาดรอบสอง: น้ำมันดิบเป็นอีกหนึ่งสินทรัพย์เสี่ยงที่ปรับตัวขึ้นร้อนแรงในช่วงที่ผ่านมาเนื่องจากนักลงทุนมีการคาดหวังว่าการเปิดเศรษฐกิจและการคลาย lockdown ของประเทศต่างๆจะทำให้ความต้องการน้ำมันกลับมาฟื้นตัว อย่างไรก็ตามทันทีที่มีข่าวการระบาดรอบสองของไวรัส Covid-19 ส่งผลให้ราคาน้ำมันดิบค่อยๆอ่อนตัวลงและมีแนวโน้มที่จะไหลไปทดสอบที่ระดับ 32-33$/bbl ในสัปดาห์นี้นับเป็น Sentiment ลบกดดันหุ้นในกลุ่มธุรกิจน้ำมัน ส่วนการประชุมของกลุ่ม OPEC+ ที่จะมีขึ้นในช่วงวันที่ 18 มิ.ย.เรามองเป็นกลาง คาดเป็นการประชุมเพื่อกดดันกลุ่มสมาชิกให้เร่งปฏิบัติตามข้อตกลงมากกกว่าที่จะมีการเสนอให้ปรับลดกำลังการผลิตเพิ่ม
  • (+) ภาครัฐยกเลิกเคอร์ฟิวและปลดล็อกกิจกรรมเศรษฐกิจในระยะที่ 4 เริ่มมีผลบังคับใช้วันนี้เป็นบวกโดยตรงกับหุ้นที่เกี่ยวข้องอาทิ ค้าปลีก ร้านอาหาร และท่องเที่ยว: เมื่อวันศุกร์ ศบค.มีมติเห็นชอบให้ยกเลิกมาตรการเคอร์ฟิวทั่วประเทศมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 14 มิ.ย.ที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังมีมติให้ปลดล็อกกิจกรรมเศรษฐกิจเฟส 4 โดยอนุญาติให้ภาคธุรกิจรวมกว่า 11 กิจกรรมกลับมาดำเนินการได้ อาทิ โรงเรียน สถาบันกรวดวิชา ห้องประชุมสัมนา ศูนย์ประชุม ศูนย์แสดงสินค้า สถานรับเลี้ยงเด็ก คอนเสิร์ต และอนุญาติให้ร้านอาหารสามารถจำหน่ายแอลกอฮอร์ได้ แต่กำหนดระยะเวลาไม่เกินเที่ยงคืน การยกเลิกเคอร์ฟิวและปลดล็อกกิจกรรมเศรษฐกิจดังกล่าวเป็น Sentiment บวกโดยตรงต่อการลงทุนและเป็นบวกต่อกิจกรรมที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะกลุ่มค้าปลีก(CPALL HMPRO DOHOME COM7) ร้านอาหาร(ZEN) โรงเรียน (SISB)