ไม่เอาแล้ว! 'นพ.เกรียงศักดิ์' แถลงลาออก รักษาการ ผอ.โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น

ไม่เอาแล้ว! 'นพ.เกรียงศักดิ์' แถลงลาออก รักษาการ ผอ.โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น

ให้ปลัด สธ. ตั้งคนใหม่ "นพ.เกรียงศักดิ์" แถลงลาออกจาก รักษาการ ผอ.โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น

นพ.เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ รักษาการ ผอ.โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น เปิดแถลงข่าวขอถอนตัวจากรักษาการในตำแหน่ง ผอ.โรงพยาบาลขอนแก่นต่อปลัดกระทรวงสาธารณสุข

โดยระบุว่า ตามที่กระทรวงสาธารณสุข ได้มีคำสั่งให้ตน นายเกรียงศักดิ์วัชรนุกูลเกียรติ ผอ.โรงพยาบาลพระปกเกล้า จ.จันทบุรี มาปฏิบัติราชการรักษาการในตำแหน่ง ผอ.รพ.ขอนแก่น ภายในวันที่ 5 มิ.ย.63 นั้น เป็นที่ยอมรับว่าการดำเนินการจัดการ ควบคุมป้องกันภาวะวิกฤตโรคโควิด-19 ภายใต้การนำของปลัดกระทรวงสาธารณสุขอย่างดีเยี่ยมจนได้รับคำชมจากนานาประเทศทั่วโลก 

แต่อย่างไรก็ตามเชื่อว่า เราเองไม่อาจไว้วางใจต่อภาวะ Second wave ซึ่งอาจจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็เป็นได้ความเป็นเอกภาพความสามัคคี และความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ของชาวกระทรวงสาธารณสุขภายใต้การนำของท่านปลัดกระทรวงสาธารณสุข จึงมีความสำคัญอย่างยิ่งต่ออนาคตของประเทศชาติ โดยรวมรวมถึงปัญหาเศรษฐกิจปัญหาปากท้องของพี่น้องประชาชนอีกเป็นจำนวนมากเป็นภาระอันหนักอึ้งที่รัฐบาลต้องแก้ปัญหา

"ตามที่ปรากฏเป็นข่าวในเหตุการณ์ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ผมในฐานะข้าราชการพลเรือนในองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และในฐานะประชาชนที่มีมีครอบครัวอยู่ในจังหวัดขอนแก่น มีความรัก ความผูกพันต่อโรงพยาบาลขอนแก่น รู้สึกห่วงใยต่อภาพลักษณ์ ความศรัทธาของประชาชนในภาคอีสานที่มีต่อ รพ.ขอนแก่น ที่มีมาอย่างต่อเนื่องยาวนานเป็นเวลานับสิบปี 

พิจารณาแล้วเห็นว่าการขอถอนตัวจากรักษาการในตำแหน่ง ผอ.โรงพยาบาลขอนแก่น น่าเป็นทางออกที่ดีที่สุด เพื่อให้การดำเนินงานของกระทรวงสาธารณสุข โรงพยาบาลขอนแก่นคลี่คลายเดินหน้าได้โดยเร็ว ผมพร้อมและยินดีกลับไปปฏิบัติหน้าที่ ผอ.โรงพยาบาลพระปกเกล้า จ.จันทบุรี เช่นเดิม หรือตามที่บังคับบัญชามอบหมายโดยเคร่งครัด" นพ.เกรียงศักดิ์ กล่าว

สำหรับการตัดสินใจครั้งนี้นั้น นพ.เกรียงศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ได้หนักใจกังวลใจ หรือเครียดแต่อย่างใด คิดว่าน่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดเพื่อให้สามารถแก้ไขปัญหาได้ และวันนี้ตนจะส่งหนังสือยื่นขอลาออกจากตำแหน่งรักษาการ รพ.ศูนย์ขอนแก่น เพื่อให้ท่านปลัดกระทรวงพิจารณา ส่วนท่านจะมีความเห็นเช่นไรนั้นแล้วแต่ท่านจะพิจารณาในฐานะผู้บังคับบัญชาเพราะตนยังไม่ได้คุยกับท่านปลัดเรื่องนี้