กทม. จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังจุดเสี่ยงน้ำท่วมขัง เฝ้าระวังฝนถล่มกรุง

กทม. จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังจุดเสี่ยงน้ำท่วมขัง เฝ้าระวังฝนถล่มกรุง

"ผู้ว่าฯ อัศวิน" โพสต์ ฝนตกปกคลุมทั่วพื้นที่กรุงเทพฯ ไม่มีรายงานน้ำท่วมขังบนถนนสายหลัก แต่ได้จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังจุดเสี่ยงน้ำท่วมขัง เพื่อให้พี่น้องประชาชนสัญจรได้สะดวกปลอดภัย โดยในช่วงบ่ายถึงค่ำอาจมีฝนฟ้าคะนองและฝนตกหนักในบางพื้นที่

เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. 63 พล.ต.อ.อัศวินขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก ผู้ว่าฯ อัศวิน โดยเนื้อหาระบุว่า...

ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมามีฝนตกปกคลุมทั่วพื้นที่กรุงเทพฯ จนถึงเช้านี้ (15 มิ.ย.63) แม้จะไม่มีรายงานน้ำท่วมขังบนถนนสายหลักแต่ กทม. ได้จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังจุดเสี่ยงน้ำท่วมขังและตรวจระดับน้ำในคูคลองสายต่างๆ เพื่อป้องกันเหตุน้ำท่วมฉับพลันรวมถึงจัดเจ้าหน้าที่กวาดไล่น้ำขังบริเวณไหล่ทางและเคลียร์พื้นที่เพื่อให้พี่น้องประชาชนสัญจรได้สะดวกปลอดภัยโดยในช่วงบ่ายถึงค่ำอาจมีฝนฟ้าคะนองและฝนตกหนักในบางพื้นที่อีกด้วย

กรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศเตือนฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งในช่วงวันที่15-16 มิ.ย.63 ขอให้พี่น้องประชาชนใช้ความระมัดระวังและลดความเร็วในการขับขี่ด้วยครับเนื่องจากถนนลื่น หรือบางแห่งอาจมีน้ำท่วมขังบริเวณไหล่ทาง น้ำอาจกระเด็นใส่ผู้ที่เดินเท้าและรอรถประจำทางได้นอกจากนี้ขอให้ตรวจสอบอุปกรณ์และเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในครัวเรือนและอาคารต่างๆ ให้อยู่ในสภาพดีเนื่องจากอากาศชื้น อาจเกิดภาวะไฟฟ้าลัดวงจรได้