เชียงใหม่ ยกเลิกเคอร์ฟิววันแรกคึกคัก

เชียงใหม่ ยกเลิกเคอร์ฟิววันแรกคึกคัก

เชียงใหม่ บรรยากาศยกเลิกเคอร์ฟิววันแรก ชาวเชียงใหม่ออกมาใช้ชีวิตกันอย่างคึกคัก

เมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา ถือว่าเป็นคืนแรกที่ยกเลิก“เคอร์ฟิว”ตามมาตรการคลายล็อกเฟส 4 โดยวันแรกที่เริ่มประกาศเคอร์ฟิววันที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมาตั้งแต่เวลา 22.00-04.00 น.สำหรับคืนแรกพบว่าประชาชนดีใจที่สามารถออกจากบ้านยามวิกาลได้ไม่กังวลใจเชื่อรัฐบาลรับมือสถานการณ์ได้

โดยบรรยากาศที่จังหวัดเชียงใหม่ ประชาชนเริ่มออกมาใช้ชีวิตกันในตอนกลางคืนกันอย่างคึกคัก เริ่มเห็นรถจักรยานยนต์ รถยนต์วิ่งสัญจรไปมาบริเวณถนนทั้งในเมือง และถนนสายหลักหลายสาย จากเดิมที่เวลา 23.00 น.แทบจะไม่มีรถออกมาวิ่งเลยสักคัน โดยเฉพาะที่ตลาดเมืองใหม่ ตลาดซื้อขายพืช ผัก ผลไม้ตามฤดูกาล อาหารทะเล ที่เปิดขายตลอดทื้งวันทั้งคืน

ทั้งนี้ ช่วงคืนที่ผ่านมาจากการลงพื้นที่ของผู้สื่อข่าวพบว่าบรรดาพ่อค้าแม่ค้าได้มีการนำสินค้าออกมาวางจำหน่ายกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งได้มีประชาชนเดินทางเข้ามาซื้อกันจำนวนไม่น้อย ซึ่งคาดว่าในวันรุ่งขึ้นนั้นจะมีพ่อค้าแม่ค้ามาตั้งแผงและประชาชนเข้ามาซื้อของกันมากขึ้นกว่าวันนี้

จากการสอบถาม นางนวลลัดดา มูลเมือง อายุ 60 ปี หนึ่งในแม่ค้าขายผัก กล่าวว่า รูุ้สึกดีใจจที่มีการปลดล็อกเคอร์ฟิว เพราะตนจะได้กลับมาขายผักอย่างเต็มที่จากเดิมที่ต้องขายตั้งแต่ช่วงเย็นมาถึงประมาณสี่ทุ่มครึ่ง ต้องรีบเก็บร้านเพราะว่ามีการปาระกาศเคอร์ฟิว วันนี้สามารถวางขายได้ตลอดทั้งคืน

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของร้านอาหารโต้รุ่งนั้นผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังชุมชนสันติธรรม ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ ซึ่งเป็นชุมชนหนาแน่น มีประชาชนอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ก็พบว่าบรรดาร้านขายอาหารได้กลับมาเปิดให้บริการตลอดทั้งคืนตามปกติ ซึ่งได้มีประชาชนแวะเวียนกันมาอุดหนุนอย่างไม่ขาดสาย ขณะที่ถนนนิมมานเหมินทร์ ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ ซึ่งถือว่าเป็นถนนสายเศรษฐกิจ อันดับต้นๆของจังหวัดเชียงใหม่ ที่แต่เดิมจะมีร้านค้า นักท่องเที่ยว สัญจรกันตลอดทั้งคืน วันนี้เต็มไปด้วยความเงียบเหงาๆไร้เงานักท่องเที่ยง มีเพียงรถสัญจรผ่านไปผ่านมาเท่านั้น