ตลาดห้วยขวางเริ่มขายของปกติ แต่ยังไม่คึกคัก

พ่อค้าแม่ค้าตลาดห้วยขวางเริ่มกลับมาขายของตามปกติหลังยกเลิกเคอร์ฟิวคืนแรก ขณะที่บรรยากาศยังไม่คึกคักเหมือนช่วงก่อนโควิดระบาด แม่ค้าเผยรายได้หายไปครึ่งหนึ่งตลาดปิดเร็ว ดีใจได้กลับมาเปิดปกติ

เมื่อกลางดึกวันที่ 14 มิ.ย. 63 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศบริเวณตลาดห้วยขวาง ซึ่งเป็นอีกย่านที่เต็มไปด้วยร้านขายของกิน หลังคืนนี้เป็นคืนแรกที่มีการประกาศยกเลิกเคอร์ฟิว ทั้งนี้พบว่ายังคงมีร้านค้าขายอาหารเปิดให้บริการ รวมถึงมีแผงขายของบางส่วนที่ยังคงเปิดขาย แต่บรรยากาศไม่คึกคักเหมือนกับช่วงก่อนหน้าที่โรคโควิดจะระบาด



โดย นางวิภา นิลณพฤกษ์ แม่ค้าขายข้าว บอกว่า รู้สึกดีใจที่มีการยกเลิกเคอร์ฟิว เพราะว่าลูกของตนจะได้กลับไปทำงาน ที่ผ่านมาลูกของตนไม่ได้ทำงานทำให้ขาดรายได้ ส่วนตนเองปกติตนนั่งขายข้าวจนถึงตี 3 ตี 4 รายได้กำไรวันหนึ่งประมาณ 3-4 ร้อย พอมีการประกาศเคอร์ฟิวต้องเก็บร้านเร็วทำให้รายได้หายไปครึ่งหนึ่ง ส่วนวันนี้แม้จะมีการยกเลิกเคอร์ฟิวแล้ว แต่คนยังไม่ค่อยออกมาจับจ่ายซื้อของ อาจจะเพราะเพิ่งเป็นวันแรก บางคนอาจจะยังไม่รู้ว่ามีการยกเลิกเคอร์ฟิวแล้ว

ด้านแม่ค้าขายข้าวเหนียวมะม่วงรายหนึ่ง เปิดเผยว่า ปกติร้านตนเปิดตลอด 24 ขั่วโมง พอมีประกาศเคอร์ฟิว ทำให้ต้องปิดตามเวลาที่รัฐกำหนด จนวันนี้มีประกาศยกเลิกเคอร์ฟิว จึงเปิดร้านตามปกติ ส่วนลูกค้าก็พอมีบ้าง แต่ช่วงดึกๆก็จะเงียบ อาจจะเป็นเพราะยังมีคนที่ยังไม่รู้ว่ามีการยกเลิกเคอร์ฟิวแล้ว ส่วนตัวรู้สึกดีใจที่ได้กลับมาเปิดร้านตามปกติ ที่ผ่านมารายได้หายไปเยอะเนื่องจากเปิดได้ไม่เต็มเวลา