'ดาวโจนส์' ฟิวเจอร์ร่วงกว่า 300 จุด หวั่นโควิดระบาดรอบใหม่

'ดาวโจนส์' ฟิวเจอร์ร่วงกว่า 300 จุด หวั่นโควิดระบาดรอบใหม่

ตลาดหุ้นล่วงหน้าของสหรัฐปิดแดนลบในวันอาทิตย์ (14 มิ.ย.) ส่งสัญญาณว่าวอลล์สตรีทจะดิ่งต่ออีกสัปดาห์ หลังนักลงทุนวิตกการระบาดระลอกใหม่ของโควิด-19

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ ปิดลดลงราว 350 จุด ขณะที่ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ฟิวเจอร์ และดัชนีแนสแด็ก ฟิวเจอร์ ปิดร่วงราว 1.5% และ 1.2% ตามลำดับ

การปิดตลาดแดนลบของตลาดหุ้นฟิวเจอร์เป็นผลจากนักลงทุนวิตกกังวลมากขึ้นเกี่ยวกับการระบาดรอบใหม่ของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ ต้นตอโรคโควิด-19 และมีขึ้นหลังจากวอลล์สตรีทปิดเพิ่มขึ้นกว่า 470 จุดในวันศุกร์ (12 มิ.ย.)

อย่างไรก็ตาม หากดูความเคลื่อนไหวของหุ้นสหรัฐทั้งสัปดาห์ที่แล้ว ดาวโจนส์ลดลง 5.5% เอสแอนด์พี 500 ลดลง 4.7% และแนสแด็กลดลง 2.3% และเป็นสัปดาห์ที่เลวร้ายที่สุดของทั้ง 3 ดัชนีนับตั้งแต่วันที่ 20 มี.ค. ที่ผ่านมา

ขณะนี้ หลายพื้นที่ของสหรัฐเริ่มกลับมาเปิดเศรษฐกิจ ทำให้มีความกังวลว่าการที่ผู้คนเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ลดลงจะส่งผลให้เกิดการระบาดระลอกสอง ตามมาด้วยการปิดเมืองหรือล็อคดาวน์รอบใหม่

หลายรัฐในสหรัฐที่มีแผนเปิดเศรษฐกิจ รวมไปถึงแอละแบมา, แคลิฟอร์เนีย, ฟลอริดา และนอร์ทแคโรไลนา ต่างรายงานจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มรายวัน นอกจากนี้ รัฐเทกซัสและนอร์ทแคโรไลนาต่างรายงานยอดผู้เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลที่เกี่ยวกับไวรัสสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในวันเสาร์ (13 มิ.ย.)