ตร.เตือนคนกดเงินเอทีเอ็มเออเร่อ หากไม่คืนโทษจำคุก-ปรับ

ตร.เตือนคนกดเงินเอทีเอ็มเออเร่อ หากไม่คืนโทษจำคุก-ปรับ

ตร.เตือนคนกดเงินเอทีเอ็มเออเร่อ หากไม่คืนมีความผิดยักยอกทรัพย์ โทษจำคุก 3 ปี ปรับ 6 หมื่นบาท

เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.63  พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร.  เปิดเผยถึง กรณีที่มีข่าว ATM เออเร่อ กดพันได้หมื่น ได้เงิน 10 เท่า ในเขตพื้นที่ สภ.เมืองระนอง ว่าได้รับรายงานจาก สภ.เมืองระนอง ว่า เมื่อวันที่ 13 มิ.ย.ระบบตู้เอทีเอ็มธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาระนอง ถนนท่าเมือง ตำบลเขานิเวศน์ อำเภอเมืองระนอง เกิดปัญหาขัดข้องระบบอ่านค่ากล่อง จึงส่งผลให้เมื่อมีประชาชนบางคนมากดเงินได้รับเงินเกิน อาทิ กดเงิน 1,200 บาท ได้มา 12,000 บาท กด 1,900 บาท ได้มา 19,000 บาท กดมา 6,000 บาท เงินออกมา 60,000 บาท เป็นต้น โดยทางธนาคารฯ ได้ระงับการให้บริการตู้เอทีเอ็มที่เกิดปัญหาขัดข้องแล้ว 

ทั้งนี้ ในเบื้องต้นนั้น เมื่อคืนวันที่ 13 มิ.ย.ได้มีประชาชนจำนวนหนึ่ง เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ลงบันทึกประจำวันถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น และนำเงินที่ได้รับเกินมาคืน โดยมีผู้จัดการของธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาระนอง เดินทางมารับเงินจำนวนดังกล่าวคืน

รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า ขอฝากประชาสัมพันธ์และฝากเตือนประชาชนที่กดเงินแล้วได้เงินไปในจำนวนที่เกินกว่าจำนวนเงินของตนเองจากตู้ ATM จุดเกิดเหตุ ให้ไปติดต่อกับทางธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาระนอง หรือ สภ.เมืองระนอง เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง

โดยหากท่านไม่ติดต่อและนำเงินส่วนเกินมาคืน ท่านอาจจะถูกธนาคารแจ้งความร้องทุกข์ในข้อหาความผิดฐาน ยักยอกทรัพย์ ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ทั้งนี้หากประชาชนมีข้อสงสัยหรือข้อมูลเบาะแส สามารถโทรสอบถาม หรือแจ้งได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 077811473 สภ.เมืองระนอง หรือสายด่วน 191 หรือ 1599 ตลอด 24 ชม.