‘เราไม่ทิ้งกัน’ เช็คสถานะ รับ ‘เงินเยียวยา’ งวดสุดท้าย 15 ล้านราย เริ่มโอนอีกครั้งแล้ว

‘เราไม่ทิ้งกัน’ เช็คสถานะ รับ ‘เงินเยียวยา’ งวดสุดท้าย 15 ล้านราย เริ่มโอนอีกครั้งแล้ว

“เราไม่ทิ้งกัน” ตรวจสอบสถานะ “เงินเยียวยา” ทยอยโอนงวดสุดท้ายให้ 15 ล้านราย ต่อเนื่อง ส่วนกรณีร้องทุกข์เกือบ 1 ล้านราย คลังเร่งตรวจสอบช่วยเหลือต่อเนื่อง

มาตรการช่วยเหลือเงินเยียวยา 5,000 บาท ต่อเนื่อง 3 เดือน ในโครงการ เราไม่ทิ้งกัน ผ่านการลงทะเบียนใน www.เราไม่ทิ้งกัน.com ที่ได้มีการทยอยจ่ายเงินให้กับผู้ลงทะเบียนอย่างต่อเนื่อง จนถึงตอนนี้ แม้ว่าโครงการจะปิดไปแล้วตั้งแต่วันที่ 29 พฤษภาคม 2563 ขณะที่เมนูในเว็บไซต์นั้น เหลือเพียง 2 เมนูให้ทำรายการคือ ตรวจสอบสถานะ และสละสิทธิ

ความคืบหน้าล่าสุดของเงินเยียวยา ในโครงการ เราไม่ทิ้งกัน นั้น วันนี้ (วันที่ 15 มิถุนายน 2563) ระบบจะเริ่มทำการโอนเงินเยียวยางวดสุดท้ายให้กับผู้ได้รับสิทธิอีกครั้ง หลังจากที่หยุดดำเนินการไปเมื่อวันเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมาเนื่องจากระบบของธนาคารปิด โดยมีจำนวนผู้ได้รับสิทธิเงินเยียวยาทั้งสิ้น 15.1 ล้านราย

ขณะเดียวกัน หลังจากโครงการเราไม่ทิ้งกันจ่ายเงินเยียวยาครบทั้ง 15.1 ล้านรายแล้ว เจ้าหน้าที่ของกระทรวงการคลังก็จะดำเนินการตรวจสอบเรื่องราวร้องทุกข์จากประชาชนทั่วประเทศอีกเกือบ 1 ล้านราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

159213019572

ยิ่งไปกว่านั้น ธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า หลังจากนี้ รัฐบาลยังต้องเร่งฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ เพราะประชาชนได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักจากผลกระทบดังกล่าว ซึ่งรัฐบาลได้ออกมาตรการเยียวยาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโครงการเราไม่ทิ้งกัน จ่ายเงินเยียวยา 5,000 บาท อาชีพอิสระ 15.1 ล้านคน เกษตรกรอีก 10 ล้านคน และประกันสังคม

ดังนั้น หลังจากนี้ จากนี้ไปจะเป็นเรื่องของการฟื้นฟู โดยในส่วนของกระทรวงการคลังได้เดินหน้าโครงการ ก้าวต่อไปเราไม่ทิ้งกันสู้ภัยโควิด-19 ส่งทีมเราไม่ทิ้งกันกระจายไปช่วยเหลือชาวบ้านทั่วประเทศ

159213047970

“โดยในวันที่ 18 มิถุนายน 2563 นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จะเดินทางไปร่วมงานโครงการเสริมสร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานรากเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนของกองทุนหมูบ้านและชุมชนเมือง ที่ จ.สมุทรปราการ ซึ่ง นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี จะมาเป็นประธาน”

นอกจากนั้น ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. จะเน้นการสร้างเศรษฐกิจฐานรากของประเทศ เช่น การสร้างงานสร้างอาชีพให้ชาวบ้าน เพราะมีประชาชนกลับภูมิลำเนาจำนวนมาก ต้องทำให้คนกลุ่มนี้มีงานมีรายได้ ทั้งหมดเป็นไปตามแผนงาน และยุทธศาสตร์ที่วางเอาไว้ เพื่อพลิกฟื้นเศรษฐกิจไทย ซึ่งบางส่วนเริ่มดำเนินการไปแล้ว 

สำหรับ หลักเกณฑ์การโอนเงินเยียวยา จากโครงการเราไม่ทิ้งกันนั้น กระทรวงการคลังจะเริ่มดำเนินการโอนเงินเยียวยาให้กับผู้ที่ได้รับสิทธิ์เดือนสุดท้ายอีกครั้งในวันที่ 15 มิถุนายน 2563

โดยสำหรับการตรวจเช็คสถานะเงินเยียวยานั้น จะเป็นวันเดียวกันกับที่ผู้มีสิทธิรับเงินเยียวยาจากเราไม่ทิ้งกันได้ตั้งแต่งวดแรก อาทิ หากได้รับเงินเยียวยาจากเราไม่ทิ้งกันงวดแรกในวันที่ 15 เมษายน เงินงวดที่ 2 ก็จะโอนเข้าในวันที่ 15 พฤษภาคม และเงินงวดที่ 3 ก็จะโอนเข้าบัญชีในวันที่ 15 มิถุนายน 2563 เป็นงวดสุดท้าย รวมเป็นเงิน 15,000 บาท

หากใครที่ต้องการทราบว่า เงินเยียวยา ของตนเองนั้นอยู่ในสถานะไหน สามารถเข้าไปตรวจสอบสถานะจากเราไม่ทิ้งกันได้ที่ เมนูตรวจสอบสถานะ

วิธีใช้งาน เมนูตรวจสอบสถานะ นั้นมีขั้นตอน คือ

1.เข้าไปยังเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com

2. กดเมนู ตรวจสอบสถานะ หรือ คลิกที่นี่

3. กรอกข้อมูลผู้ลงทะเบียน หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก, หมายเลขโทรศัพท์ที่ใช้ลงทะเบียน และวัน-เดือน-ปีเกิด (หรือไม่ทราบ วัน เดือนเกิด)

4. กด ตรวจสอบสถานะ ก็จะทราบผลการดำเนินการว่าในขณะนี้ผู้ลงทะเบียนได้รับสิทธิ หรือ ขั้นตอนการโอนเงินดำเนินการถึงไหนแล้ว มีปัญหาติดขัดหรือไม่ อย่างไร

159213053150