'อนุสรณ์' แนะ 'ประยุทธ์' ถึงเวลาตัดสินใจยุบสภาหรือลาออก

'อนุสรณ์' แนะ 'ประยุทธ์' ถึงเวลาตัดสินใจยุบสภาหรือลาออก

โฆษกพรรคเพื่อไทย แนะทางเลือกให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา คือ ยุบสภา หรือ ลาออก เพื่อรับผิดชอบกับเวลา 6 ปี ที่ล้มเหลว ไม่มีการปฏิรูปประเทศ ไม่ได้สร้างความปรองดองสมานฉันท์ ปัญหาความเหลื่อมล้ำ วิกฤตเศรษฐกิจ ส่งออกพัง

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ซูเปอร์โพล เปิดเผยผลสำรวจภาคสนาม เรื่อง “คนดีการเมือง” ส่วนใหญ่ หรือ ร้อยละ 70.5 ระบุ การยุบสภาฯ คืนอำนาจให้ประชาชน เลือกตั้งใหม่ คือคำตอบ ในขณะที่กลุ่มญาติวีรชนพฤษภา'35 ออกแถลงการณ์เรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ แสดงเจตจำนงเสียสละ ลาออกจากตำแหน่ง พล.อ.ประยุทธ์ ต้องยอมรับความจริงว่า สถานการณ์วิกฤตรอบด้านขนาดนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ไปต่อยาก จะหลบหลังโควิด โดยการข่มขู่ประชาชนว่า จะมีการระบาดรอบ 2 ประชาชนก็มีวัคซีนทางสังคม ตระหนักรู้ ร่วมมือ ป้องกันแล้ว รัฐบาลไม่สามารถคง พ.ร.ก.ฉุกเฉินเพื่อสร้างความมั่นคงให้กับตัวเองไว้ได้ตลอดไป

สถานการณ์มาถึงขณะนี้ ทางเลือกของพล.อ.ประยุทธ์ มีเพียง 2 ทางเลือก คือ ยุบสภา หรือ ลาออก เพื่อรับผิดชอบกับเวลา 6 ปี ที่ล้มเหลว ไม่มีการปฏิรูปประเทศ ไม่ได้สร้างความปรองดองสมานฉันท์ ปัญหาความเหลื่อมล้ำ วิกฤตเศรษฐกิจ ส่งออกพัง ท่องเที่ยวทรุด เหลือแค่การบริโภคภายใน ที่ยังมองไม่เห็นแผนฉุดเศรษฐกิจของประเทศให้พ้นจากปากเหว พล.อ.ประยุทธ์ ไม่สามารถแก้ไขปัญหาวิกฤตอะไรได้เลย

“วัคซีนทางสังคม ประชาชนช่วยกันสร้างขึ้นมาแล้ว รอแต่วัคซีนกระตุ้นเศรษฐกิจ ที่ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะมีออกมา ถ้าแก้ปัญหาวิกฤตเศรษฐกิจ สังคม การเมือง ไม่ได้ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องตัดสินใจเลือก ระหว่าง ยุบสภา หรือ ลาออก” นายอนุสรณ์ กล่าว