เช็คสิทธิ์ 'เยียวยาเกษตรกร' รอบ 2 'ธ.ก.ส.' เตรียมโอนแล้ว ไม่เว้นวันหยุด

เช็คสิทธิ์ 'เยียวยาเกษตรกร' รอบ 2 'ธ.ก.ส.' เตรียมโอนแล้ว ไม่เว้นวันหยุด

ย้ำเช็คสิทธิ์ "เยียวยาเกษตรกร" โอนเงินรอบ 2 "ธ.ก.ส." พร้อมจ่ายทุกวันไม่เว้นวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ส่วนเกษตรกรที่ต้องการสละสิทธิสามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์มขอสละสิทธิเงินเยียวยาได้แล้ว

โครงการช่วยเหลือเงินเยียวยาเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบโควิด-19 รับ เงินเยียวยา 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน ขณะนี้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดย ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. ได้ดำเนินการโอนเงินให้เกษตรกรอย่างต่อเนื่อง เกษตรกรสามารถ เช็คสิทธิ์ เยียวยาเกษตรกรผ่าน www.เยียวยาเกษตรกร.com ได้ตลอด

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด ของมาตรการ เยียวยาเกษตรกร นั้น ธ.ก.ส. เตรียมจ่ายเงินเดือนที่ 2 ให้กับเกษตรกรที่ได้รับโอนเงินในเดือนแรกไปแล้วจำนวนกว่า 7.14 ล้านราย วงเงินกว่า 3.5 หมื่นล้านบาท

  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

       

กษาปณ์ เงินรวง รองผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร เผยว่า ธ.ก.ส.พร้อมจ่ายเงินช่วยเหลือเยียวยาเกษตรกรเดือนที่ 2 (มิถุนายน 2563) จำนวน 5,000 บาท แก่เกษตรกรที่ได้รับโอนเงินในเดือนแรกไปแล้ว

159205537984

โดย ธ.ก.ส. จะทำการเริ่มโอนเงินเยียวยาเกษตรกรเข้าบัญชีเกษตรกรโดยตรง ตั้งแต่วันที่ 15-21 มิถุนายน 2563 นี้ วันละ 1 ล้านราย ไม่เว้นวันหยุดราชการ

ส่วนเกษตรกรที่อยู่ระหว่างการอุทธรณ์ การตรวจสอบข้อมูลสถานะ และเลขที่บัญชี ธ.ก.ส. พร้อมโอนเงินต่อเนื่องทันทีเมื่อได้รับข้อมูลที่ผ่านการตรวจสอบแล้ว จากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

เกษตรกรสามารถ เช็คสิทธิ์ เยียวยาเกษตรกร รอบ 2 ได้ที่ www.moac.go.th เมนูเยียวยาเกษตรกร.com (ธ.ก.ส.) / ตรวจสอบผลการโอนเงิน หรือ คลิกที่นี่ ได้ตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน 2563 เป็นต้นไป

ส่วนเกษตรกรที่ต้องการสละสิทธิเงินช่วยเหลือ สามารถยื่นคําร้องขอคืนสิทธิได้ตั้งแต่วันที่ 11 มิถุนายน 2563 เป็นต้นไป ในวันเวลาราชการ

159205568393

อนันต์ สุวรรณรัตน์ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้รายละเอียดว่า เกษตรกรสามารถยื่นแบบคําร้องขอคืนสิทธิ (สละสิทธิ) เยียวยาเกษตรกร จาก ธ.ก.ส. ด้วยตนเอง หรือทําหนังสือมอบอํานาจให้ผู้แทนมายื่นแบบคำร้องต่อเจ้าหน้าที่ของส่วนราชการรับขึ้นทะเบียนเกษตรกรทั้ง 7 หน่วยงาน สํานักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัด ทุกจังหวัด และส่วนกลาง ได้แก่

1. สํานักงานเกษตรอําเภอ และสํานักงานเกษตรพื้นที่ 1 มีนบุรี / สํานักงานเกษตรพื้นที่ 2 ลาดกระบัง / สํานักงานเกษตรพื้นที่ 3 ตลิ่งชัน / สํานักงานเกษตรพื้นที่ 4 ทวีวัฒนา

2. สํานักงานประมงจังหวัด และสํานักงานประมงอําเภอทุกแห่ง / สํานักงานประมงพื้นที่กรุงเทพมหานคร

3. สํานักงานปศุสัตว์จังหวัด และสํานักงานปศุสัตว์อําเภอทุกแห่ง

4. กรมหม่อนไหม และศูนย์หม่อนไหมเฉลิมพระเกียรติฯ ทุกศูนย์ ทั้ง 21 แห่ง

5. การยางแห่งประเทศไทยจังหวัด และสาขาทุกแห่ง และสํานักงานกลาง

6. สํานักงานสรรพสามิตพื้นที่ / พื้นที่สาขาที่ออกใบอนุญาต

7. สํานักงานคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย ส่วนกลาง และส่วนภูมิภาคทุกแห่ง และเจ้าหน้าที่ประจําโรงงานน้ำตาล 57 แห่ง

8. สํานักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัด ทุกจังหวัด

9. ส่วนกลางที่ทั้ง 7 หน่วยงาน ได้แก่ กรมส่งเสริมการเกษตร กรมปศุสัตว์ กรมประมง กรมหม่อนไหม การยางแห่งประเทศไทย สํานักงานปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และสํานักงานเศรษฐกิจการเกษตร

โดยสามารถดาวน์โหลดเอกสารได้จาก www.moac.go.th หรือ คลิกที่นี่ และหลังจากที่เกษตรกรยื่นคําร้องขอคืนสิทธิ (สละสิทธิ) การช่วยเหลือแล้ว หน่วยงานรับคําร้องจะบันทึกคําร้องตามแบบฟอร์มเข้าระบบ และให้สํานักงานเศรษฐกิจการเกษตรดำเนินการรวบรวมส่งรายชื่อเกษตรกรผู้ยื่นขอคืนสิทธิเยียวยาเกษตรกรทั้งหมดให้ ธ.ก.ส. ดําเนินการเรียกคืนเงินต่อไป