ปธ.หัวเว่ย พบ 'ประยุทธ์' หนุนไทยสร้างเครือข่าย 5G

ปธ.หัวเว่ย พบ 'ประยุทธ์' หนุนไทยสร้างเครือข่าย 5G

ประธานหัวเว่ย พบ "นายกฯประยุทธ์" มอบหน้ากากอนามัย 500,000 ชิ้น หนุนไทยสร้างเครือข่าย 5G

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รับมอบหน้ากากอนามัย 500,000 ชิ้น จากนายอาเบล เติ้ง (Abel Deng) ประธานกรรมการบริหาร บริษัทหัวเว่ย เทคโนโลยี (ประเทศไทย)

โดยนายกรัฐมนตรีขอบคุณบริษัทหัวเว่ยฯ ที่สนับสนุนและมีส่วนร่วมแก้ไขปัญหาสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ซึ่งหน้ากากอนามัยที่ได้รับวันนี้เป็นส่วนหนึ่งในการป้องกันการแพร่ระบาดและควบคุมโรค ยินดีที่บริษัท หัวเว่ยฯ จะให้ความร่วมมือกับไทยในการพัฒนาด้านการสื่อสารและโทรคมนาคม โดยเฉพาะการสร้างเครือข่าย 5G ซึ่งถือเป็นนโยบายที่รัฐบาลให้ความสำคัญ ไทยพร้อมพัฒนาศักยภาพเพื่อเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีดิจิทัลของภูมิภาค 

ด้านนายอาเบล เติ้ง ยืนยันที่จะให้ความร่วมมือในมิติต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางบริษัทหัวเว่ยฯ มีโครงการที่จะสนับสนุนไทยด้วยการใช้นวัตกรรมดิจิทัลและการสร้างเครือข่าย 5G อย่างเต็มรูปแบบในอนาคต ทั้งการสร้างศูนย์ 5G Ecosystem Innovation Center และบริการ Cloud เพื่อช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมไทย พร้อมทั้งชื่นชมการทำงานอย่างทุ่มเทของนายกรัฐมนตรี ซึ่งถือเป็นผู้นำที่ประสบความสำเร็จในการควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) อย่างมีประสิทธิภาพ