สั่งเด้ง 'ผู้การระยอง' เซ่นพิษบ่อน RJ ชี้ย้ายขาดจากตำแหน่ง

สั่งเด้ง 'ผู้การระยอง' เซ่นพิษบ่อน RJ ชี้ย้ายขาดจากตำแหน่ง

ผบช.ภ.2 สั่งเด้ง "ผู้การระยอง" เซ่นพิษบ่อน RJ ชี้ย้ายขาดจากตำแหน่ง

กรณี เจ้าหน้าที่กรมการปกครองส่วนกลาง พร้อมเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ทหารเรือ บุกเข้าจับกุมบ่อน RJ อ.เมือง จ.ระยอง ได้นักพนันรวม 118 คน พร้อมของกลางเครื่องเล่นการพนันหลายชนิด และ เงินสด7แสนบาท ชิบแลกเงินจำนวนมาก

หลังจากการจับกุมบ่อน พล.ต.ต.ฉลอง สุขจันทร์ ผบก.ภ.จว.ระยอง ได้มีคำสั่งให้ข้าราชการตำรวจ 5 เสือ สภ.มาบตาพุด ไปปฎิบัติราชการ ที่ ศปก.ภ.จว.ระยอง ล่าสุด มีคำสั่งให้ พล.ต.ต.ฉลอง สุขจันทร์ ผบก.ภ.จว.ระยอง ไปปฎิบัติราชการ กองบังคับการตำรวจภูธรภาค2 เนื่องจากปล่อยให้มีบ่อนการพนันในพื้นที่รับผิดชอบ จนนำไปสู่การจับกุม

โดยมีคำสั่งให้ พ.ต.อ.วรวุฒิ ชัยเจริญรอง ผบก.ภ.จว.ระยอง รักษาราชการแทน ผกก.สภ.มาบตาพุด จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับความคืบหน้าเรื่องดังกล่าว เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. 2563 พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ภ.2 ได้มีคำสั่งให้ย้ายขาดตำแหน่งเดิมกับ พล.ต.ต.ฉลอง สุขจันทร์ผบก.ภ.จว.ระยอง ไปปฎิบัติราชการ กองบังคับการตำรวจภูธรภาค2 สืบเนื่องจากกรณี ที่ปล่อยให้มีบ่อนการพนันในพื้นที่รับผิดชอบ จนนำไปสู่การจับกุม

โดยมีคำสั่ง ที่ 171/2563 ลงวันที่ 11 มิถุนายนพ.ศ. 2563 ให้พล.ต.ต.ฉลอง สุขจันทร์ ผบก.ภ.จว.ระยอง ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 2 โดยขาดจากตำแหน่งเดิม

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 11มินายน พ.ศ.2563 เป็นตันไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง เพื่อให้การปฏิบัติราชการของตำรวจภูธรจังหวัดระยอง เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประสิทธิภาพอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 72(3)แห่ง พระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติพ.ศ.2547 จึงให้พล.ต.ต. วีระ จิรวีระ รองผบช.ภ.2 รักษาราชการแทนในตำแหน่ง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดระยองอีกหน้าที่หนึ่ง ทั้งนี้ ตั้งแต่บัตนี้เป็นตันไป จนกว่าจะมีคำสั่งปลี่ยนแปลงโดยคำสั่งใดที่แย้งหรือขัดกับคำสั่งนี้ ให้ใช้คำสั่งนี้แทนสั่ง ณ วันที่ 11 มิถุนายน พ.ศ.2563