หุ้นไทยร่วงต่อ ! ปัจจัยลบนอกบ้านรุมเร้า

หุ้นไทยร่วงต่อ ! ปัจจัยลบนอกบ้านรุมเร้า

บล.กรุงศรีคาดหุ้นไทยวันนี้เคลื่อนไหวแดนลบในกรอบ 1,350-1,365 จุด ตามทิศทางตลาดรอบบ้าน จาก 3 ปัจจัยลบ คือ ความกังวล Covid-19 จะกลับมาระบาดรอบสอง แรงกดดัน FED แสดงความกังวลเศรษฐกิจสหรัฐปีนี้คาดการณ์ GDP หดตัว 6.5% และราคาน้ำมันตลาดฟิวเจอร์ลดลงราว 3%

บทวิเคราะห์ (บล.) กรุงศรี ระบุว่า วานนี้ (11 มิ.ย.) SET Index ทรุดตัวลงแรง -22 จุด (-1.55%) ปิดที่ระดับ 1,397 จุด มูลค่าซื้อขาย 8.3 หมื่นล้านบาท ตามทิศทางตลาดหุ้นต่างประเทศ เนื่องจากนักลงทุนเริ่มไม่มั่นใจกับทิศทางเศรษฐกิจหลัง Fed ลดคาดการณ์ GDP สหรัฐในปีนี้เป็นหดตัว 6.5% รวมถึงความกังวลเกิด Second wave ในสหรัฐหลังมีผู้ติดเชื้อ Covid-19 รายใหม่เพิ่มขึ้นหลังคลาย lockdown และหุ้นกลุ่มน้ำมันถูกเทขายหลังจากราคาน้ำมันดิบในตลาดฟิวเจอร์ลดลงราว 3% ทั้งนี้นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 753 ล้านบาท  และ Net Short TFEX SET50  3,210 สัญญา  แต่ซื้อสุทธิในตลาดพันธบัตร 1,951 ล้านบาท

สำหรับ แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ (12 มิ.ย.) มีมุมมองเป็นลบตามทิศทางตลาดหุ้นรอบบ้านคาด SET ปรับตัวลงทดสอบ 1,350–1,365 จุด จากความกังวลไวรัส Covid-19 จะกลับมาแพร่ระบาดรอบสองหลังหลายประเทศผ่อนคลายมาตรการ Lockdown ประกอบกับแรงกดดันจาก FED แสดงความกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจของสหรัฐในปีนี้โดยคาดการณ์ว่า GDP สหรัฐจะหดตัวลง 6.5% และอัตราการว่างงานจะพุ่งแตะระดับ 9.3% นอกจากนี้ราคาน้ำมันดิบที่ทรุดตัวลงแรงจากความกังวล Demand ที่จะหดตัวลงหากไวรัส Covid กลับมาระบาดรอบสองนั้นจะเป็นลบต่อกลุ่มพลังงานและภาพรวมตลาดอีกด้วย

ด้านกลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy หุ้นที่คาดว่าจะเข้า SET 50 / 100 รอบใหม่   BPP  TTW  ACE  DOHOME  RBF  SIRI  SISB   TVO  WHAUP กลุ่มที่คาดว่างบ 2Q20 จะเติบโตขึ้น  ( CKP TASCO STA RS ) กลุ่ม Defensive ในช่วงตลาดผันผวน ( INTUCH TTW DIF )

หุ้นแนะนำวันนี้ BAM (ปิด 25.5 ซื้อ/เป้าสูงสุด IAA Consensus 29.5) แนวโน้มเศรษฐกิจไม่ดี NPLs มีแนวโน้มเร่งตัวขึ้น เป็นโอกาสของผู้ประกอบการติดตามหนี้และบริหารสินทรัพย์ จากการเข้าซื้อ NPLs ในราคาที่ถูกลง (แย่งกันขาย) หนุนพอร์ตลูกหนี้ในมือเพิ่มขึ้นรอออกดอกผลเมื่อเศรษฐกิจฟื้นตัว

TTW (ปิด 14 ซื้อ/เป้า 16) TTW เป็นหุ้น Defensive ปันผลสูงประมาณ 4%-5% ต่อปี เหมาะสำหรับพักเงินในช่วงตลาดผันผวน นอกจากนี้ TTW ยังมี sentiment บวกเนื่องจากถูกคาดการณ์ว่าจะได้ปรับเข้าคำนวณในดัชนี SET50 รอบใหม่ซึ่งคาดว่าจะประกาศผลหรือรายชื่อออกมาในช่วงสัปดาห์หน้า