'เช็คเงินเยียวยาตรวจสอบสถานะ' เคลียร์ชัด! 'เงินเยียวยา' เกษตรกร ต่างธนาคารจะโอนเมื่อไหร่

'เช็คเงินเยียวยาตรวจสอบสถานะ' เคลียร์ชัด!  'เงินเยียวยา' เกษตรกร ต่างธนาคารจะโอนเมื่อไหร่

เกษตรกรกลุ่มบัญชีต่างธนาคารโวย "เช็คเงินเยียวยาตรวจสอบสถานะ" แล้ว "เงินเยียวยา" ยังไม่เข้า บางคนถามแรง ธ.ก.ส. ตกลงโอนชาตินี้หรือชาติหน้า!? พร้อมคำตอบจากปากเจ้าหน้าที่ธนาคาร

โครงการช่วยเหลือเงินเยียวยาเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบโควิด-19 รับ เงินเยียวยา 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน ขณะนี้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. ได้ดำเนินการโอนเงินให้เกษตรกรอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเกษตรกรสามารถเช็คเงินเยียวยาตรวจสอบสถานะได้แล้ว

ความคืบหน้าล่าสุดจากการให้รายละเอียดของ ธ.ก.ส. ระบุว่า วันนี้ (วันที่ 11 มิถุนายน 2563) ธนาคารมีกำหนดการจ่ายเงินตามโครงการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของ โรคติดเชื้อโคโรนา 2019 ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นบัญชีเงินฝากต่างธนาคาร จำนวน 96,440 ราย

ทั้งนี้ แนะนำให้ลูกค้านำสมุดบัญชีปรับปรุงยอดเงินอีกครั้ง แต่หากยังไม่ได้รับเงิน อาจจะอยู่ระหว่างกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ดำเนินการตรวจสอบข้อมูลว่า คุณสมบัติตรงตามเงื่อนไขของโครงการหรือไม่ ซึ่งทางกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ดำเนินการตรวจสอบข้อมูลของลูกค้าตรงตามเงื่อนไขที่กำหนดเรียบร้อยแล้ว ธนาคารก็จะดำเนินการโอนเงินให้กับลูกค้าต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

159186088493

ข้อความดังกล่าว ทำให้วันนี้ เกษตรกรผู้ลงทะเบียนหลายรายพากัน เช็คเงินเยียวยาตรวจสอบสถานะ ว่าระบบได้ทำการโอนเงินเยียวยาเข้าบัญชีของตนเองหรือยัง โดยหลายคนพบว่า ระบบได้ทำการโอนเงินเช้าบัญชีแล้ว แต่เป็นการผูกบัญชีพร้อมเพย์

อย่างผู้ลงทะเบียนรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับ เช็คเงินเยียวยาตรวจสอบสถานะ ในกลุ่ม ข่าวสารมาตรการเยียวยา 5,000 เกษตรกร ว่า เงินเยียวยา ของตนเองเข้าแล้ว เป็นข้อความว่า "พร้อมเพย์ กรุงศรี สถานะไม่เปลี่ยน แต่เงินเข้าแล่วค่ะ 5000 บาท" ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากผู้ลงทะเบียนรายอื่นๆ เขามาสอบถามข้อมูล และแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

ขณะเดียวกัน ก็ยังมี ผู้ลงทะเบียนที่ยังไม่ได้รับโอนเงินเยียวยา หลังจากได้ติดต่อไปทางธนาคารกรุงศรีอยุธยาได้รับคำตอบว่า รอการตรวจสอบ และจะส่งรายชื่อบางส่วนกลับไปยัง ธ.ก.ส.ในวันที่ 12 มิถุนายน 2563 และทำการโอนเงินเข้าบัญชีในวันเดียวกัน โดยส่วนที่เหลือจะทยอยโอนวันที่ 15 และ 18 มิถุนายน 2563 ต่อไป

159186096299

ส่วนผู้ลงทะเบียน เช็คเงินเยียวยาตรวจสอบสถานะ ของธนาคารออมสิน ก็ได้รับคำตอบว่า รอผลวันจันทร์เนื่องจากมีความผิดพลาดระหว่าง ธนาคารออมสิน และ ธ.ก.ส. สำหรับ ธนาคารไทยพาณิชย์ และธนาคารกรุงไทย ก็จะดำเนินการโอนเงินเยียวยาได้ในอาทิตย์หน้า

นอกจากนั้น ในกรณีของผู้ลงทะเบียนรับเงินเยียวยา กลุ่มของ ธ.ก.ส.ปศุสัตว์ รอบแรกที่เช็คเงินเยียวยาตรวจสอบสถานะ แล้วยังไม่ได้เงินนั้น เป็นเพราะอยู่ระหว่างการดำเนินการจัดส่งข้อมูลเข้าระบบเพื่อทำการจ่ายเงินเยียวยาต่อไป ซึ่งทุกคำตอบได้สร้างความหวัง และความกังวลให้กับผู้ลงทะเบียนไปต่างๆ นานา ถึงขั้นมีผู้ลงทะเบียนรายหนึ่งที่เป็นบัญชีรับโอนต่างธนาคารโพสต์ความเห็นว่า "จะได้เงินชาตินี้หรือชาติหน้ากันแน่"

159186113525  

อย่างไรก็ตาม เกษตรกรผู้ลงทะเบียนสามารถตรวจสอบข้อมูลการรับเงินของตนเองได้ทาง www.เยียวยาเกษตรกร.com หรือ ติดตามสถานะการโอนเงินเยียวยาได้ทาง แอพลิเคชั่น เกษตรดิจิทัล ได้อีกทางหนึ่ง

สำหรับผู้ลงทะเบียนที่มีข้อสงสัยเกี่ยวกับการ เช็คเงินเยียวยาเกษตรกร จาก ธ.ก.ส. สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 0 2558 6555 ต่อ 6232, 8100, 8113, 8114, 8124 ตั้งแต่วันจันทร์ - ศุกร์ ระหว่างเวลา 8.30 - 16.30 น.