เอพี รีดีไซน์คอนโดรับชีวิตวิถีใหม่

เอพี รีดีไซน์คอนโดรับชีวิตวิถีใหม่

เอพี ไทยแลนด์ เผยยอดขาย 5เดือนแรก12,300 ล้านบาทพร้อมปรับดีไซน์-บริหารคอนโดรับนิวนอร์มอลนำร่องไลฟ์ อโศก-พระราม 9โปรเจคร่วมทุนมิตซูบิชิ เอสเตท มูลค่า 9,800 ล้านบาทหวังปลดล็อคข้อจำกัดและความกังวลของลูกค้า

นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กรและการสร้างสรรค์ บริษัท เอพี ไทยแลนด์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า หลังพบสัญญาณบวกของความรู้สึกลูกค้าที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องหลังจากยอดขายเดือนเม.ย.-พ.ค. สูงกว่าไตรมาสแรกปีนี้ ส่งผลให้ยอดขายรวมขยับขึ้น 12,300 ล้านบาทหรือเฉลี่ย 40% จากเป้าหมายที่วางไว้33,500ล้านบาท ดังนั้นบริษัทจึงได้เตรียมโอนกรรมสิทธิ์โครงการไลฟ์ อโศก-พระราม 9 คอนโดมิเนียมร่วมทุนมูลค่า 9,800 ล้านบาทระหว่างเอพีและพันธมิตรญี่ปุ่น มิตซูบิชิ เอสเตท เรสซิเดนซ์ ที่ก่อสร้างเสร็จในเดือนส.ค.นี้


โดยได้ออกแบบพื้นที่และการบริหารจัดการเพื่อการอยู่อาศัยร่วมกันในวิถีใหม่‘THE FUTURE OF LONGEVITY DESIGN’ เพื่อให้สอดรับกับพฤติกรรมการใช้ชีวิตที่ต้องเปลี่ยนไปจากผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ยิ่งโดยเฉพาะกับพื้นที่ส่วนกลางที่หลายคนกังวลใจที่จะต้องใช้งานร่วมกัน โดยนำร่องใช้ที่โครงการไลฟ์อโศก-พระราม 9 เป็นแห่งแรกที่มีพื้นที่ส่วนกลางกว่า 7.5 ไร่


ทั้งนี้เนื่องจากหลังจากที่ได้ศึกษาหาอินไซต์ของคนเมืองในมุมของการอยู่อาศัยร่วมกันหลังโควิด-19 พบว่า 3 ประเด็นที่คนให้ความสำคัญคือ 1. ความหนาแน่น การจัดการสิ่งอำนวยความสะดวกในโครงการกับปริมาณการเข้าใช้งานในสเปซนั้นๆ 2. ต้องการจะมีสุขภาพร่างกายที่ดี 3. มองหาเทคโนโลยีที่จะเข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกในการอยู่อาศัยจึงเป็นโจทย์ที่ท้าทายยิ่งในการสร้างความมั่นใจให้กับผู้ที่อยู่อาศัยในโครงการให้สามารถใช้ชีวิตช่วงระหว่างและหลังวิกฤตได้อย่างปลอดภัย และมีความสุข โดยไม่สร้างภาระการดูแลและค่าใช้จ่ายในอนาคต


จึงเป็นที่มาของแนวคิดการออกแบบ ที่นำมาประยุกต์ใช้ที่โครงการไลฟ์ อโศก-พระราม 9 เพื่อการอยู่อาศัยร่วมกันในบรรทัดฐานใหม่ ซึ่ง ประกอบด้วย 4 แนวทาง ได้แก่ 1.The Next-Level of Sharing Space การนำเสนอทฤษฎีใหม่ 'Human x Social Distancing Scale' ที่ใช้หลักการของการออกแบบสัดส่วนมนุษย์ กับการเว้นระยะห่างทางสังคมในพื้นที่ส่วนกลางที่มีระยะห่างตั้งแต่ 1.20-3.00 เมตร เพื่อลดความหนาแน่นในพื้นที่ส่วนกลางต่างๆ เช่น ล็อบบี้, โคเวิร์กกิ้ง สเปซ , ฟิตเนส และ เลานจ์ เป็นต้น


2.Clean Air Quality ใช้หลักการออกแบบระบบระบายอากาศ เพื่อให้เกิดการหมุนเวียนของอากาศภายใน ตลอดจนและการพัฒนานวัตกรรมและเลือกใช้เทคโนโลยีที่เอื้อให้เกิดอากาศที่มีคุณภาพควบคู่ไปกับการคำนึงถึงการประหยัดพลังงาน และการบำรุงรักษาในระยะยาว 3.Trustable Society ยกระดับมาตรฐานการทำงานของทีมบริหารจัดการจาก บริษัท สมาร์ท เซอร์วิส แอนด์ แมเนจเม้นท์ จำกัด พร็อพเพอร์ตี้ แมเนจเม้นท์ ในเครือเอพี ด้วยการวางแผนบริหารจัดการให้ทุกพื้นที่ห่างไกลเชื้อโรคและ 4.Tech-Life Management การนำดิจิตอลแพลตฟอร์มบริหารคุณภาพชีวิตหลังการเข้าอยู่อาศัยเข้ามาใช้เพื่ออำนวยความสะดวกสบายในการอยู่อาศัย


“ถือเป็นครั้งแรกในการออกแบบที่ให้ความสำคัญกับการจัดการพื้นที่ส่วนกลางในวิถีใหม่ ควบคู่ไปกับการบริหารจัดการหลังการเข้าอยู่อาศัย ซึ่งการปรับดีไซน์ในครั้งนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นในการสร้างความเชื่อมั่นในการอยู่อาศัยของลูกค้า ไม่ใช่แค่ช่วงเกิดโควิดแต่จะเป็นการดีไซน์เพื่อตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าในระยะยาว” นายวิทการกล่าว


สำหรับโครงการคอนโด ไลฟ์ อโศก-พระราม 9 มีจำนวน 1 อาคาร 2 ทาวเวอร์ (ทาวเวอร์ A สูง 42 ชั้น และทาวเวอร์ B สูง 46 ชั้น) จำนวน 2,248 ยูนิต ปัจจุบันยอดขาย 95% มาจากกลุ่มลูกค้าต่างชาติ 20-25% ราคาเริ่มต้น 3.1 ล้านบาท หรือเริ่ม 125,000 บาท/ตร.ม. พื้นที่ใช้สอย 25-58 ตร.ม. ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินพระราม 9 ประมาณ 300 เมตรและใกล้ศูนย์การค้าย่านพระราม9 ที่มีพื้นที่เกิน1 แสนตร.ม.


“ ช่วงเวลานี้ถือเป็นโอกาสที่ดีของผู้ที่ต้องการซื้อที่อยู่อาศัยและนักลงทุน เพราะการแข่งขันสูงราคาอสังหาฯลดลงมาก โดยเฉพาะย่านพระราม9 ไม่มีที่ดินให้ทำโครงการอสังหาฯ เพราะที่มีอยู่ราคาแพงเกินกว่าลงทุนทำโครงการไลฟ์อโศก-พระราม 9 จึงเป็นสินค้าที่หายาก ”