เพื่อนผอง-มิตรสหาย ร่วมอาลัยครั้งสุดท้าย แด่ 'ตั้ว ศรัณยู' 

เพื่อนผอง-มิตรสหาย ร่วมอาลัยครั้งสุดท้าย แด่ 'ตั้ว ศรัณยู' 

มิตรสหายและผองเพื่อน ที่เคยร่วมงานกับ "ตั้ว ศรัณยู วงษ์กระจ่าง" ต่างร่วมแสดงความอาลัยครั้งสุดท้าย ผ่านโซเชียลมีเดีย

ถือเป็นข่าวการสูญเสียที่ช็อกวงการบันเทิงไทย เมื่อช่วงค่ำวานที่ผ่านมา (10 มิ.ย. 63) "ตั้ว ศรัณยู วงษ์กระจ่าง” นักแสดงและผู้กำกับคนเก่ง ได้เสียชีวิต มะเร็งตับระยะสุดท้าย ที่โรงพยาบาลจุฬาฯ ทำให้บุคคลในวงการต่างๆ ทั้งเพื่อน คนที่เคยทำงานร่วมกับ ตั้ว ศรัณยู ต่างแสดงความอาลัยผ่านโซเชียลมีเดีย 

เริ่มจาก นายนิติพงษ์ ห่อนาค โพสต์เฟซบุ๊ก ถึง ตั้ว ศรัณยู ระบุว่า

ศรัณยูเพื่อนฉัน...หล่อที่สุด หล่อแบบไม่เคยรู้ตัว ตั้งแต่วันที่รู้จัก จนถึงวันนี้  ไอ้ตั้ว..มึงจะรีบไปไหน...พรุ่งว่าจะไปเยี่ยม ก็ไม่รู้จักรอ... เออ...กูทำอะไรแถวนี้เสร็จแล้ว เดี๋ยวตามไป


ด้าน นายสุริยะใส กตะศิลา คณบดีวิทยาลัยนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต อดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย โพสต์ข้อความอาลัย ถึง ตั้ว ศรัณยู ระบุว่า 

R.I.P. พี่ตั้ว ศรัณยู ครับ ทราบข่าวมาเมื่อครู่ พิมพ์ไป มือสั่นไป พี่ตั้ว เสียชีวิตจากโรคมะเร็งตับระยะสุดท้ายแล้ว ช่วงที่เจอกันก็ไม่ทราบว่าพี่ตั้วป่วย เห็นแต่ความเข้มแข็ง รอยยิ้ม ความอบอุ่นที่มีให้กับเพื่อนฝูงมิตรสหาย

ขอบคุณในความเสียสละมากมายในชีวิตเพื่อความถูกตั้องความเป็นธรรมในสังคม พี่ตั้วเป็นศิลปินคุณภาพอีกคนของสังคมไทย 

ขอให้ดวงวิญญาณพี่ตั้ว สู่สุคติภพนะครับ


 


ขณะที่ นายคำนูณ สิทธิสมาน สมาชิกวุฒิสภาไทย ชุดที่ 12 อดีตสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ ได้โพสต์บทกวีเศร้าถึงการจากไปครั้งนี้ โดยระบุข้อความถึง "ตั้ว ศรัณยู" ว่า "ส่งตั้วเดินทาง"