'ก้าวไกล' หวั่นเลือดไหลหลังส.ส.กทม.ดอดพบ 'สุดารัตน์'

'ก้าวไกล' หวั่นเลือดไหลหลังส.ส.กทม.ดอดพบ 'สุดารัตน์'

"ก้าวไกล" หวั่นเลือดไหลหลังส.ส.กทม.ดอดพบ "สุดารัตน์" เรียกเตือนด่วนอย่าทำอีก

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.63  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  สถานการณ์ภายในของพรรคก้าวไกลได้เกิดความเคลื่อนไหวครั้งสำคัญอีกครั้ง ภายหลังแกนนำพรรคได้เรียกส.ส.กทม.กลุ่มหนึ่ง ที่ได้รับประทานอาหารกับคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย มาตักเตือนเนื่องจากเป็นการกระทำที่กระทบต่อความเป็นเอกภาพทางการเมืองของพรรค

ทั้งนี้  มีรายงานว่า  การพบกันดังกล่าวดังกล่าวส.ส.กทม. ไม่ได้แจ้งให้กับแกนนำของพรรคก้าวไกลได้ทราบมาก่อน โดยผู้ประสานงานให้มีการพบกันระหว่างกลุ่มส.ส.กทม.พรรคก้าวไกล กับคุณหญิงสุดารัตน์ คือ กลุ่มเพื่อไทยพลัส ซึ่งเป็นกลุ่มนักการเมืองรุ่นใหม่ที่พรรคเพื่อไทยเคยเตรียมไว้สำหรับการลงพื้นที่สร้างฐานเสียงจากกลุ่มคนรุ่นใหม่

อย่างไรก็ตาม เมื่อแกนนำพรรคก้าวไกลได้ทราบเรื่องดังกล่าวจึงได้แจ้งไปยังแกนนำพรรคเพื่อไทยให้ทราบและขออย่าให้เหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก เนื่องจากไม่ได้เป็นครั้งแรกที่กลุ่มส.ส.กทม.พรรคก้าวไกลได้พบกับคุณหญิงสุดารัตน์ เป็นการส่วนตัว

นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. และโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีดังกล่าว่า ในฐานะที่ตนเป็น 1 ใน 7 คนของ ส.ส.กทม. ของพรรคก้าวไกล ขอยืนยันว่าตนเองไม่เคยมีโอกาสพบกับคุณหญิงสุดารัตน์ เป็นการส่วนตัว ส่วนกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า การนัดรับประทานอาหารครั้งนี้จะเชื่อมโยงกับการย้ายพรรคของส.ส.บางส่วนของพรรคก้าวไกลนั้นคิดว่า ณ ตอนนี้ยังไม่มีการพูดคุยกัน ส่วนความสัมพันธ์ระหว่างส.ส.กทม. 7 คน ก็ยังคงเหนียวแน่น เพราะมีการปรึกษาหารือกันอยู่ตลอด แและความสัมพันธ์ภายในพรรคก้าวไกลยังคงมั่นคงอยู่