CPF ราคาหุ้นร่วง 3.91% เหตุเจอแรงขายทำกำไรระยะสั้น

CPF ราคาหุ้นร่วง 3.91% เหตุเจอแรงขายทำกำไรระยะสั้น

"เจริญโภคภัณฑ์อาหาร" เช้านี้ปรับตัวลดลงกว่า 3.91% มาอยู่ที่ระดับ 30.75 บาท หรือ 1.25 บาท โดยมีมูลค่าการซื้อขายรวม 1,456 ล้านบาท โบรกฯ คาดนักลงทุนเทขายทำกำไรระยะสั้น แต่มองพื้นฐานยังสดใส

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเช้านี้พบความเคลื่อนไหวราคาหุ้นบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF ปรับตัวลดลงกว่า 3.91% มาอยู่ที่ระดับ 30.75 บาท หรือ 1.25 บาท โดยมีมูลค่าการซื้อขายรวม 1,456 ล้านบาท

นายเอนกพงศ์ พุทธาภิบาล ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สายงานวิจัย บล.เอเซีย พลัส เปิดเผยว่าคาดว่าราคาหุ้น CPF ที่ปรับตัวลดลงในช่วงเช้าวันนี้น่าจะเป็นผลมาจากแรงเทขายทำกำไรระยะสั้นของนักลงทุน หลังจากราคาหุ้นปรับตัวขึ้นแรงในช่วงก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตามฝ่ายวิจัยยังคงแนะนำซื้อ เนื่องจากแวลูชั่นที่ยังไม่แพงและมีอัพไซด์อยู่ โดยให้ราคาที่เหมาะสมที่ 40 บาท รวมถึงยังมีปัจจัยหนุนจากราคาหมูปีนี้ที่ฟื้นตัวได้ชัดเจนโดยเฉพาะราคาหมูในเวียดนามที่ปรับตัวพุ่งสูงขึ้น ขณะที่ในส่วนของวัตถุดิบอาหารสัตว์เช่นข้าวโพดและกากถั่วเหลืองก็อยู่ในระดับต่ำ

นอกจากนี้เชื่อว่าปัจจัยพื้นฐานของ CPF ยังค่อนข้างสดใส เนื่องจากปัจจุบันราคาขายไก่และหมูในประเทศที่เริ่มฟื้นตัวขึ้นจากในช่วงเดือนเม.ย.-พ.ค.2563 ประกอบกับการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ของภาครัฐจะยิ่งช่วยกำลังซื้อและการบริโภคภายในประเทศให้ฟื้นตัวดีขึ้น โดยคาดว่าจะเริ่มเห็นผลประกอบการกลับมาฟื้นตัวอีกครั้งในช่วงไตรมาส 3/2563 หลังจากในช่วงไตรมาส 2/2563 มีแรงกดดันจากราคาขายไก่และหมูในประเทศที่ปรับตัวลดลง พร้อมประเมินว่ากำไรสุทธิของ CPF ทั้งปีนี้คาดว่าจะอยู่ที่ระดับ 21,553 ล้านบาท หรือเติบโต 16.8% จากปีก่อน