ยังไงแน่ !? 'เช็คเงินเข้าเยียวยาเกษตรกร' สถานะไม่เปลี่ยน แต่ได้เงินหมื่น 'เกษตรกร' งง!

ยังไงแน่ !? 'เช็คเงินเข้าเยียวยาเกษตรกร' สถานะไม่เปลี่ยน แต่ได้เงินหมื่น 'เกษตรกร' งง!

อลเวง "เช็คเงินเข้าเยียวยาเกษตรกร" จ่ายเงิน "เกษตรกร" แจ้งบัญชีธนาคารอื่นวันแรก หลายคนยังไม่ได้เงินเยียวยา หลายคนสถานะไม่เปลี่ยนแต่เงินเข้าแล้ว

โครงการช่วยเหลือเงินเยียวยาเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบโควิด-19 ที่ผ่านการตรวจสอบสิทธิ์เยียวยาเกษตรกร รับ เงินเยียวยา 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน ขณะนี้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. ได้ดำเนินการโอนเงินให้เกษตรกรอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเกษตรกรสามารถเช็คเงินเข้าเยียวยาเกษตรกรได้แล้ว

โดยเมื่อช่วงบ่าย วันนี้ (วันที่ 9 มิถุนายน 2563) กษาปณ์ เงินรวง รองผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) กล่าวว่า เกษตรกรที่แจ้งหมายเลขบัญชีธนาคารอื่นจะรับเงินเยียวยางวดแรกช่วงบ่ายเป็นต้นไป รวม 24,342 ราย เป็นเงิน 21.70 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

159169802995

นอกจากนั้น ยังมีการนำรายชื่อผู้ที่ไม่พบบัญชี 181,369 ราย ส่งให้ปลัดกระทรวงเกษตรฯ แล้ว ซึ่งจะให้หน่วยงานรับขึ้นทะเบียนระดับภูมิภาคติดตามถึงบ้าน ขณะที่ ธ.ก.ส. ประชาสัมพันธ์ผ่านทุกช่องทาง รวมทั้งประสานผู้นำชุมชนเพื่อบอกเกษตรกรให้แจ้งหมายเลขบัญชีที่ www.เยียวยาเกษตรกร.com

ขณะเดียวกัน ฟากของเกษตรกร ผู้ลงทะเบียน เช็คเงินเข้าเยียวยาเกษตรกร หลายรายพบว่า เกษตรกรที่แจ้งบัญชีต่างธนาคารส่วนใหญ่นั้น ยังไม่ได้รับเงินเยียวยาแต่อย่างใด ซึ่งหลายคนได้ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับระบบการดำเนินการของมาตรการเยียวยาเกษตรกรอย่างเผ็ดร้อน

แต่ถึงอย่างนั้น ได้มีเกษตรกรบางรายได้รับโอนเงินเยียวยา และกลายเป็นความหวังของผุ้ลงทะเบียนอีกหลายๆ คนที่ยังไม่ได้เงินในตอนนี้

159170231231

กระทั่ง มีผู้ลงทะเบียนรับเงินเยียวยาเกษตรกร รายหนึ่ง โพสต์ข้อความ หลังจาก เช็คเงินเข้าเยียวยาเกษตรกร โดยระบุอย่างชัดเจนว่า "สถานะไม่เปลี่ยน แต่เงินเข้า1หมื่นค่ะ ออมสิน(เงินเกษตรกร)" ซึ่งข้อความดังกล่าวสร้างความประหลาดใจให้กับผู้ลงทะเบียนรายอื่นๆ เป็นอย่างมาก และมีการเข้าไปสอบถามเจ้าตัวมากมายเพื่อความแน่ใจ

หลายคนเข้าไปแสดงความยืนดี และมีความหวัง รวมทั้งสอบถามถึงวิธีการได้เงินมานั้น ต้องมีกระบวนการอะไรบ้างหรือไม่ ขณะที่อีกหลายคนไม่แน่ใจ และแสดงความเห็นว่า อาจจะเป็นสินเชื่อฉุกเฉินที่เจ้าตัวไปลงทะเบียนเอาไว้ก็เป็นไปได้ แต่เจ้าของโพสต์ก็ยืนยันว่า ตนเองนั้นไม่ได้ทำการยื่นกู้เงินฉุกเฉินแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์นี้ก็สร้างความประหลาดใจให้กับผู้ลงทะเบียนรับเงินเยียวยาเกษตรกรเป็นอย่างมาก

159170235722

159170237032

159170238340