'ก้าวไกล' ข้องใจประธานสภาฯ ยังไม่ส่งศาลชี้ขาด 'ธรรมนัส'

'ก้าวไกล' ข้องใจประธานสภาฯ ยังไม่ส่งศาลชี้ขาด 'ธรรมนัส'

"ก้าวไกล" ข้องใจประธานสภาฯยังไม่ส่งศาลชี้ขาด "ธรรมนัส" กังวลกระแสจางเรื่องเงียบหาย

นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม.และโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่พรรคก้าวไกล ได้ยื่นหนังสือต่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรเมื่อวันที่27 พฤษภาคม 2563 เพื่อส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยคุณสมบัติความเป็นรัฐมนตรีของ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ว่า อยากทราบความคืบหน้าของเรื่องนี้ ว่าคืบหน้าไปถึงไหนเเล้ว  เพราะเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องสำคัญ ที่จะสะท้อนต่อการทำงานของวงการนิติบัญัติ ในฐานะผู้พิทักษ์กฎหมายเเละตัวเเทนของราษฎร ที่เป็นกระบอกเสียงของประชาชน จึงขอเรียกร้องต่อท่านประธานสภาฯ ในฐานะประมุขของฝ่ายนิติบัญญัติดำเนินการเเละติดตามเรื่องนี้อย่างเร่งด่วน

"ขอให้ท่านประธานปฏิบัติหน้าที่เที่ยงธรรมระหว่างฝ่ายรัฐบาลเเละฝ่ายค้าน เพราะพวกเราทุกคน มีเกียรติภูมิของส.ส. เท่ากันทุกคน และผู้ที่มีคุณสมบัติต้องห้ามจะ ต้องได้รับการตรวจสอบ และถอดถอนจากตำแหน่งจากการลงพื้นที่ ประชาชนให้ความสนใจในประเด็นดังกล่าว อีกทั้งยังแสดงความกังวลว่าเรื่องนีเจะเงียบไป" นายณัฐชา กล่าว

นายณัฐชา กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องของตนเองแต่เป็นผลประโยชน์ของประชาชน การที่มีเจ้ากระทรวงมีคุณสมบัติที่ไม่เหมาะสมส่งผลต่อความเชื่อมั่นของรัฐบาลซึ่ง ตัวแทนของประชาชนที่ทำหน้าที่ฝ่ายบริหารควรมีคุณสมบัติที่โปร่งใสเพราะเข้ามาทำหน้าที่พิทักษ์ผลประโยชน์ประชาชนหากตัวรัฐมนตรีมีคุณสมบัติน่ากังขาประชาชนจะหวังพึ่งใคร