ไทยประกันภัย เปิดแพลตฟอร์มใหม่ TIC The Surveyor

ไทยประกันภัย เปิดแพลตฟอร์มใหม่ TIC The Surveyor

“ไทยประกันภัย” เปิดตัวแพลตฟอร์มดิจิทัล “TIC The Surveyor” ดูแลลูกค้า-สำรวจภัย แบบ Real-Time สร้างมิติใหม่อินชัวร์เทค

นายมหัทธนะ อัมพรพิสิฏฐ์  กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ TIC เปิดเผยว่า  "แพลตฟอร์มดิจิทัล TIC The Surveyor" ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อเพิ่มความคล่องตัวให้แก่ ลูกค้า-ทีมสำรวจภัย-พนักงาน ลดขั้นตอนความยุ่งยากของกระบวนการแจ้งเคลม และลดการจัดทำเอกสารรูปแบบเดิม ๆ สู่รูปแบบ "แจ้ง-จอง-จ่าย ออนไลน์ 100%" ด้วยประสิทธิภาพของแพลตฟอร์มนี้ จะทำให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้น ซึ่งสอดคล้องในเรื่อง Customer-Centric ที่ถือเป็นนโยบายหลักของเรา

สำหรับ  แพลตฟอร์มดิจิทัล TIC The Surveyor จะมีโซลูชั่นต่างๆไม่ว่าจะเป็น การรับแจ้งเหตุ Online ลูกค้าสามารถแจ้งเคลมผ่านไลน์ง่าย ๆ แค่คลิก ณ จุดเกิดเหตุ , e-Claim Formระบบอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าและคู่กรณี รับ e-Claim Form ทันที ,อู่ Onlineลูกค้าสามารถจอง และตรวจสอบอู่ในเครือแบบ Online ได้ทันที,  ตรวจสอบ Status Onlineลูกค้าสามารถตรวจสอบสถานะการซ่อมได้แบบ Real-Time ,จัดการข้อมูล Onlineบริษัทสามารถบริหารจัดการข้อมูลลูกค้าได้แบบ Real-Time ,Dashboard Real-Timeห้องรับแจ้งสามารถบริหารจัดการข้อมูลการเคลมทั่วประเทศแบบReal-Time

"โซลูชั่นดังกล่าวจะช่วยแก้ปัญหาให้ลูกค้า จากเดิมที่ลูกค้าไม่ว่าจะทำประกันรถยนต์ ชั้น 1 ประกันรถยนต์ชั้น 2+ หรือประกันรถยนต์ชั้น 3+ เมื่อแจ้งเหตุและเริ่ม Process เรื่องการซ่อม อาจทำให้ลูกค้าไม่สามารถรู้ Status ว่ารถของลูกค้าได้รับการซ่อม On Going ไปกี่เปอร์เซ็นต์ ทำให้ต้องคอยโทรเช็กกับอู่และกังวลใจระหว่างรอซ่อม ด้วยแพลตฟอร์ม TIC The Surveyor จะมาแก้ปัญหานี้และทำให้ลูกค้าสบายใจขึ้น เพราะรู้สถานะการซ่อมแบบ Real-Time ตั้งแต่ เริ่มซ่อม-กำลังซ่อม-ใกล้ซ่อมเสร็จ-ซ่อมเสร็จ และยังทำให้ลูกค้าสามารถวางแผนการมารับรถกับอู่ในเครือได้สะดวกยิ่งขึ้น"

นอกจากนี้ แพลตฟอร์มTIC The Surveyor ยัง ทำให้สามารถบริหารจัดการข้อมูลการเคลมทั่วประเทศแบบ Real-Timeได้ โดยใช้ AI ในการวิเคราะห์ Behavior ของลูกค้า ซึ่ง Data ต่าง ๆ ที่ได้รับนั้นทำให้บริษัทฯ เข้าใจพฤติกรรมและความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง นอกจากนี้ห้องรับแจ้งจะสามารถเห็นทุกการเคลื่อนไหวของทั้งลูกค้าและ Surveyors (เจ้าหน้าที่สำรวจภัย)ผ่าน Google Maps แบบ Real-Time โดยมีบริการให้ลูกค้าเห็น Surveyors แบบ Real-Time อีกด้วย ซึ่งเป้าหมายต่อ 1 สถานการณ์เคลม (ตั้งแต่ลูกค้าแจ้งเหตุ-ทำเคลมเรียบร้อย)จะแล้วเสร็จไม่เกิน 30 นาที เพราะเราเข้าใจดีว่าเวลาของลูกค้าเป็นสิ่งมีค่า ซึ่งในส่วนของ Data Warehouse ทั้งหมดนี้ยังสามารถนำไปต่อยอดเพื่อเพิ่มบริการแก้ปัญหา และพัฒนาแพลตฟอร์มใหม่ ๆ เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าผ่านผลิตภัณฑ์และบริการแบบ "ถูกใจ ถูกที่ ถูกเวลา" ได้ต่อไปอีกทาง

นอกจากนี้ บริษัทยังไม่หยุดเดินหน้าสร้างนวัตกรรมใหม่ ๆ ผ่านโปรเจกต์TIC Lab ไม่ว่าจะเป็นนวัตกรรมกับบริษัท ลูกค้า หรือตัวแทนและนายหน้า โดยยังซุ่มพัฒนา Online Agent เครื่องมือสำคัญที่จะช่วยให้ตัวแทนและนายหน้ามีรายได้เพิ่ม ยอดขายโต และทันข่าวสารของบริษัทฯ แบบ Real-time อีกด้วย

 "ความรวดเร็วและคล่องตัว ถือเป็นสิ่งสำคัญในการทำธุรกิจ ซึ่ง Business Model ใหม่ของ TIC ไทยประกันภัย มีความ Dynamic สูง แพลตฟอร์มดิจิทัลใหม่ ๆ เช่น TIC The Surveyor หรือ Online Agent ที่กำลังพัฒนาอยู่ จะมาช่วยเพิ่มศักยภาพในการดำเนินธุรกิจ และบริการได้ตอบโจทย์ Insightsของลูกค้ามากขึ้น เพื่อรองรับการปรับพฤติกรรมใหม่ ๆ ของลูกค้าหรือ New Normal ซึ่งอยู่ภายใต้โปรเจกต์ TIC Lab ของเรา"