ส.ส.พปชร. ประชุมพรรคฯคับคั่ง ไร้เงา 'อุตตม-สนธิรัตน์'

ส.ส.พปชร. ประชุมพรรคฯคับคั่ง ไร้เงา 'อุตตม-สนธิรัตน์'

ส.ส.พปชร. ประชุมพรรคฯคับคั่ง ไร้เงา "อุตตม-สนธิรัตน์" ด้าน "สิระ" เบรกก่อนประชุม ลั่นตามหาคนหาย แนะหากไม่เข้าร่วมก็ควรลาออกไป


บรรยากาศที่พรรคพลังประชารัฐ หรือ พปชร. มีบรรดา ส.ส. มาประชุม วาระงานตามปกติเพื่อเตรียมตัว ประชุมสภาผู้แทนราษฎร​ ในสัปดาห์​นี้ โดยมี ส.ส. พรรคเข้าร่วม และมีแกนนำพรรคคนสำคัญ ประกอบด้วย ประธานวิปรัฐบาล นายวิรัช​ รัต​นเศรษฐ​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัล​เพื่อ​เศรษฐกิจ​และสังคม นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ​รักษาการรองหัวหน้าพรรค นายไพบูลย์ นิติตะวัน แคนดิเดตเลขาธิการ​พรรค นายอนุชา นาคาศัย  ประธาน ส.ส. พรรค นายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส. กทม. พปชร. นายสิระ เจน​จา​คะ ส.ส.ราชบุรี พปชร. นางสาว ปารีณา ไกรคุปต์  แต่ไม่มีวี่แววของ นายอุตตม สาวนายน รักษาการหัวหน้าพรรค และนายสนธิรัตน์​ สนธิ​จิ​ร​วงศ์​ รักษาการเลขาธิการพรรค

159169715467

ทั้งนี้ ก่อนเข้าสู่การประชุม นายสิระจึงได้ลุกขึ้นขอหารือประกาศตามหาคนหาย เนื่องจาก รักษาการหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรคไม่เข้าที่ร่วม การประชุมพรรค 2-3 ครั้งไม่รับฟังปัญหาของสมาชิก หากไม่มาก็ขอให้ลาออกไป หรือหากมีปัญหาอะไรให้เข้ามาพูดคุยในพรรค

นายไพบูลย์​ จึงบอกว่าเข้าใจว่าเป็นความอึดอัดของสมาชิก แต่ไม่มี​โอกาส​ประชุม กรรมการ​บริหารพรรคจึงไม่สามารถนำปัญหาเข้าสู่ที่ประชุมได้ เช่นกัน ก่อนที่จะเริ่มประชุมในวาระตามปกติ

159169716856

สำหรับวาระการประชุมวันนี้ แจ้งให้ที่ประชุมทราบของการประชุม ส.ส. ในวันพรุ่งนี้ ที่จะมีการประชุมญัตติด่วน 2 เรื่อง คือการตั้งกรรมการวิสามัญติดตามการใช้งบประมาณ โครงการ โควิด-19  และญัตติตั้งกรรมาธิการวิสามัญ CPTPP ซึ่งจะเป็นการพิจารณา 2 วันคือวันพุธ-วันพฤหัสบดีนี้