'เสรีพิศุทธ์' ปูดเสนอ 300 ล้าน เก้าอี้รองนายกฯ คุมตำรวจ

'เสรีพิศุทธ์' ปูดเสนอ 300 ล้าน เก้าอี้รองนายกฯ คุมตำรวจ

"เสรีพิศุทธ์" ลงพื้นที่ช่วยลูกพรรคหาเสียงเลือกตั้ง ส.ส.ลำปาง เขต 4 ฟุ้งเป็นต้นแบบของประชาธิปไตย ปูดเคยมีการเสนอเงินให้ 300 ล้าน บวกเก้าอี้รองนายกฯ คุมตำรวจ แต่บอกปัด

จากกรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตร และสหกรณ์ ในฐานะแกนนำพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งดูแล ส.ส.ในเขตพื้นที่ภาคเหนือ ได้เดินทางมาช่วยผู้สมัครของพรรคหาเสียง ในพื้นที่ลำปางเขต 4 และได้กล่าวปราศรัยที่หน้าตลาดสดบ้านจัว ต.สมัย อ.สบปราบ จ.ลำปาง เพื่อขอโอกาสให้ผู้สมัครของพรรค โดยท่อนหนึ่งว่า เวลานี้ตนเองมี ส.ส.ที่กำกับดูแลอยู่ 70 คน ถ้าผู้สมัคร ส.ส.ลำปาง เขต 4 ชนะการเลือกตั้ง จะเป็นคนที่ 71 เท่ากับเป็นการเพิ่มพลังให้ลูกข้าวนึ่ง หรือชาวเหนือ และการเลือกตั้ง ส.ส.ลำปาง เขต 4 ที่จะมีขึ้นในวันที่ 20 มิ.ย.นี้ จึงขอพี่น้องชาวเขต 4 ให้โอกาส ผู้สมัครของพรรค เพระหากผู้สมัครคนหนึ่งเข้าไปก็ได้เป็นฝ่ายค้าน หากเลือกผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐเข้าไปจะได้เป็น สส.ฝ่ายรัฐบาลเพราะฝ่ายค้านที่ลำปางมีมากแล้ว

ความคืบหน้าล่าสุด พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ได้ลงพื้นที่มาช่วยลูกพรรคหาเสียงที่ตลาดสดสมบูรณ์ อ.เกาะคา จ.ลำปาง พร้อมให้สัมภาษณ์ว่าตนคิดว่าชาวลำปางฉลาด ไม่ใช่คนโง่ ย่อมรู้ดีว่า ฝ่ายไหนคือฝ่ายประชาธิปไตย ฝ่ายไหนเป็นฝ่ายเผด็จการ

"พูดตรงๆ เลยว่าพรรคหมายเลข 1 สนับสนุนให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีใช่ไหม คุณประยุทธ์มาจากไหน เผด็จการ และยึดอำนาจเข้ามา พี่น้องประชาชนตัดสินใจได้ ว่า ใครคือ ประชาธิปไตย ใครคือ เผด็จการ" พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

ส่วนกรณีที่บอกว่าหากเลือกผู้สมัครพรรคเสรีรวมไทย จะได้ ส.ส.ฝ่ายค้าน แก้ปัญหาประชาชนไม่ได้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ตนเองอยากบอกว่าช่วยแก้ปัญหาประชาชนได้และอยากให้ชาวลำปางในเขตเลือกตั้งที่ 4 เป็นต้นแบบประชาธิปไตย คือ ตอนนี้รัฐบาลเผด็จการมีอำนาจ มีเสียงมากกว่าฝ่ายค้านก็จริง แต่หากประชาชนไม่เลือก และเลือกพรรคฝ่ายค้านแสดงว่าชาวเขต 4 เป็นต้นแบบของประชาธิปไตย และจะเป็นต้นแบบให้กับพี่น้องใน 76 จังหวัดที่ยึดมั่นในระบบประชาธิปไตย

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวอีกว่า ถึงแม้ตนจะเป็นฝ่ายค้าน แต่เป็นฝ่านค้านที่มีพลัง ในการเข้าไปตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล ไม่มีปัญหา เพราะหากตนเองตรวจสอบ ก็จะโดนดำเนินคดีตามกฎหมายกันหมด ทั้งนี้อยากให้ประชาชนช่วยตรวจสอบให้พรรคเสรีรวมไทยในเรื่องของการซื้อสิทธิ์ขายเสียงด้วย ซึ่งขณะนี้ได้ข่าวมาแล้ว หากประชาชนทราบเบาะแสการซื้อสิทธิ์ขายเสียงที่ไหน มีภาพถ่าย มีข้อมูล ส่งมาให้ตนเองได้ทันที เพื่อจะได้แจ้งดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งตนเองจะมีรางวัลให้ สำหรับผู้ที่แจ้งเบาะแสเข้ามา

สำหรับความวุ่นวายของพรรคพลังประชารัฐ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ขนาดในพรรคยังคุมกันไม่อยู่เลย ยังแย่งกันเป็นหัวหน้าพรรค บีบให้กรรมการบริหารลาออก เพื่อให้มีการตั้งหัวหน้าพรรคใหม่แย่งกันเป็นใหญ่ สำหรับพรรคเสรีรวมไทย พรรคฝ่ายค้าน มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย มีวินัย ทำเพื่อประชาชน เราไม่เคยสนใจที่อยากเป็นจะเป็นรัฐบาลเลย เนื่องจากภายหลังเลือกตั้งเสร็จครั้งที่ผ่านมา มีส่งคนมาติดต่อจะให้ 300 ล้านบาท หรือ หัวละ 30 ล้านบาท และให้ตนเองเป็นรองนายกรัฐมนตรีคุมตำรวจ แต่ตนไม่เอา ตนไม่เอาเผด็จการอย่างเด็ดขาด