ดีเดย์AECเปิดบริการเทรดหุ้นพรุ่งนี้ เตรียมจัดโปรแรงดึงลูกค้า

ดีเดย์AECเปิดบริการเทรดหุ้นพรุ่งนี้ เตรียมจัดโปรแรงดึงลูกค้า

บล.เออีซี เผย ก.ล.ต. อนุมัติ ให้กลับมาเปิดบริการซื้อขายหลักทรัพย์วันพรุ่งนี้ (9 มิ.ย.)หลังแก้ไขเงินกองทุนสภาพคล่องสุทธิได้ตามเกณฑ์ เตรียมจัดโปรโมชั่น กระตุ้นนักลงทุนเปิดบัญชี

นายชองอี ไต้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์(บล.)เออีซี จำกัด (มหาชน)หรือ AEC เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเปิดให้บริการซื้อขายหลักทรัพย์ ในวันพรุ่งนี้ (9 มิ.ย.) เนื่องจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)อนุญาตให้บริษัทกลับมาดำเนินธุรกิจได้ปกติ เพราะบริษัทสามารถแก้ไขปัญหาเงินกองทุนสภาพคล่องสุทธิ (NC) และอัตราส่วนเงินกองทุนสภาพคล่องสุทธิ (NCR) ให้เป็นไปตามเกณฑ์ หลังจากได้เงินระดมทุนมูลค่า 150 ล้านบาท

ทั้งนี้บริษัทอยู่ระหว่างการแจ้งให้ลูกค้าทราบ ซึ่งปัจจุบันบัญชีลูกค้าของบริษัทนั้นได้โอนพอร์ตไป บล.อื่น เพียง 20%ของจำนวนบัญชีทั้งหมดก่อนเกิดปัญหา NC ต่ำเกณฑ์ ซึ่งส่วนใหญ่80% ของจำนวนบัญชีทั้งหมดก่อนเกิดปัญหาNC ยังคงอยู่กับบริษัท และจากนี้บริษัทจะมีการจัดแคมเปญในการกระตุ้นให้นักลงทุนเข้ามาเปิดบัญชีกับบริษัทมากขึ้น


"ก.ล.ต.อนุญาตให้เรากลับมาดำเนินธุรกิจนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ได้แล้วในวันพรุ่งนี้(9มิ.ย.) ซึ่งขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการแจ้งให้ลูกค้าทราบ หลังจากนี้บริษัทเตรียมจัดโปรโมชั่น ที่จะกระตุ้นให้นักลงทุนเข้ามาเปิดบัญชีกับบริษัท ส่วนจะเป็นอะไรนั้นยังไม่ขอเปิดเผยในขณะนี้"