Banh (บาน) สบู่คราฟท์แบรนด์ไทย ใส่ใจสิ่งแวดล้อม

Banh (บาน) สบู่คราฟท์แบรนด์ไทย ใส่ใจสิ่งแวดล้อม

สนับสนุนการล้างมือด้วยสบู่ป้องกัน covid ‘สุวิทย์ วงศ์รุจิราวาณิชย์’ นำเสนอโมเดลการพัฒนาสินค้าของสบู่คราฟท์แบรนด์ไทย ที่คนรู้จักกว่าค่อนโลก และเป็นแบรนด์สบู่ที่ขายดีในเว็บไซต์ Amazon ด้วยจุดขายในความเป็นธรรมชาติ ปลอดภัยต่อผิว

การล้างมือด้วยสบู่ กลายเป็นความปรกติในรูปแบบใหม่ (New Normal) ที่ทุกคนควรปฏิบัติ นอกจากจะช่วยลดภาวะเสี่ยงจากเชื้อไวรัสโคโรน่าแล้ว ยังช่วยเสริมสร้างสุขอนามัยที่ดีให้กับตนเอง วันนี้ Biz@Design ขอนำคุณผู้อ่านไปพบกับอีกหนึ่งแบรนด์คราฟท์ไทยที่เริ่มต้นในปี พ.ศ. 2557 จากการหาสบู่ที่ไม่ผสมสารเคมีเพื่อใช้ภายในครอบครัว แต่กลับหาสบู่ที่ตอบโจทย์ความต้องการไม่ได้ในช่วงเวลานั้น ทีมงานจึงตัดสินใจค้นคว้าข้อมูล และตามหาวัตถุดิบธรรมชาติเพื่อทำสบู่ใช้เอง จนกระทั่งเกิดเป็นแบรนด์ Banh

Banh (บาน) เป็นชื่อแบรนด์ที่มาจากคำว่า “ดอกไม้แย้มบาน” ที่เริ่มต้นอย่างง่าย ๆ เป็นแบรนด์เล็ก ๆ จากจังหวัดนนทบุรีก่อนเดินทางไปขายในร้าน Ecotopia สยามดิสคัฟเวอรี่เป็นที่แรก และนั่นถือเป็นการเปิดตัวสู่ตลาดนักท่องเที่ยวต่างประเทศจนทำให้ Banh กลายเป็นสบู่ที่คนรู้จักกว่าค่อนโลก เป็นแบรนด์สบู่ที่ขายดีในเว็บไซต์ Amazon

159161978622

เอกลักษณ์ที่โดดเด่นของ Banh คือ สบู่ที่ไม่ผสมสารเคมี ใช้วัตถุดิบธรรมชาติในการทำสบู่ทั้งหมด ผ่านกระบวนการผลิตในรูปแบบการสกัดเย็น (Cold Process) เป็นกระบวนการที่สามารถคัดสรรส่วนผสมที่ดีที่สุดให้สบู่ Banh ทุกก้อน ประกอบด้วยน้ำมันสกัดจากธรรมชาติที่มีประโยชน์ต่อผิวกว่า 7 ชนิด ทีมงานให้ความสำคัญกับขนาดสบู่ที่มีความพอเหมาะกับการใช้งาน โดนน้ำแล้วไม่เละง่าย เวลาอาบน้ำจะมีฟองฟูนุ่มที่มาพร้อมความหอมจากธรรมชาติล้วน ๆ เป็นการสร้างประสบการณ์ที่พิเศษสุดในทุกครั้งที่เราอาบน้ำ หรือล้างมือ

ผลิตภัณฑ์ตัวแรกของ Banh คือ สบู่ผงถ่านไม้ไผ่ ที่ช่วยดีท็อกซ์สิ่งสกปรกที่ตกค้างบนผิวกาย และเพิ่มความชุ่มชื้น ตามด้วย สบู่สมุนไพรเปลือกมังคุด ที่มีสาร “แทนนิน” ช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดสิว และช่วยลดรอยแผลเป็นที่เกิดจากสิวอักเสบรวมไปถึงแผลยุงกัด และ สบู่น้ำนมข้าว สารแกมมา โอรีซาโนลที่มีในรำข้าว และจมูกข้าวมีคุณสมบัติทำให้ผิวนุ่มนวล ต้านอนุมูลอิสระ และต้านการอุดตันของเลือด เป็นต้น

แต่กว่าจะออกมาแต่ละสูตรทีมงานให้ความสำคัญกับการค้นคว้าวิจัยเพื่อหาส่วนผสมที่ลงตัว ผ่านการทดลองหลายครั้งมาก ๆ กว่าจะเป็นสบู่แฮนด์เมดที่มากคุณภาพ ในส่วนของบรรจุภัณฑ์ ในส่วนของบรรจุภัณฑ์ทีมงานเลือกใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากที่สุด โดยมีดีไซน์ที่ดูอินเตอร์ เป็นไทยแบบร่วมสมัยที่สามารถก้าวสู่ตลาดโลกได้อย่างภาคภูมิ

159161980723

159161983396

ด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพดี ส่งผลให้ Banh ได้รับการรีวิวที่ดีจากผู้ใช้ และนั่นถือเป็นเครื่องมือทางการตลาดที่ดีที่สุดที่ช่วยทำให้ Banh เป็นที่รู้จักจากปากผู้ใช้ตัวจริง เป็นสบู่ที่ใช้ความรักทำ และเพราะรักนี่แหละที่ทำให้ทีมงานคอยหาสิ่งดี ๆ มาตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้อย่างสม่ำเสมอ เป็นแบรนด์ไทยที่ทุกคนต้องกลับมาซื้อซ้ำหลังจากใช้ก้อนแรกหมดไป นอกจากสบู่ก้อนแล้ว Banh ยังมีผลิตภัณฑ์อีกหลากหลาย อาทิ สบู่เหลวอาบน้ำ สบู่ล้างมือ เป็นต้น