หลอกลงทุนเทรดเงินสกุลดอลลาร์ เสียหาย 100 ล้าน อ้างทีมศก.อดีตนายกฯส่งข้อมูล

หลอกลงทุนเทรดเงินสกุลดอลลาร์ เสียหาย 100 ล้าน อ้างทีมศก.อดีตนายกฯส่งข้อมูล

กลุ่มตัวแทนผู้เสียหายร้อง "กองปราบ" ถูกหลอกร่วมลงทุนเทรดเงินสกุลดอลลาร์ อ้างมีทีมงานเศรษฐกิจอดีตนายกฯที่อยู่ต่างประเทศ คอยส่งข้อมูล สร้างพอร์ตปลอมหลอกสมาชิก จ่ายปันผลสูง อีกทั้งมีโปรโมชั่นแจกทอง-พาไปต่างประเทศ มูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท

ที่กองบังคับการปราบปราม ถนนพหลโยธิน วันที่ 8 มิถุนายน ตัวแทนกลุ่มผู้เสียหายที่ถูกหลอกให้เทรดเงินสกุลดอลลาร์ รวม 20 คน เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนกองปราบปราม เพื่อขอให้ช่วยตรวจสอบข้อเท็จจริงและดำเนินคดี สองผัวเมีย ที่เปิดบริษัทรับแลกเปลี่ยนสกุลเงินต่างประเทศ โดยอ้างว่า รู้จักดอกเตอร์คนหนึ่ง มีเงินกว่า 1,000 ล้านบาท จะยกมรดกให้สองสามีภรรยาดังกล่าว

และอ้างว่ารู้จักกับทีมเศรษฐกิจของอดีตนายกรัฐมนตรีที่อยู่ต่างประเทศ อีกทั้งยังมีการเอาพอร์ตปลอมมาให้สมาชิกดูว่ามีการเทรดกันจริง โดยใช้เวลาหลอกลวงกว่าหลายเดือนจนหลายคนเห็นการเปลี่ยนแปลง และหลงเชื่อตกเป็นเหยื่อ ต่อมาทราบว่าสองสามีภรรยา เปิดสำนักงานที่ห้างฯดังย่านลาดพร้าวเป็นบริษัทขายตรงบังหน้าเจ้าหน้าที่

โดยหนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเดือน ส.ค. 2562 ตนเองได้พบกับผู้ต้องหาซึ่งเป็นสองสามีภรรยา เปิดบริษัทจำหน่ายกาแฟอยู่บนห้างสรรพสินค้าดัง ย่านลาดพร้าว กทม. โดยบอกว่ามีเจ้าของโบรกเกอร์เป็นถึงระดับดอกเตอร์ อยู่ต่างประเทศไม่มีลูกเมีย ยกมรดกเป็นเงิน 1000 ล้าน พร้อมทีมงานมีทีมเศรษฐกิจของอดีตนายกรัฐมนตรี ที่อยู่ต่างประเทศ คอยส่งข้อมูลให้จะมีรายได้วันละแสน วันละล้าน

โดยสร้างพอร์ตปลอมขึ้นมาหลอกให้สมาชิกดูทุกวัน จนผู้เสียหายหลงเชื่อนำเงินไปลงทุนครั้งแรก 1,000 ดอลล่าร์จะได้เงินคืนมา 35,000 บาท และแจกทองให้อีก 1 สลึง หากลง 20,000 เหรียญ จะได้รางวัลพาไปเที่ยวต่างประเทศ จำนวน 15 คน แต่หลังจากหาเงินมาลงตามจำนวนกลับไม่ได้ไปอีก ผู้เสียหายได้ชักชวนญาติพี่น้องและเพื่อนไปมาร่วมลงทุนในครั้งแรกก็ได้เงินแต่พอมาเดือน ม.ค. 2563 ทั้งสองไม่มีเงินปันผลมาให้ และปิดบริษัทหายไป ติดต่อไม่ได้

มูลค่าที่สูญเงินไปเฉพาะกลุ่มตนนั้น กว่า 10 ล้านบาท ขณะที่ยังมีผู้เสียหายอีกหลายราย ซึ่งได้ไปแจ้งความกับตำรวจท้องที่บ้างแล้ว รวมมูลค่าความเสียหายโดยรวมกว่า 100 ล้านบาท ก่อนเดินทางมาแจ้งที่กองปราบปราม

เบื้องต้นทางร้อยเวรสอบสวนได้รับเรื่องก่อนส่งเรื่องให้กับทางกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ ปอศ. ดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป