มือวิเศษ x วน I Circular Eco.

มือวิเศษ x วน I Circular Eco.

รับบริจาคถุงและบรรจุภัณฑ์ฟิล์มพลาสติก อาทิ ถุงชอปปิง ถุงหูหิ้วพลาสติก ห่อผ้าอ้อม ฟิล์มพลาสติกหุ้มขวดน้ำ ฟิล์มกันกระแทกพลาสติกที่มากับสินค้าส่งถึงบ้าน เพื่อนำกลับไปรีไซเคิลเป็นเม็ดพลาสติกใช้ในการผลิตถุงหูหิ้ว ถุงชอปปิง และผลิตภัณฑ์พลาสติกอื่นๆ

ภราดร จุลชาต ประธานกลุ่ม PPP Plastics กล่าวว่า “เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก ประจำปี 2563 ซึ่งตรงกับวันที่ 5 มิถุนายน 2563 กลุ่ม PPP Plastics นำโดยสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (FTI) และองค์กรธุรกิจเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน (TBCSD) รวมทั้งพันธมิตรองค์กรภาคเอกชนกว่า 30 องค์กร ร่วมกันดำเนิน”โครงการมือวิเศษ x วน”โดยได้ผนึกกำลังกับผู้ประกอบการรีไซเคิลและผู้ประกอบการห้างร้านและสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิงอีกกว่า 10 องค์กร รับบริจาคถุงและบรรจุภัณฑ์ฟิล์มพลาสติก อาทิ ถุงชอปปิง ถุงหูหิ้วพลาสติก ห่อผ้าอ้อม ฟิล์มพลาสติกหุ้มขวดน้ำ ฟิล์มกันกระแทกพลาสติกที่มากับสินค้าส่งถึงบ้าน เพื่อนำกลับไปรีไซเคิลเป็นเม็ดพลาสติกใช้ในการผลิตถุงหูหิ้ว ถุงชอปปิง และผลิตภัณฑ์พลาสติกอื่นๆ เพื่อไม่ให้พลาสติกเหล่านี้หลุดรอดไปสู่สิ่งแวดล้อมและไม่ไปที่หลุมฝังกลบ เป็นการลดปัญหาสิ่งแวดล้อมเรื่องขยะพลาสติกในทะเล และส่งเสริมการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่าโดยการนำกลับมาหมุนเวียนเพื่อทำประโยชน์ตามหลักการเศรษฐกิจหมุนเวียน

นวัตกรรมเครื่องช่วยหายใจ

สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารกระบัง (สจล.) โดยศูนย์รวมนวัตกรรม KMITL GO FIGHT COVID-19 ส่งมอบนวัตกรรมเครื่องช่วยหายใจ (Mini Emergency Ventilator) จำนวน 10 เครื่อง ให้แก่สาธารณรัฐมัลดีฟส์ เพื่อใช้ในการรองรับการรักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 หรือผู้ที่มีอาการติดเชื้อในปอด ในภาวะฉุกเฉิน อาทิ อยู่ในระหว่างการส่งตัว หรือรอเข้ารับการรักษาด้วยเครื่องช่วยหายใจในโรงพยาบาล นวัตกรรมดังกล่าวมีความจำเป็นอย่างยิ่งในสาธารณรัฐมัลดีฟส์ ซึ่งเป็นประเทศหมู่เกาะที่ตั้งอยู่ในมหาสมุทรอินเดีย ห่างจากประเทศศรีลังกา ประมาณ 700 กิโลเมตร ซึ่งมีความจำเป็นต้องเตรียมพร้อมอุปกรณ์ทางการแพทย์ในการรับมือกับผู้ป่วยติดเชื้อในภาวะวิกฤต ทั้งนี้ สจล. ได้จัดพิธีส่งมอบนวัตกรรมเครื่องช่วยหายใจ (Mini Emergency Ventilator)ให้แก่ผู้แทนสาธารณรัฐมัลดีฟส์ เมื่อเร็วๆ นี้ ที่อาคารสำนักงานอธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารกระบัง (สจล.)