'สิงคโปร์ แอร์ไลน์'ได้รับเงินกู้อุ้มธุรกิจเพิ่ม1 พันล้านดอลล์

'สิงคโปร์ แอร์ไลน์'ได้รับเงินกู้อุ้มธุรกิจเพิ่ม1 พันล้านดอลล์

'สิงคโปร์ แอร์ไลน์'ได้รับเงินกู้อุ้มธุรกิจเพิ่ม1 พันล้านดอลล์ หลังได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และเมื่อเดือนมี.ค. สิงคโปร์ แอร์ไลน์ ประกาศปรับลดความจุผู้โดยสารลง 96%

สายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ ได้รับกู้เงินเพื่อเสริมสภาพคล่องเพิ่มอีก 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หลังจากที่ก่อนหน้าที่ทางสายการบินสามารถระดมเงินทุนผ่านการเสนอขายหุ้นแก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสิทธิ์ (rights issue) วงเงิน 6.32 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (8.8 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์) เพื่อรับมือผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

สิงคโปร์ แอร์ไลน์ ระบุว่า "ในช่วงเวลาที่ไม่มีความแน่นอนเช่นนี้ ทางสายการบินจะเดินหน้าหาทางรักษาสภาพคล่องเพิ่มเติมต่อไปเท่าที่จำเป็น"

ก่อนหน้านี้ สิงคโปร์ แอร์ไลน์ ได้ประกาศระดมทุนผ่านการให้สิทธิผู้ถือหุ้นเดิมจองซื้อหุ้นใหม่ตามสัดส่วน เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. โดยได้รับการสนับสนุนจากผู้ถือหุ้นเดิมอย่าง เทมาเส็ก โฮลดิ้งส์ เป็นวงเงินราว 8.8 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์

ในช่วงเวลาที่ผ่านมานั้น สิงคโปร์ แอร์ไลน์ ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยเมื่อเดือนมี.ค. สิงคโปร์ แอร์ไลน์ ประกาศปรับลดความจุผู้โดยสารลง 96% ซึ่งเท่ากับว่า เครื่องบินของทางสายการบินจะถูกสั่งจอดราว 138 ลำ จากทั้งหมดที่มีอยู่ 147 ลำ