คำถามถึง กกต.-ปปช. คดีคนการเมืองถึงไหน?

คำถามถึง กกต.-ปปช. คดีคนการเมืองถึงไหน?

ช่วงนี้เริ่มยุ่งเป็นยุงตีกันแล้ว สำหรับคนการเมืองเพราะ ”พรรคเก่า-พรรคใหม่" กลุ่มการเมืองใหม่แต่คนหน้าเดิม เริ่มมีข่าวออกมาว่าต่างขยับจังหวะ

และจัดองคาพยพเพื่อรองรับการหย่อนบัตรในคราวต่อไปแบบเปิดหน้าชก...

แสดงว่าหากควบคุมไวรัสมรณะไว้ได้ในระดับหนึ่งและการถล่มเรือเหล็กได้ผล แปลความว่า คนการเมืองบางขั้วทองข้ามช็อตไปแล้วเมืองไทยจะมีว่าที่รัฐบาลใหม่ที่พร้อมรับไม้ดูแลบ้านเมืองต่อจากกัปตันลุงตู่ในอีกไม่ช้าไม่นานนี้

ไวรัสตัวนี้กลายเป็นเครื่องมือหาแต้มของคนการเมืองทุกพรรคไปแล้ว ดังนั้นคอการเมืองควรแยกน้ำดี/น้ำเน่าให้ได้ โดยแปะข้อมูลไว้ข้างฝาบ้านเพื่อเป็นการบ้านก่อนหย่อนบัตรคราวต่อไปว่า พรรคนั้น/ส.ส.คนนี้ควรให้โอกาสอีกหรือไม่!

น่าสนใจว่าจังหวะการเมืองยามนี้อาจมีอะไรพิลึกพิลั่นแบบไม่คาดฝัน...ว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร?โดยเฉพาะจังหวะของ3ป.ที่คุมเกมการเมืองไว้เกือบหมดกระดาน แม้ว่ายามเพลี่ยงพล้ำแต่ 3ป. ยังประคองเกมไว้ได้

ดังนั้นหาก3ป.ยังแน่นเหนียวแม้จะมีอะไรบางอย่างที่ทำแต้มเสียไปบ้างแต่ก็ยากที่ใครจะมาทุบให้ร่วงบัลลังก์ลงได้ ดีไม่ดี..ลากยาว 4 ปีเลยด้วยซ้ำ!

แต่กว่าจะถึงจุดนั้น3ป.ต้องคุมพรรคร่วมรัฐบาลให้อยู่ในร่องในรอยและสิ่งสำคัญคือต้องคุมส.ส.พรรคพลังประชารัฐมิให้แตกแถวและซ่าแบบเลอะเทอะให้จงได้ก่อน แล้ววันนั้นของ3ป.จะบังเกิดได้...

เมื่อถึงตรงนี้...ขอแวะไปไถ่ถามกกต.สักนิดว่า ครบหนึ่งปีการรับรองผลการเลือกตั้งไปแล้ว “ใบสารพัดสีจากหลากข้อร้องเรียนว่า ผู้สมัครส.ส.กระทำการสุ่มเสี่ยงผิดกฎหมายนั้น วันนี้ผลการพิสูจน์เป็นเช่นใด? เพราะคล้ายว่าไม่มีอะไรในกอไผ่เลย!?!

"7อรหันต์กกต.เร่งประกาศความโปร่งใสในด้านนี้สักนิดเพื่อให้สังคมหายแคลงใจด้วย...

ส่วนปปช.นั้น คดีที่คนการเมืองยุคปัจจุบันข้องเกี่ยวก็มีหลายวาระ แต่คล้ายว่าเครื่องยนต์ของปปช.ยังอือเสมือนเรือเกลือ แม้บางเรื่องจะสะสางได้ไว แต่หลายเรื่องที่ผู้แทนราษฎรบางชีวิตกระทำผิดซึ่งหน้าอาทิ ส.ส.สิระ เจนจาคะ กร่างใส่ตำรวจ,ส.ส.หลายคนเสียบบัตรแทนกัน,ส.ส.เต้”มงคลกิตติ์ สุขสินธานานนท์ แห่งพรรคไทยศรีวิไลย์แจ้งบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินสุดแปลก!ตรงนี้มันเหมือนการหลอกเจ้าหน้าที่รัฐให้หลงเชื่อความมีอยู่จริง-ไม่มีอยู่จริงของทรัพย์สิน เป็นความผิดทางอาญาที่มิอาจยอมความได้

เพราะข้อครหาว่าปปช.บางคนแนบแน่นกับ บิ๊กบราเธอร์ ในสนามการเมืองยามนี้นั้น สังคมแคลงใจอยู่แล้วเมื่อกาลก่อน หากวันนี้ปปช.ยังไม่ชำระความกับคนการเมืองที่ละเมิดกบิลเมืองนั้น จะวางใจให้ทำงานบริหารประเทศต่อไปได้อย่างไร...

ดังนั้นเมื่อหลายข้อร้องเรียนมีมูล ประธานปปช.อย่าปล่อยให้เรื่องเหล่านี้หายเงียบไปนะครับ ไม่เช่นนั้นความเสื่อมศรัทธาจะมาเยือนสนามบินน้ำอีกแห่งหนึ่ง...