‘ผบ.ทสส.’ เตือนห้างฯคุมเข้มโควิด-19 ขู่จะปิดโรงหนัง

‘ผบ.ทสส.’ เตือนห้างฯคุมเข้มโควิด-19 ขู่จะปิดโรงหนัง

“ผบ.ทสส.” เตือนห้างสรรพสินค้า ต้องปฏิบัติตามมาตการป้องกัน โควิด-19 อย่างเคร่งครัด หลังอีเวนท์ “หยิ่น-วอร์” ไร้เว้นระยะห่าง ย้ำหากยังฝ่าฝืนขู่จะปิดโรงหนัง

เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.63 พล.ต. ธีรพงศ์ ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา โฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว พล.อ. พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ในฐานะหัวหน้าศูนย์ปฎิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง (หน.ศปม.) มีความห่วงใยต่อสถานการณ์การแพร่รบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) จึงขอความร่วมมือผู้ประกอบการห้างร้าน และเน้นย้ำให้ประชาชนผู้ใช้บริการภายในห้างสรรพสินค้า หรือสถานที่ในแหล่งชุมชนต่าง ๆ ยังคงร่วมกันปฏิบัติตามมาตรการหลัก 5 ข้อโดยเคร่งครัด ได้แก่ หมั่นล้างมือด้วยสบู่ หรือเจลแอลกอฮอล์บ่อย ๆ สวมหน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกจากบ้าน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ตัวแทน 'พารากอน' เข้าแจงตำรวจพรุ่งนี้ เหตุจัดอีเวนท์ 'หยิ่น-วอร์' ไร้เว้นระยะห่าง

สำหรับผู้ประกอบการห้างร้านควรจัดเตรียมเจลแฮลกอฮอล์สำหรับใช้ทำความสะอาดให้มีความเพียงพอต่อผู้มาใช้บริการ หมั่นล้างทำความสะอาดสถานที่และพื้นผิวสัมผัส และกำหนดให้ผู้เข้าใช้บริการมีการเว้นระยะห่างระหว่างบุคคลโดยเคร่งครัด เพราะการประกาศมาตรการผ่อนคลายในระยะต่าง ๆ

ที่ผ่านมานั้น มีวัตถุประสงค์เพื่อลดผลกระทบในการดำเนินชีวิตประจำวันของพี่น้องประชาชนเพื่อให้สามารถดำเนินชีวิตได้ใกล้เคียงภาวะปกติมากที่สุด แต่มิได้หมายความว่าเราจะสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติเหมือนในอดีตที่ผ่านมา ซึ่งอาจเกิดความสุ่มเสียงในการแพร่กระจายของเชื้อโรค โควิด-19 จนนำไปสู่การแก้ไขได้ยากยิ่งในอนาคต  

พร้อมทั้งแจ้งเตือนให้สถานบริการต่าง ๆ ยังคงรักษามาตรฐานในการคัดกรองและจัดสถานที่ให้มีความเหมาะสม เพื่อไม่ให้เกิดความแออัดของผู้มาเข้าใช้บริการซ้ำรอยโรงภาพยนตร์ดังกล่าว โดยหากตรวจพบว่ามีการฝ่าฝืน จะมีการดำเนินการตามกฎหมายตามโทษสูงสุดโดยทันที

ทั้งนี้ ขอความร่วมมือทุกคนทุกฝ่ายโปรดอย่าหละหลวมในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค แม้ภาพรวมของสถานการณ์จะดีขึ้นโดยลำดับ แต่วินัยของคนในชาติคือ สิ่งสำคัญที่จะพาประเทศไทยก้าวข้ามผ่านสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ไปได้ด้วยความร่วมมือของชาวไทยทุกคน