นิด้าโพล เผยผลสำรวจ 15% ปชชเชื่อ 'นายก' ทำงานและจัดการโควิดได้ดี

นิด้าโพล เผยผลสำรวจ 15% ปชชเชื่อ 'นายก' ทำงานและจัดการโควิดได้ดี

ผลสำรวจ "1ปี นายกประยุทธ์ ภายใต้รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง" พบ 15.92% อวยทำงานดีมาก เพิ่มจากสำรวจครั้งก่อน ขณะที่ 35.60% ปลื้ม จัดการโควิด-19 ค่อนข้างดี

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น “นิด้าโพล” สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เปิดเผยผลสำรวจของประชาชน เรื่อง “1 ปี นายกประยุทธ์ ภายใต้รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง” จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป ทุกภูมิภาค รวมทั้งสิ้น จำนวน 1,250 หน่วยตัวอย่าง เมื่อ 1-2 มิ.ย. เกี่ยวกับความคิดเห็นต่อการทำงานของนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม จากการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อการดำรงตำแหน่งครบ 1 ปี ของนายกรัฐมนตรี พล.ประยุทธ์ ภายใต้รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง พบว่า 

159151810783

ร้อยละ 15.92 ระบุว่า ทำงานในตำแหน่งนายกฯ ได้ดีมาก เพราะ มุ่งมั่นในการพัฒนาประเทศพูดจริงทำจริง ชัดเจน มีความซื่อสัตย์สุจริต กล้าตัดสินใจ ตั้งใจจริง และพร้อมจะช่วยเหลือประชาชน 

 ขณะที่บางส่วนระบุว่า บ้านเมืองสงบเรียบร้อยขึ้นร้อยละ 35.60 ระบุว่า ทำงานในตำแหน่งนายกฯได้ค่อนข้างดี เพราะ บริหารจัดการโรคโควิด-19ได้ค่อนข้างดี แก้ปัญหาความไม่สงบได้ช่วยเหลือประชาชน ขณะที่บางส่วนระบุว่า ทำงานดี ไม่วุ่นวาย ดูแลจัดการบ้านเมืองได้ดี 

 

ร้อยละ 27.44 ระบุว่า ทำงานในตำแหน่งนายกฯ ได้ไม่ค่อยดี เพราะ การทำงานยังมีจุดบกพร่องยังแก้ไขไม่ตรงจุด การบริหารงานการตัดสินใจทำได้ไม่ดี มีความล่าช้า แก้ไขปัญหาเศรษฐกิจได้ไม่ดีเท่าที่ควร ประชาชนยังเดือดร้อน 

ร้อยละ 20.48 ระบุว่า ทำงานในตำแหน่งนายกฯ ได้ไม่ดีเลย เพราะ การบริหารงานประเทศยังไม่มีประสิทธิภาพ แก้ไขปัญหาเศรษฐกิจไม่ได้ บริหารประเทศไม่ดีทำให้เศรษฐกิจตกต่ำ ไม่ได้ใส่ใจประชาชนเท่าที่ควร และร้อยละ 0.56 ไม่ตอบ ไม่สนใจ และเมื่อเปรียบเทียบกับผลการสำรวจ 6 เดือน นายกประยุทธ์ ภายใต้รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง เดือนธันวาคม 2562 พบว่าผู้ที่ระบุว่า ทำงานได้ไม่ดีเลย มีสัดส่วนลดลง ซึ่งในขณะที่ผู้ที่ระบุว่า ทำงานได้ดีมาก ได้ค่อนข้างดี และได้ไม่ค่อยดี มีสัดส่วนเพิ่มขึ้น