'โหรฟองสนาน' ชี้ปรากฏการณ์พระจันทร์กำลังจะล่าราหูในดวงเมือง

'โหรฟองสนาน' ชี้ปรากฏการณ์พระจันทร์กำลังจะล่าราหูในดวงเมือง

"โหรฟองสนาน" ชี้ปรากฏการณ์พระจันทร์กำลังจะล่าราหูในดวงเมือง

โหรฟองสนาน จามรจันทร์   โพสต์ข้อความโดยระบุว่า  แม่หมอสมัครเล่นตอนที่327 โดยฟองสนาน จามรจันทร์ ปรากฎการณ์พระจันทร์กำลังจะล่าราหูในดวงเมือง

159151244878

ภาพที่ 1 - ตั้งเค้าคล้ายก่อนสมัยลดค่าเงิน-เกิดเหตุการณ์คืนลอยกระทง 2 พ.ย.27 ที่จันทร์ล่าราหู ดวงเมืองรัตนโกสินทร์กับดาวจรปัจจุบัน

พระราหูจร(8)เดินอยู่ในราศีมิถุน-จะย้ายเข้าราศีพฤษภ 10 กันยายน 2563 เริ่มปรากฎการณ์พระจันทร์๒ดวงเดิมล่า(โยคหน้า)พระราหูจร(8)

ภาพที่ 2 - ภาพตัวอย่างราหูล่าจันทร์-ก่อนเกิดต้มยำกุ้ง

ในช่วงไปให้สัมภาษณ์คุณวีระ ธีรภัทรานนท์รายการฟังหูไว้หูทางช่อง 9 อสมท.(และอีกหลายสื่อที่มีโอกาสได้สัมภาษณ์เมื่อปลายปี2562) ที่ถูกถามว่าเศรษฐกิจจะดีหรือไม่? นั้นผู้เขียนได้ตอบคล้ายๆกับว่าประเทศชาติต้องผ่านปรากฎการณ์สำคัญคือจันทร์ล่าราหู และราหูค้นทรัพย์ไปให้ได้ก่อน เพื่อไปให้ถึงวันเกิดดวงเมืองที่ 21 เมษายน 2564 แล้วจะเข้าสู่ช่วงเศรษฐกิจดี(กว่าร้าย)ประมาณ 1 ปี

มาบัดนี้ผู้เขียนจะได้พยายามอธิบายแม้จะไม่ง่ายๆถึงเกณฑ์โหรตามที่ได้ทำนายไปเพื่อที่คนในเมืองจะได้ช่วยกันฟันฝ่าอีกรอบเพราะยังไม่ทันไรปรากฎการณ์ทั้งสองเริ่มตั้งเค้าอุตลุดแล้ว

สำหรับท่านที่ติดตามบทความของผู้เขียนที่ไม่ได้เรียนหรือมีความรู้พื้นฐานทางโหราศาสตร์ ก็ขอสรุปภาพกว้างๆให้ทราบไว้แต่เพียงว่า ตั้งแต่ประมาณ 10 กันยายน 2563 เป็นต้นไป จะเริ่มมีปรากฎการณ์อลวนสำคัญทั้งดี-ร้ายในเมือง(ดาวใหญ่เดินผิดปกติหลายดวง-บวกจันทร์ล่าราหูและราหูค้นทรัพย์) ทั้งทางเศรษฐกิจ-การเมือง-ภัยพิบัติขนาดใหญ่จนบางระยะเหมือนเมืองถูกบีบ-คลาย-บีบสลับกันไป ถึงอย่างต่ำวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2564 เพื่อเดินหน้าสู่วันเกิดดวงเมืองที่21 เมษายน 2564 อันเป็นหลักหมุดของปีทางเศรษฐกิจที่สำคัญต่อไป

สำหรับท่านที่เรียนโหร หรือมีความรู้ทางโหราศาสตร์ ผู้เขียนจะได้อธิบายปรากฎการณ์พระจันทร์ล่าราหูที่เริ่มตั้งเค้าแล้วให้ทราบดังนี้

ในนิทานบาปเวรของดวงดาวนั้นพระราหู(๘)กับพระจันทร์(๒)เป็นคู่หนี้ ทั้งนี้รวมทั้งพระเสาร์(๗)กับพระจันทร์(๒)ด้วย ผู้เขียนเองก็ท่องจนติดปากเหมือนกันว่าแปดสอง(๘๒)-เจ็ดสอง(๗๒)คะนองหนี้

อันดวงชะตากำเนิดใดที่พระราหูกับพระจันทร์กุม หรือเล็งกันยากนักที่จะหนีเรื่องหนี้พ้น เพียงแต่จะเป็นลูกหนี้ หรือเจ้าหนี้เท่านั้น และถึงไม่ใช่ปรากฎในดวงกำเนิดหากทางจรระยะที่พระราหูเดินมาทับหรือเล็งพระจันทร์ดวงเดิมก็เป็นช่วงที่มักจะมีเรื่องหนี้เข้ามาเกี่ยวข้องในชีวิต

ทีนี้ มาว่ากันถึงเกณฑ์หรือหลักจันทร์ล่าราหูที่กำลังก่อตัวในดวงชะตาเมืองขณะนี้ ขยายความมาจากหลักราหูล่าจันทร์ที่ครูโหรผู้ล่วงลับท่านหนึ่งคือมหาบรรเทา จันทรศร หรืออุตรภัทร์ (คุณภิญโญ พงศ์เจริญ นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติเคยเล่าให้ผู้เขียนฟังว่าท่านมีความรู้ทางโหรถึงขนาดรู้ช่วงเวลาจะเสียชีวิตของตัวเอง) โดยท่านได้เขียนอธิบายเกณฑ์นี้ไว้ในหนังสือเคล็ดลับการพยากรณ์ว่า

1.ปรากฎการณ์ราหูล่าจันทร์ มาจากหนึ่งในเกณฑ์ทางโหรที่เรียกว่า เกณฑ์พินทุบาทว์ หรือ ดวงแตก ดวงช้ำ คือดวงชะตาใดหากพระจันทร์(๒)อยู่ในภพสิบเอ็ดหรือโยคหลังพระราหู(๘) โดยการนับทวนเข็มนาฬิกา ถือว่าดวงชะตานั้นแตกคือมักจะเดือดร้อนรำคาญเหมือนหินหนักๆทับด้วยเรื่องหนี้ หรือเรื่องที่พระจันทร์เป็นตัวแทนในดวงชะตา(ราหูเป็นฝ่ายล่าพระจันทร์)ตามโฉลก ….จันทร์เป็นสิบเอ็ดกับราหูเล่า อาภัพอัปภาคย์ให้ โทษแท้ประเหินหิน..จึงเจ้าชะตาใดที่ราหูล่าจันทร์ ก็มีโอกาสเดือดร้อนเรื่องหนี้หรือเรื่องที่พระจันทร์เป็นตัวแทนอยู่เป็นระยะๆตลอดชีวิต

แต่หากท่านใดเกณฑ์นี้ไม่ปรากฏในพื้นดวงชะตาเดิม แต่เคราะห์หามยามร้ายพระราหูจร(8)มาล่าพระจันทร์ดวงเดิม(๒)เรื่องเดือดร้อนจะเกิดเช่นดวงเมืองที่พื้นชะตากำเนิดราหูไม่ได้ล่าพระจันทร์(๒)ที่สถิตราศีกรกฎ แต่ช่วงใดก็ตามที่พระราหูจร(8)เดินเข้าราศีกันย์ก็จะล่าจันทร์เป็นระยะปีครึ่ง เรื่องหนี้สำคัญๆจะเริ่มก่อตัวจนเดือดร้อนกันดังที่เคยเกิดเช่นคราวเก็งกำไรราชาเงินทุน

อีกหนึ่งครั้งสำคัญคือวิฤตการณ์ต้มยำกุ้งปี 2540 นั้นก่อนจะลอยตัวค่าเงินบาทเมื่อ2 กรกฎาคม 2540 พระราหูจร(8)เดินอยู่ในราศีกันย์ล่าพระจันทร์(๒)ภาคประชาชนสุมสร้างหนี้- ประเทศชาติก็ต้องการเป็นเสือเศรษฐกิจตัวใหม่อยู่นาน แล้วมาระเบิดเพราะถูก(ราหูจร8-กองทุนเฮดฟันด์)โจมตีค่าเงินจนต้องลอยตัวเงินบาทหลังพระราหูย้ายเข้าราศีสิงห์(ซึ่งเป็นช่วงล่าจริง-แต่มีสถานการณ์เอื้อนำมาก่อน)ไม่นาน

2.ในทางกลับกันครูโหรอุตรภัทร์บอกว่า พื้นดวงชะตาใดที่พระราหูเป็นสิบเอ็ดกับพระจันทร์(ดูทวนเข็มนาฬิกา)แล้วละก็เมื่อนั้นพระราหูจะถูกพระจันทร์ล่า เป็นจันทร์ล่าราหู พระราหูจะเป็นฝ่ายเสียไปตามเรื่องราวที่พระราหูเป็นตัวแทนอยู่ โดยมักจะเกี่ยวกันกับเรื่องหนี้ด้วย

เช่นกันในทางชะตาจรเมื่อใดก็ตามพระราหูจรมาเป็นสิบเอ็ดกับพระจันทร์ เมื่อนั้นพระหูจะเป็นฝ่ายเสีย เช่นตัวอย่างดวงชะตาเมืองสมัยลดค่าเงินบาท เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน 2527 ในรัฐบาลพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ และคุณสมหมาย ฮุนตระกูล หรือที่นักข่าวเรียกท่านว่าปู่สมหมายเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังที่ต้องยอมลดค่าเงินบาทร้อยละ15 คือจากประมาณ23บาทเป็นประมาณ 28 บาทต่อดอลล่าห์สหรัฐ จนเกิดเหตุการณ์วันลอยกระทงอันลือลั่นในอดีตมาแล้วคือ

หลังจากรัฐบาลประกาศ(ยอมเดือดร้อน)ลดค่าเงินบาทไปแล้วเสียงโจมตี ก่นด่าออกมาทั่วสารทิศ ว่าประชาชน(พระจันทร์๒เป็นตัวแทน)เดือดร้อนของแพง น้ำมันแพง รถแพง ฯลฯ มิใยที่ปู่สมหมายจะอธิบายว่าค่าเงินที่ลดจะดีต่อการส่งออกและต่างชาติจะมาเที่ยวเมืองไทยคนก็ไม่ฟัง สถานะรัฐบาล-ปู่สมหมายทำท่าร่อแร่ ขนาดผู้เขียนทำข่าวอยู่ขณะนั้นก็นึกว่าไม่รอดแน่แล้ว

และแล้วอีกไม่นานค่ำคืนลอยกระทงปีนั้นเองพลเอกอาทิตย์ กำลังเอก ผบ.ทบ.ขณะนั้นออกมาแอคชั่นคล้ายๆขู่รัฐบาลให้เปลี่ยนค่าเงินกลับไปอยู่ที่เดิมอ้างประชาชนเดือดร้อน ผลคือกระแสตีกลับมาเข้าข้างรัฐบาล และปู่สมหมายในพริบตา จนในที่สุดก็มีการปลดผบ.ทบ.

นักข่าวสายคลังขณะนั้นเม้าท์กันว่าพอพลเอกอาทิตย์ออกทีวี.ปู่สมหมายหัวเราะก๊าก!!!

 

1.ปรากฎการณ์จันทร์ล่าราหูรอบนี้มีโอกาสจะเกิดระหว่าง 10 กันยายน 2563 เป็นต้นไป ยาวไปถึง 29 มีนาคม 2565 ซึ่งจะเป็นเหตุใหญ่ทางเศรษฐกิจที่กระทบต่อการเมือง ชนิดลุ้นกันสุดๆ ส่วนจะออกอย่างไรนั้นเกินกว่าที่ภูมิความรู้ผู้เขียนจะบอกได้ บอกได้แต่เพียงว่าเป็นอีกหนึ่งปรากฎการณ์ที่เมืองต้องข้ามไปให้ได้

2.ขนาดยังไม่ถึงวันที่ 10 กันยายน 2563 ที่จันทร์จะเริ่มล่าราหูจริง แต่เหตุการณ์ไม่คาดฝันทางเศรษฐกิจ-สังคมก็ก่อตัวขึ้นแบบไม่คาดคิด(คงคล้ายๆสมัยปู่สมหมายที่ค่าเงินแข็งเงินไป) คือการมาของโควิด-19 ที่รัฐบาลต้องโอบอุ้มประชาชน(พระจันทร์๒เป็นตัวแทน)ด้วยการคะนองหนี้ออกพรก.กู้เงินรวม 1.9 ล้านล้านบาท เพื่อแก้ปัญหาและเยียวยาผลกระทบการแพร่ระบาด COVID-19

พูดง่ายๆคือถึงคราวที่พระจันทร์(๒)คือประชาชนที่เดือดร้อนจะได้เงินจากความร่ำรวยของประเทศคือพระราหู(8)สนั่นหวั่นไหว(แบบมฤตยู-แปลกประหลาดผิดคาด-ที่ทับลัคนาเมืองอยู่)ชนิดไปกินยาตายทวงห้าพันบาทถึงกระทรวงการคลังก็มี

แต่สิ่งที่กำลังเป็นอยู่นี้ก็แค่หัวเชื้อสุมนำมาก่อน เพราะทางดาวจรนั้นปรากฎการณ์พระจันทร์ล่าราหูยังรอเกิด คราวนี้คงจะเป็นเรื่องใหญ่และพลิกผันกันอุตหลุด อาจน้องๆ หรือใกล้เคียงเหตุการณ์คืนลอยกระทง

จึงต้องจับตาอย่างใกล้ชิดว่าอะไรจะเกิดในเมืองหลังประมาณ 10 กันยายน 2562 เป็นต้นไป พร้อมกับอีกหนึ่งปรากฎการณ์ที่จะเกิดในระยะเดียวกันคือราหูค้นทรัพย์ดวงเมืองที่จะได้เขียนถึงในตอนต่อไป

สำคัญคือหลังจันทร์ล่าราหู-ราหูค้นทรัพย์เมืองแล้ว-อะไรรออยู่-จะเป็นตอนที่สาม-เพื่อจะได้เตรียมการ-เตรียมตัวตั้งแต่วันนี้-โอกาสดีๆมีไม่บ่อยนักหรอก

ฟองสนาน จามรจันทร์

5 มิถุนายน 2563