โฆษกเพื่อไทย ชี้ พล.อ.ประยุทธ์ ลอยตัวเหนือปัญหา ไม่ช่วยแก้วิกฤตประเทศ

โฆษกเพื่อไทย ชี้ พล.อ.ประยุทธ์ ลอยตัวเหนือปัญหา ไม่ช่วยแก้วิกฤตประเทศ

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี สำนักวิจัยซูเปอร์โพล เปิดเผยผลสำรวจสะท้อนความคิดเห็นประชาชน ชี้ นายกฯลอยตัวเหนือปัญหา ถึงเวลาแล้วที่จะต้องยุบสภา หลังเห็นภาพการเมืองเก่าๆ

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี สำนักวิจัยซูเปอร์โพล เปิดเผยผลสำรวจสะท้อนความคิดเห็นประชาชน ชี้ นายกฯลอยตัวเหนือปัญหา ถึงเวลาแล้วที่จะต้องยุบสภา หลังเห็นภาพการเมืองเก่าๆ จัดคนเข้ามาเอาผลประโยชน์เงินกู้ ว่า ไม่แน่ใจว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เห็นโพลเหล่านี้แล้วรู้สึกอย่างไร แต่ประชาชนที่เห็นผลสำรวจนี้แล้วรู้สึกไม่สบายใจ ยิ่งในระยะหลังผลสำรวจออกมาในทิศทางที่เป็นลบกับรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง วิกฤตโควิด ที่ลามเป็นวิกฤต เศรษฐกิจ สังคม การเมือง แม้ในประเทศที่รัฐบาลมีเสถียรภาพยังแก้ยาก พล.อ.ประยุทธ์ จะลอยตัวเหนือปัญหาตลอดไปไม่ได้ ก่อนหน้านี้ถูกวิจารณ์ว่าหลบหลังหมอสู้โควิด พอวิกฤตลามมาถึงการเมืองกลับลอยตัว ไม่สามารถแก้ปัญหาอะไรได้ การปฏิรูปการเมืองเป็นเพียงวาทกรรมที่สูญเปล่าและไม่มีอยู่จริง

ศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจ ธนาคารไทยพาณิชย์ ปรับประมาณการอัตราการเติบโตเศรษฐกิจไทย (GDP) ลงจาก -5.68 เปอร์เซ็นต์เป็น - 7.3 เปอร์เซ็นต์ต่อปี ในลักษณะการฟื้นตัวแบบ U-shape แบบค่อยเป็นค่อยไปในอีก 2 ปีข้างหน้า (ปี 2565) ซึ่งศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจสถาบันต่างๆคงจะทยอยปรับประมาณการณ์ อัตราการเติบโตเศรษฐกิจไทย (GDP) ลงอีกเรื่อยๆจนอาจไปแตะภาวะติดลบ 9-10 เปอร์เซ็นต์ต่อปี พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะหัวหน้าทีมเศรษฐกิจจะแก้ปัญหานี้อย่างไร

159149901520

“ปัญหาวิกฤตของประเทศรอไม่ได้ และแก้ไม่ได้ด้วยการลอยตัวเหนือปัญหา คนตกงาน ธุรกิจปิดกิจการ จากมาตรการล็อกดาวน์ที่ผิดพลาดของรัฐบาล ประชาชนทุกข์ยากลำบาก สะท้อนรัฐบาลไร้ประสิทธิภาพในการแก้ปัญหา ” นายอนุสรณ์ กล่าว