สอบเข้า ม.4 แบบ new normal

สอบเข้า ม.4 แบบ new normal

บรรยากาศการสอบคัดเลือกเข้าระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนดัง เจ้าหน้าที่ดูแลเข้มงวดตั้งแต่หน้าประตู กำหนด1ห้องสอบนั่งได้ 20คน หากอุณหภูมิร่างกายเกินต้องแยกห้องสอบ พร้อมจัดที่นั่งผู้ปกครองรอด้านนอก-ห้ามจอดรถในโรงเรียน

การสอบคัดเลือกเพื่อเข้าศึกษาต่อ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4 โรงเรียนเทพสิรินทร์ ปีการศึกษา 2563 เริ่มต้นขึ้นวันนี้ ท่ามกลางมาตรการป้องกันโควิด-19อย่างเข้มข้น ตั้งแต่หน้าประประตูโรงเรียน โดยนักเรียนทุกคนจะต้องผ่านจุดคัดกรอง ซึ่งอยู่บริเวณประตู 1 และประตู 2 ถนนกรุงเกษม เมื่อเข้ามาก็จะมีเจ้าหน้าที่วัดอุณหภูมิร่างกาย หากพบว่ามีอุณหภูมิสูง เกิน 37.5 องศาเซลเซียส ทางโรงเรียนก็จะมีการแยกห้องสอบ เป็นการอนุโลมเพื่อไม่ให้นักเรียนเสียสิทธิ์

ส่วนผู้ปกครองที่มาส่งนักเรียน จะไม่อนุญาตให้นำรถเข้ามาภายในโรงเรียนเด็ดขาด สำหรับผู้ปกครองที่มาจากต่างจังหวัด ทางโรงเรียนก็มีการจัดสถานที่ให้นั่งพักคอยจนกว่านักเรียนจะสอบเสร็จ ส่วนการจัดที่นั่งในห้องสอบ กำหนดให้ 1 ห้อง สามารถนั่งสอบได้ 20 คนและมีครูคุมสอบ2คนต่อ เป็นการปฏิบัติตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม

สำหรับนักเรียนเข้าสอบในวันนี้มีทั้งหมด 284 คน ทั้งมาจากกรุงเทพฯและต่างจังหวัด โดยการสอบจะเริ่มต้นขึ้นแต่เวลา 08.00-11.50 น. ก่อนเข้าสอบจะมีการเคารพธงชาติในเวลา 08:00 น. และคณะครูก็จะมีการชี้แจงที่หน้าเสาธง เพื่อให้นักเรียนรับทราบและปฏิบัติตาม