คุม 25 นักพนันกำถั่วส่งศาล แจ้งฝ่าเคอร์ฟิวเพิ่มอีก 1 ข้อหา

คุม 25 นักพนันกำถั่วส่งศาล แจ้งฝ่าเคอร์ฟิวเพิ่มอีก 1 ข้อหา

ตำรวจบางมดแจ้ง 2 ข้อหา สำหรับ 24 นักพนันกำถั่ว ส่วนอีก 1 ราย เป็นเจ้ามือรับแทงถูกแจ้งข้อหาเพิ่ม หลังทั้งถูกจับในบ่อนการพนันนตลาดอินดี้ดาวคะนอง

กรณีเมื่อกลางดึกที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลบางมดสนธิกำลังกับตำรวจสืบสวนนครบาลลุยตรวจค้นบ่อนพนันกำถั่วที่แอบเปิดภายในตลาดอินดี้ดาวคะนอง จับนักพนันได้ 25 ราย และยึดของกลาง

ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ พลตำรวจตรีสัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 8 เปิดเผยว่า หลังนำผู้ที่โดนจับกุมทั้งหมดไปสอบปากคำที่ สถานีตำรวจนครบาลบางมด ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหา “ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน (กำถั่วหรือโปถั่ว) พนันเอาทรัพย์สินโดยผิดกฎหมาย” โดยมีผู้ต้องหาชาย 1 รายในกลุ่มยอมรับว่าเป็นเจ้ามือ จึงถูกแจ้งข้อหาเพิ่มเติม “ฐานเป็นเจ้ามือรับกินรับใช้”

คุม 25 นักพนันกำถั่วส่งศาล แจ้งฝ่าเคอร์ฟิวเพิ่มอีก 1 ข้อหา

พลตำรวจตรีสัมฤทธิ์ เปิดเผยอีกว่า ส่วนพฤติกรรมการรวมตัวมั่วสุมซึ่งฝ่าฝืนสถานการณ์การควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 นั้น พบว่าก็มีความผิดชัดเจนเช่นกัน ดังนั้นทั้ง 25 คน จึงถูกแจ้งข้อหาฝ่าฝืนข้อกำหนดประกาศ หรือคำสั่งที่ออกตาม พ.ร.ก. การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ซึ่งมีทั้งโทษจำคุกและโทษปรับ จากนั้นพนักงานสอบสวนจะส่งตัวทั้ง 25 คนไปศาลแขวงธนบุรี เพื่อให้ศาลพิจารณาคดีต่อไป