'ชายหาดบางแสน' คุมเข้ม 14 จุดคัดกรองนักท่องเที่ยว

'ชายหาดบางแสน' คุมเข้ม 14 จุดคัดกรองนักท่องเที่ยว

"ชายหาดบางแสน" คุมเข้ม 14 จุดคัดกรองนักท่องเที่ยว ยึดมาตรการป้องกัน "โควิด-19"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบรรยากาศที่ชายหาดบางแสน ในวันหยุดสุดสัปดาห์แบบนี้ นักท่องเที่ยวก็ทยอยเดินทางกันเข้ามาเล่นน้ำทะเล นั่งผ่อนคลายริมชายหาดกันอย่างคึกคัก โดยทุกคนที่เข้ามาต้องผ่านการตรวจคัดกรองที่วันนี้ เทศบาลตำบลแสนสุข ได้ติดตั้งจุดคัดกรองไว้ทั้งหมด 14 จุด บริเวณทางเข้าชายหาดบางแสน เพื่อตรวจวัดอุณหภูมิไข้ และเน้นย้ำการสวมใส่หน้ากากอนามัยทุกคน โดยวันนี้นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศบาลเมืองแสนสุข พร้อมพล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคลรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค2 พร้อมเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อย 

สำหรับนักท่องเที่ยวที่เข้ามา ยังมาละเลยไม่ค่อยสวมใส่หน้ากากอนามัย และมีการดื่มสุรา ซึ่งเป็นสิ่งที่ห้าม ซึ่งการท่องเที่ยวบางแสนจะเน้นย้ำ เรื่องการเว้นระยะห่าง เมื่อมีความหนาแน่นในจุดใดจะเข้าไปตักเตือน จะมีเทศกิจทั้งหมด 7 จุด ทั้งนี้ หากพบว่ามีความหนาแน่นในพื้นที่ ก็จะปิดถนน เพื่อคัดกรองให้นักท่องเที่ยวน้อยลงเพื่อลดความเสี่ยง สำหรับที่รถจะจอดได้แค่ 1 พันคัน หากรถเริ่มเต็ม ก็จะปิดถนนให้ไปจอดตรงสาย 2 และเดินเข้ามา และจะไม่ปล่อยให้เข้ารถติดแน่นเหมือนวันพุธที่ผ่านมาแน่นอน

นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศบาลเมืองแสนสุข ระบุว่า ที่ผ่านมานักท่องเที่ยวที่เข้ามา ละเลยไม่ค่อยสวมใส่หน้ากากอนามัย และมีขยะ ดื่มสุรา ซึ่งเป็นสิ่งที่ห้าม อละได้นำกฎหมายมาใช้ในการเปรียบเทียบปรับ โดยเน้นย่ำไม่อนุญาตให้นำแอลกอฮอล์มา และเน้นย้ำ เรื่องการเว้นระยะห่าง เมื่อมีความหนาแน่น จะเข้าไปตักเตือน จะมีเทศกิจทั้งหมด 7 จุด และเตียงผ้าใบ ก็จะไม่สวมใส่หน้ากากอนามัยไม่อนุญาตให้เข้าหาด

ด้าน พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล  รองผบช.ภ.2 กล่าวว่า สำหรับรถจะจอดได้แค่ 1 พันคัน มีตำรวจ 12 จุด คอยตรวจตรา หากรถเริ่มเต็ม จะปิดถนนให้ไปจอดตรงสาย2 และเดินเข้ามา และจะไม่ปล่อยให้เข้ารถติดแน่น โดยจะมีชุดเคลื่อนที่เร็ว คอยตรวจตราต้องยึดหลักการเว้นระยะห่าง ส่วนสุรา บุหรี่ ห้ามจำหน่าย ได้จับกึมผู้ที่ฝ่าฝืนแล้ว แต่วันนี้ ยังไม่พบคนฝ่าฝืน