Shaken Not Broken เพื่อบาร์เทนเดอร์ที่เจอพิษโควิด-19

Shaken Not Broken  เพื่อบาร์เทนเดอร์ที่เจอพิษโควิด-19

การระบาดของโควิด-19 ได้สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้คนทุกแวดวงอาชีพ และเกิดกับทั่วโลก โดยเฉพาะผู้ที่อยู่ในแวดวงร้านอาหาร บาร์ และสถานบันเทิง จากความเดือดร้อนนี้ 'คัมพารี กรุ๊ป' ได้ยืนเข้ามาช่วยเหลือ 'บาร์เทนเดอร์' ทั่วโลกที่ได้รับผลกระทบโดยตรง

เพราะสถานบันเทิงเป็นธุรกิจที่จะได้รับอนุญาตให้เปิดได้ช้ากว่าธุรกิจประเภทอื่น ความเดือดร้อนดังกล่าวทำให้มีหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือในรูปแบบต่าง ๆ และ คัมพารี กรุ๊ป (Campari Group) ผู้ผลิตเครืองดื่มแอลกอฮอล์แห่งประเทศอิตาลี ที่มีมากกว่า 50 แบรนด์  จัดโครงการเพื่อช่วยเหลือ บาร์เทนเดอร์ ทั่วโลก จากกิจการบาร์ที่จำต้องปิดตัวลง         

  159142971712   

  คัมพารี กรุ๊ป       

ในต่างประเทศที่สหรัฐอเมริกา คัมพารี อเมริกา (Campari America) จัดโครงการการกุศล Shaken Not Broken บริจาคเงิน 1 ล้านเหรียญสหรัฐให้กับ “Another Round, Another Rally” โครงการการกุศลกองทุนฉุกเฉินช่วยเหลือผู้ประกอบอาชีพการท่องเที่ยวและการโรงแรม เพื่อช่วยเหลือบาร์เทนเดอร์ที่เดือดร้อนทางการเงินในช่วงสถานการณ์โควิด-19 นอกเหนือจากการบริจาคเงินแล้วยังได้เชิญชวนแฟน ๆ ให้เข้าร่วมกิจกรรม #AnotherRoundChallenge สนับสนุนให้นักดื่มทั่วอเมริกา ตั้งแต่แคลิฟอร์เนีย – เคนทักกี้ รวมทั้งทั่วทุกสารทิศให้การสนับสนุนบาร์ท้องถิ่น โดยติดตามได้จากแฮชแท็ก #AnotherRoundChallenge และทางเว็บไซต์ AnotherRoundAnotherRally.com

ในเมืองไทยบริษัท อัลเคมี ไวน์ แอนด์ สปิริตส์ (ประเทศไทย) จำกัด (Alchemy Wines & Spirits (Thailand) Co,Ltd) ซึ่งเป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าในเครือคัมพารี กรุ๊ป ภายใต้การสนับสนุนจาก คัมพารี กรุ๊ป (Campari Group) จับมือกับเว็บไซต์เทใจ.คอม (Taejai.com) จึงได้จัดโครงการ Shaken Not Broken Thailand เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบอาชีพการ ท่องเที่ยว และการโรงแรม ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ในระหว่างวันที่ 1-13 มิถุนายน 2020 ร่วมกับนิตยสาร BK และร้านอาหาร 1919 Italian Bar & Restaurant โดยรายได้ 50% จากการจำหน่ายเสื้อยืด Shaken Not Broken,  Aperitivo Gift Voucher และอุปกรณ์ผสมเครื่องดื่มจากคัมพารี จะนำไปบริจาคให้กับเว็บไซต์ Taejai.com ในโครงการ Shaken Not Broken Thailand เพื่อช่วยเหลือบาร์เทนเดอร์ในประเทศไทยในโอกาสต่อไป

159142991217

   ร้าน 1919 Italian Bar & Restaurant      

159143051188

  โคลด์คัทและชีส ร้าน 1919

หนึ่งในกิจกรรมสำคัญ LIVE Fund Raising Event  จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่13 มิถุนายน 2563 ที่ 1919 Italian Bar & Restaurant เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป ในรูปแบบของการไลฟ์สด โดยมีแขกรับเชิญ 3 คนคือ  ดาวิเด แซมโบ (Davide Sambo) Campari Group Brand Ambassador Thailand) ศุภวิชญ์ มุททารัตน์ (Supawit Muttarattana) Group Bar Manager Foodie Collection and the Winner of Campari Bartender Competition ASIA 2018 และ ธรรมาริน คูเปอร์ (Tamaryn Cooper) Bartender at Asia Today and the Winner of Campari Bartender Competition Thailand  2019

159142998663

 ทีเชิ้ตเพื่อการกุศล        

ดาวิเด แซมโบ ซึ่งเพิ่งมาทำหน้าที่ Campari Group Brand Ambassador Thailand ได้ไม่นานก่อนการระบาดของโควิด-19 และก็เจองานใหญ่และความท้าทายครั้งสำคัญในทันที กล่าวว่า “Shaken Not Broken เริ่มจากในสหรัฐโดยคัมพารี กรุ๊ป เพื่อช่วยเหลือผู้ที่อยู่ในแวดวงท่องเที่ยว โรงแรม บาร์ ร้านอาหาร ฯลฯ ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 โดยเน้นที่พนักงานเป็นหลัก ก่อนจะกระจายไปทั่วโลก รวมทั้งเมืองไทยซึ่งดำเนินการโดยบริษัท อัลเคมี ไวน์ แอนด์ สปิริตส์ (ประเทศไทย) จำกัด เราตั้งใจจะระดมทุนเพื่อช่วยเหลือบาร์เทนเดอร์ทั่วประเทศ โดยเรามีทั้ง Shaken Not Broken T-shirts, บัตรของขวัญ Aperitivo ที่ 1919 Italian Bar & Restaurant ซ.คอนแวนต์ และ Campari Bar Tool Set เป็นต้น ให้ท่านได้อุดหนุนเพื่อช่วยเหลือบาร์เทนเดอร์”

159143010576

   ดาวีเด, ธรรมาริน, ศุภวิชญ์

ขณะที่ ศุภวิชญ์ มุททารัตน์ กล่าวว่า “ผมรู้สึกดีใจมากที่ได้รับรู้โครงการนี้ครั้งแรก เป็นโครงการที่ดีมากในยามที่ทุกคนกำลังอยู่ในภาวะเดือดร้อน ทุกคนทุกฝ่ายในแวดวงนี้ต้องการความช่วยเหลือ เพื่อให้ชีวิตและธุรกิจดำเนินต่อไปได้ อยากเชิญชวนทุกท่านมาให้การสนันสนุนโครงการนี้” 

ธรรมาริน คูเปอร์ บอกว่า “บาร์เทนเดอร์ได้รับความเดือดร้อนกันทุกคน หลายคนตกงานและได้รับเงินเดือน หลายคนที่ทำงานอยู่ในกรุงเทพฯ ต้องกลับบ้านที่ต่างจังหวัด รวมทั้งตัวเธอเองก็ต้องกลับไปทำร้านกาแฟกับคุณแม่ทางภาคเหนือ แน่นอนทุกคนตั้งความหวังรอว่าวันเก่า ๆ จะกลับมาอีก และโครงการ Shaken Not Broken ก็เป็นอีกความหวังหนึ่งที่พวกเราจะกลับมาพบกับทุกท่านในบาร์พร้อมเครื่องดื่มที่ท่านชอบ จึงขอเชิญชวนทุกท่านสนับสนุนโครงการนี้ค่ะ”

159143017850

  ธรรมาริน คูเปอร์

จริง ๆ แล้วในช่วงนี้สัปดาห์แรกของเดือนมิถุนายนหรือเกินไปเล็กน้อย ถ้าสถานการณ์ปกติ ในแวดวงเครื่องดื่ม ค็อกเทล บาร์ บาร์เทนเดอร์ทั่วโลกจะรู้กันดีกว่าอยู่ในช่วงของ เนโกรนี วีค (Negroni Week) หรือ สัปดาห์แห่งเนโกรนี  เป็นสัปดาห์แห่งการดื่มค็อกเทล เนโกรนี เพื่อการกุศล จัดพร้อมกันตามบาร์ต่าง ๆ กว่า 6,000 แห่งทั่วโลก ครั้งล่าสุดเมื่อปีที่แล้วในเมืองไทยก็มีบาร์กว่า 100 แห่ง เข้าร่วมโครงการได้เงินบริจาคเพื่อการกุศลนับแสนบาท สำหรับปีนี้ด้วยพิษสงของ COVID-19 เนโกรนี วีค ต้องถูกงด ดังนั้นมาช่วยกันบริจาคช่วยบาร์เทนเดอร์ตามโครงการ Shaken Not Broken กันเถอะ ได้กุศลแรงเช่นกัน

159143027965

         

สำหรับท่านที่ต้องการสนับสนุนบาร์เทนเนดอร์ สามารถเข้าไปได้ที่  https://www.ticketmelon.com/alchemy/shakennotbrokenth ส่วนบาร์เทนเดอร์ที่ได้รับความเดือดร้อน สามารถเข้าไปลงทะเบียนรับความช่วยเหลือได้ที่ : https://shakennotbrokenth.com/

           

คัมพารี กรุ๊ป (Campari Group) ก่อตั้งขึ้นในปี พ. . 2403 เป็นผู้ผลิตรายใหญ่ในอุตสาหกรรมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทั่วโลก มีแบรนด์กว่า 50 แบรนด์ ทั้งระดับพรีเมียมและซูเปอร์พรีเมียม กระจายอยู่กว่า 190 ประเทศทั่วโลก โดยมีตลาดหลักอยู่ในยุโรปและอเมริกา ผลิตภัณฑ์ที่สำคัญของกรุ๊ปได้แก่ Aperol, Appleton Estate, Campari, SKYY,  Wild Turkey และ Grand Marnier ปัจจุบันเป็นกลุ่มบริษัทใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 6 ของอุตสาหกรรมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในเมืองมิลาน ประเทศอิตาลี และมีโรงงานทั้งหมด 18  แห่งทั่วโลก พร้อมมีเครือข่าย การจัดจำหน่ายของตัวเองใน 20 ประเทศ มีพนักงานประมาณ 4,000 คน หุ้นของบริษัทแม่ Davide Campari-Milano S. P. A. (Reuters CPRI.MI - Bloomberg CPR IM) ได้รับการจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์อิตาลีตั้งแต่ปี  2544

159143044382

  โครงการที่ลอนดอน

จากการระบาดของ COVID-19 ประเทศอิตาลีก็ได้รับผลกระทบมากเช่นกัน โดยเฉพาะเมืองมิลานเป็นจุดแรก ๆ ของการระบาด ทาง Campari Group ก็มีส่วนช่วยเหลืออย่างมากนอกจากบริจาคเงินหลายล้านบาทแล้ว ยังใช้โรงงานกลั่นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ของบริษัท รวมทั้งเจ้าหน้าที่เชี่ยวชาญ ฯลฯ ระดมผลิตแอลกอฮอล์เพื่อมอบให้บุคคลากรทางการแพทย์ได้ใช้ในการต่อสู้กับไวรัสร้ายดังกล่าว ส่วน บริษัท อัลเคมี ไวน์ แอนด์ สปิริตส์ (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งในปี 2013 อัลเคมี เอเชียเป็นผู้นำในธุรกิจจัดจำหน่ายสุราแบรนด์หรูระดับสากล ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บุกเบิกตลาดในเวียดนาม ไทย กัมพูชา ลาว และเมียนมาร์ ความสำเร็จของอัลเคมีมาจากการตลาดที่แข็งแกร่งและช่องทางการจัดจำหน่ายที่ส่งเสริมแบรนด์ระดับโลกต่างๆ รวมทั้งคัมพารี กรุ๊ป

ขณะที่ เทใจดอทคอม ( www.taejai.com) เป็นเว็บไซต์ระดมทุนที่เชื่อมต่อระหว่าง “ผู้บริจาคที่ต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลงในสังคมไปสู่สิ่งที่ดีกว่า กับ ผู้รับบริจาคหรือองค์กรเพื่อสังคมที่ต้องการเงินสนับสนุนและผ่านเกณฑ์การพิจารณา มีจุดเริ่มต้นจากความต้องการช่วยเหลือกลุ่มคนที่อยากทำเรื่องดี ๆ เพื่อสังคม ซึ่งก็มีทั้งที่เป็นองค์กรไม่แสวงกำไร NGOs กลุ่มคน และกิจการเพื่อสังคม (social enterprise) เพื่อให้พวกเขาเหล่านั้นสามารถทำเรื่องดีๆ ให้เกิดขึ้นจริง

มือดีบอร์กโดซ์เสียชีวิต

159143036739          

เดนีส์  ดูฮรานตู (Denis  Durantou)  หนึ่งในตำนานไวน์เมกเกอร์แห่งบอร์กโดซ์ และเจ้าของชาโต เลกลิส กลิเนต์  (Château L'Église Clinet)  ไวน์อร่อยในโปเมอโฮรล (Pomerol) เสียชีวิตด้วยวัย 62 ปี หลังจากล้มป่วยมานาน นอกจากนั้นเขายังเป็นเจ้าของชาโต เลส์ กรูเซลล์ (Château Les Cruzelles) ในลาลองด์ เดอ โปเมอโฮรล (Lalande-de-Pomerol) ที่ผลิตไวน์วินเทจแรก 2000 และซื้อชาโต มงต์ลังดี (Château Montlandrie) ในกาสติลยง (Castillon) ในปี 2009