พาณิชย์ เปิดตลาดสินค้า  GI ออนไลน์ ให้ขาช็อปเลือกซือสินค้าได้พร้อมจัดส่งทั่วประเทศ

พาณิชย์ เปิดตลาดสินค้า  GI ออนไลน์ ให้ขาช็อปเลือกซือสินค้าได้พร้อมจัดส่งทั่วประเทศ

พาณิชย์เดินหน้าแคมเปญ “ร่วมใจ ช่วย GI ไทย พ้นภัยโควิด” ผ่าน Facebook Fanpage : GI Thailand  จำหน่ายสนค้า GI ช่วยเหลือเกษตรกร ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด -19  

นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบโดยตรงต่อผู้ประกอบการสินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ หรือGI ที่ไม่สามารถ จัดจำหน่ายสินค้าได้ตามปกติ ทำให้เกิดความเสียหายและเกิดปัญหาการขาดรายได้ของเกษตรกร ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ โดยเฉพาะสินค้าเกษตรที่มีผลผลิตออกตามฤดูกาล ซึ่งกรมทรัพย์สินทางปัญญาจึงได้จัดโครงการ”ร่วมใจ ช่วย GI ไทย พ้นภัยโควิด’ โดยมีการนำเสนอเอกลักษณ์และคุณภาพของสินค้า GI หลากหลายรายการ ผ่านทาง Facebook Fanpage : GI Thailand

นายวีรศักดิ์ กล่าวว่า  โครงการดังกล่าวมีผู้ประกอบการที่มีความพร้อมในการจัดส่งสินค้าแก่ผู้บริโภคผ่านระบบไปรษณีย์และสถานบริการขนส่งเอกชนตอบรับเข้าร่วมทั้งสิ้น 104 ราย ประกอบด้วยผู้ประกอบการ 45 สินค้าจาก 35 จังหวัดทั่วประเทศ อาทิเช่น ทุเรียนหลงลับแลอุตรดิตถ์ ลิ้นจี่แม่ใจพะเยา ปลากุเลาเค็มตากใบ กาแฟเมืองกระบี่ ศิลาดลเชียงใหม่ ลำไยอบแห้งเนื้อสีทองลำพูน กาแฟดอยตุง  ข้าวหอมมะลิทุ่งกุลาร้องไห้ ข้าวสังข์หยดเมืองพัทลุง และนิลเมืองกาญจน์ เป็นต้น

  159134478137

 

ด้านนายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา กล่าวว่า “โครงการ ‘ร่วมใจ ช่วย GI ไทย พ้นภัยโควิด’ นี้ นอกจากจะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ผลิตและผู้ประกอบการสินค้า GI ไทยที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โรคโควิด – 19 แล้ว ยังเป็นการเสริมสร้างศักยภาพของสินค้าชุมชนให้มีความเข้มแข็ง สามารถปรับตัวและจัดจำหน่ายผ่านช่องทางใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์พฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป สร้างรายได้ให้กับชุมชนท้องถิ่น อันจะนำไปสู่การเติบโตของสินค้า GI อย่างมีคุณภาพ และได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคอย่างยั่งยืนต่อไป

  159134484329

ทั้งนี้ กรมทรัพย์สินทางปัญญาขอเชิญชวนให้ทุกท่านได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนและช่วยเหลือผู้ประกอบการ GI โดยสามารถเข้ามาเยี่ยมชมและเลือกซื้อสินค้า GI ไทยกันได้ที่ Facebook Fanpage :  GI Thailand เพื่อเป็นกำลังใจให้กับผู้ประกอบการท้องถิ่นในการก้าวผ่านวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกัน

  159134485259