'บิ๊กตู่' ปากหวานบอกรัก ปชช. ทุกคน หลังลงพื้นที่เปิดรถไฟฟ้าวัดพระศรีมหาธาตุ

"ประยุทธ์" ปากหวานบอกรักประชาชนทุกคน หลังลงพื้นที่เป็นประธานเปิดรถไฟฟ้าสายสีเขียว ส่วนต่อขยายช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต

เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. 63 ช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางเป็นประธานในการทดสอบความพร้อมการให้บริการเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวเพิ่มเติม จำนวน 4 สถานี (จากสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ - ถึงสถานีวัดพระศรีมหาธาตุ) ณ สถานีห้าแยกลาดพร้าว กรุงเทพฯ พร้อมเยี่ยมชมนิทรรศการ ณ บริเวณสถานีห้าแยกลาดพร้าวและเดินทางโดยขบวนรถไฟฟ้าไปยังสถานีวัดพระศรีมหาธาตุ

โดยเมื่อถึงสถานีวัดพระศรีมหาธาตุ นายกรัฐมนตรี ได้ทำพิธีเปิดบริการรถไฟฟ้าอย่างเป็นทางการ ก่อนจะเดิน ขึ้นรถประจำตัวกลับทันทีโดยไม่ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนแต่อย่างใด ขณะเดียวกันก็มีประชาชนที่ เดินเข้ามาตะโกนให้กำลังใจ พล.อ.ประยุทธ์ จึงตอบกลับ ว่าก็รักชาวบ้านทุกคน เหมือนกัน

สำหรับโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วงหมอชิต- สะพานใหม่- คูคต ปัจจุบันการก่อสร้างงานโยธาแล้วเสร็จเกือบ 100% จำนวน 4 สถานี ได้แก่ สถานีกรมป่าไม้ สถานีบางบัว สถานีกรมทหารราบที่ 11 และสถานีวัดพระศรีมหาธาตุ ระยะทางรวม 4.2 กิโลเมตร มีความพร้อมทั้งด้านงานระบบไฟฟ้าและเครื่องกล และด้านความปลอดภัย รวมถึงการซ้อมแผนฉุกเฉินอย่างเต็มรูปแบบ โดยอยู่ระหว่างการทดสอบระบบรถไฟฟ้าและเก็บรายละเอียดเพียงเล็กน้อย สามารถเปิดให้ประชาชนทดลองใช้บริการส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต เพิ่มเติมจำนวน 4 สถานี (สถานีกรมป่าไม้-สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ) โดยจะให้บริการฟรีไม่เก็บค่าโดยสาร ซึ่งในปี 2562 ได้ทยอยเปิดให้บริการแล้ว 5 สถานี จากทั้งหมด 16 สถานี ได้แก่ สถานีห้าแยกลาดพร้าว สถานีพหลโยธิน 24 สถานีรัชโยธิน สถานีเสนานิคม และสถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

สำหรับการกำหนดอัตราค่าโดยสาร อยู่ระหว่างการเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งเบื้องต้นกำหนดเพดานค่าโดยสารตลอดสายไม่เกิน 65 บาท ทั้งนี้ สถานวัดพระศรีมหาธาตุเป็นสถานีที่เป็นจุดเชื่อมต่อ และเป็นสถานีร่วมกับ รถไฟฟ้าโมโนเรลสายสีชมพู (แคราย-มีนบุรี) ตัวสถานีจึงออกแบบให้สามารถรองรับผู้โดยสารที่ต้องการเปลี่ยนเส้นทาง โดยใช้บัตรโดยสารใบเดียวในการเดินทาง ในรูปแบบระบบ Paid to Paid ผู้โดยสารไม่ต้องออกนอกระบบสามารถเดินทางได้อย่างต่อเนื่อง สำหรับความคืบหน้าโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าโมโนเรลสายสีชมพู (แคราย-มีนบุรี) ขณะนี้คืบหน้า ร้อยละ 52 มีกำหนดก่อสร้างแล้วเสร็จและจะเปิดให้บริการประชาชนได้ภายในปี 2564 ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑลโดยเฉพาะด้านทิศเหนือได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น