'มหิดล' อันดับ 1 มหาวิทยาลัยของประเทศไทย

'มหิดล' อันดับ 1 มหาวิทยาลัยของประเทศไทย

"มหิดล" อันดับ 1 มหาวิทยาลัยของประเทศไทย และอันดับที่ 122 ของมหาวิทยาลัยชั้นนำTop 500 จาก 30 ประเทศในภูมิภาคเอเชีย

เมื่อเร็วๆ นี้ได้มีการประกาศผลการจัดอันดับ Times Higher Education Asia University Rankings 2020 โดย มหาวิทยาลัยมหิดลได้ที่ 1 ของประเทศไทย และอันดับที่ 122 มหาวิทยาลัยชั้นนำใน Top 500 จาก 30 ประเทศในภูมิภาคเอเชีย

ศาสตราจารย์ นายแพทย์บรรจง มไหสวิรยะ รักษาการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล เปิดเผยว่า Times Higher Education (THE) ได้มีการจัดอันดับสถาบันการศึกษาชั้นนำระดับโลกที่มีมาตรฐานตัวชี้วัด และการประเมินผลที่มีประสิทธิภาพ โดยในปี 2020 Times Higher Education Asia University Rankings 2020 ได้จัดอันดับมหาวิทยาลัยที่วัดจากประสิทธิภาพทางการเรียนการสอน การวิจัย และความเป็นนานาชาติในระดับเอเชีย

Times Higher Education Asia University Rankings 2020 จัดอันดับโดยพิจารณาจากตัวชี้วัดคุณภาพ 5 ด้าน คือ การเรียนการสอน (Teaching) ร้อยละ 25, การวิจัย (Research) ร้อยละ 30, การอ้างอิงงานวิจัย (Citations) ร้อยละ 30, ความเป็นนานาชาติ (International outlook) ร้อยละ 7.5 และ รายได้ทางอุตสาหกรรม (Industry income) ร้อยละ 7.5 โดย มหาวิทยาลัยมหิดลเป็นอันดับที่ 1 ในตัวชี้วัดด้านคุณภาพการเรียนการสอน (Teaching) และในภาพรวม (Overall)

ดูรายละเอียดที่เว็บไซต์ https://www.timeshighereducation.com/world-university-rankings/2020/regional-ranking#!/page/0/length/-1/name/thailand/sort_by/rank/sort_order/asc/cols/stats

“ข้อมูลที่ได้จากการจัดอันดับ Times Higher Education Asia University Rankings 2020 เป็นการแสดงถึงการบรรลุเป้าหมายเชิงกลยุทธ์เพื่อการพัฒนาด้านการศึกษาและวิจัยที่ผ่านมาของมหาวิทยาลัยมหิดล และจะเป็นข้อมูลสำหรับการวางแผนยุทธศาสตร์ของมหาวิทยาลัยมหิดลต่อไปในอนาคต” ศาสตราจารย์ นายแพทย์บรรจง กล่าวทิ้งท้าย

\'มหิดล\' อันดับ 1 มหาวิทยาลัยของประเทศไทย

 

\'มหิดล\' อันดับ 1 มหาวิทยาลัยของประเทศไทย

ศาสตราจารย์ นายแพทย์บรรจง มไหสวิรยะ

CR:มหาวิทยาลัยมหิดล