'นายกฯ' ห่วง คนแห่เที่ยวบางแสน เสี่ยงติดโควิด

'นายกฯ' ห่วง คนแห่เที่ยวบางแสน เสี่ยงติดโควิด

"ประยุทธ์" ห่วง คนแห่เที่ยวบางแสน เสี่ยงติดโควิด โยน สธ. ประเมินเพิ่มวันกักตัวคนไทยกลับจากต่างประเทศ ย้ำไม่มีปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐ

เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. 63 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่ประชาชนไปเที่ยวชายหาดบางแสน หลังเปิดหาดวันแรกเมื่อวานนี้ ว่า เห็นแล้วรู้สึกไม่สบายใจ เพราะมีการนั่งใกล้ชิดกัน แต่ก็เข้าใจเพราะเป็นวันหยุดเพราะทุกคนอยากไปเที่ยวผ่อนคลาย แต่อย่าลืมป้องกันตนเองให้สวมใส่หน้ากากอนามัยและเว้นระยะห่างทางสังคม และเข้าใจเจ้าหน้าที่เมื่อไปห้ามปราบมากไป ก็เกิดปัญหา ตนเองควรที่จะรู้จักห้ามตนเองหากติดเชื้อกันหมดจะทำอย่างไร สิ่งเหล่านี้คืออันตรายที่สุด ซึ่งไม่อยากให้เกิดขึ้น หากจุดไหนมีประชาชนหนาแน่นก็ควรจะย้ายเที่ยวชายหาดอื่นๆเพื่อลดความหนาแน่น เพราะหากเสียงแล้วไม่คุ้ม

159125846364



ส่วนตัวเลขผู้ป่วยโควิด-19 ที่ส่วนใหญ่เป็นผู้ป่วยที่เดินทางกลับมาจากต่างประเทศและอยู่ในสถานกักกันของรัฐ ได้มอบหมายให้กระทรวงสาธารณสุขพิจารณา ว่าจะเพิ่มระยะเวลาในการกักตัวหรือไม่ แต่จากรายงานก็ยังมีไม่มาก ทำให้เห็นข้อดีของการกักตัว ซึ่งถือว่าเป็นที่น่าดีใจเพราะผู้ติดเชื้อในประเทศไม่มีแล้ว พบเพียงในศูนย์กักกันเท่านั้น แต่ยอมรับว่ารู้สึกกังวลจากกรณีที่ประชาชนแห่ไปเที่ยวที่ชายหาดบางแสนจนแน่นชายหาด

159125849293

ส่วนการผ่อนปรนระยะที่ 4 จะต้องมีการประเมินจากปัจจัยหลายอย่าง เพราะอนาคตยังไม่มีใครรู้ว่าจะกลับมาระบาดรอบ 2 หรือไม่ วันนี้ไม่มีอะไรชัดเจน ดังนั้นจึงจำเป็นต้องมีแผนสำรองไว้ล่วงหน้า

ขณะเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวสั้นๆ ถึงปัญหาที่เกิดขึ้นภายในพรรคพลังประชารัฐว่า "ไม่มีปัญหา" ก่อนเดินขึ้นรถออกจากอาคารรัฐสภา