AEC ได้เงินกู้150 ล้าน หนุนNCตามเกณฑ์ -ยื่นขอกลต.กลับมาดำเนินธุรกิจ

AEC ได้เงินกู้150 ล้าน หนุนNCตามเกณฑ์ -ยื่นขอกลต.กลับมาดำเนินธุรกิจ

AEC เผย ได้รับเงินกู้150 ล้านบาท จากนิติบุคคล หนุน NC -NCR เป็นไปตามเกณฑ์ พร้อมส่งหนังสือขอกลับมาดำเนินธุรกิจนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ ต่อก.ล.ต.แล้ว ผู้บริหาร ลั่น เดินหน้าลดพอร์ตลงทุนหุ้น -ตราสารหนี้ ลดความเสี่ยงปัญหาซ้ำรอยในอนาคต

นายชองอี ไต้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์(บล.) เออีซี จำกัด (มหาชน)หรือ AEC  เปิดเผยว่า บริษัทได้รับเงินจากการระดมทุน จำนวน 150 ล้านบาท จากนิติบุคคลอื่นซึ่งไม่มีความเกี่ยวโยงกัน เพื่อแก้ไขปัญหาเงินกองทุนสภาพคล่องสุทธิ (NC)และอัตราส่วนเงินกองทุนสภาพคล่องสุทธิ(NCR)ต่ำกว่าเกณฑ์ที่กำหนด  โดยจะมีผลให้บริษัทฯสามารถดำรงเงินกองทุนสภาพคล่องสุทธิได้ตามประกาศการดำรงเงินกองทุนสภาพคล่องสุทธิของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)และจะทำให้บริษัทกลับมามีสถานะที่สามารถดำเนินธุรกิจได้ตามปกติ โดยปัจจุบันบริษัทได้ยื่นหนังสือไปที่ก.ล.ต.เพื่อให้พิจารณาอนุญาตให้บริษัทกลับมาประกอบธุรกิจได้ตามปกติและอยู่ระหว่างการพิจารณาของของก.ล.ต.

ทั้งนี้บริษัทมีความตั้งใจที่จะแก้ไขเรื่องการดำรงเงินกองทุนสภาพคล่องเพื่อให้เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดทั้งในระยะเร่งด่วน และแผนงานในระยะกลางในเรื่องการเพิ่มทุนให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมและนักลงทุนแบบเฉพาะเจาะจง(PP) จำนวน 300 ล้านบาท และการออกหุ้นกู้วงเงิน2,000 ล้านบาท รวมทั้งการขายหุ้นสามัญที่บริษัทถือครองอยู่ และการลดพอร์ตการลงทุนในหุ้นกู้ เพื่อลดภาระความเสี่ยงของเงินกองทุนที่จะเกิดขึ้นกับเงินกองทุนสภาพคล่องสุทธิในอนาคต เพื่อเรียกความเชื่อมั่นแก่ผู้ลงทุนและสามารถให้บริการกับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ