รมว.ศธ.ชี้ชัดไม่มีนโยบาย " เลือกสีหน้ากากอนามัย"

รมว.ศธ.ชี้ชัดไม่มีนโยบาย " เลือกสีหน้ากากอนามัย"

รมว.ศธ. ย้ำไม่มีนโยบาย "หน้ากากถูกระเบียบ เลือกสีหน้ากากให้เข้ากับชุดนักเรียน" ระบุเรื่องไร้สาระ ชี้ชัดสถานศึกษาเลือกหน้ากากอนามัย/ผ้าให้ถูกสุขลักษณะ

จากกระแสข่าวเรื่องหน้ากากถูกระเบียบ การเลือกสีหน้ากากให้เข้ากับชุดนักเรียน "นายณัฎฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ(รมว.ศธ.)" ได้ออกมาโพสชี้แจงกรณีดังกล่าวผ่านเฟสบุ๊ค Nataphol Teepsuwan - ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ว่า 

"เป็นเรื่องไร้สาระสำหรับผมมาก และขอยืนยันว่าไม่ใช่นโยบายที่มาจากกระทรวงศึกษาอย่างแน่นอน หากพบเห็นหรือมีหลักฐานว่าโรงเรียนไหนออกนโยบายนี้สามารถแจ้งผมตรงนี้ได้"

นอกจากนั้น ยังระบุอีกว่า สิ่งที่กระทรวงศึกษาธิการให้ความสำคัญ คือ จุดประสงค์ของการใช้หน้ากากอนามัย นั่นคือเพื่อป้องกันเชื้อไวรัสโควิด 19 ทั้งจากเราสู่คนอื่น และจากคนอื่นสู่เรา

การที่ผู้ไม่หวังดีพยายามสร้างเรื่องนี้ให้เป็นประเด็น นอกจากจะบ่อนทำลายวงการการศึกษาแล้ว ยังเบี่ยงประเด็นจุดประสงค์ของการใช้หน้ากากอนามัยอีกด้วย

นายณัฎฐพล ได้โพสต่อว่าขอย้ำตรงนี้และอยากให้ช่วยเผยแพร่ออกไปว่า นักเรียน ครู และบุคลากรทางการศึกษาทุกคนสามารถใช้ได้ทั้งหน้ากากผ้า และหน้ากากอนามัย ที่ถูกสุขอนามัยตามที่กรมอนามัยและกระทรวงสาธารณสุขกำหนด และ เคารพในสถานศึกษา