'อุตตม' สั่งทีม 'เราไม่ทิ้งกัน' ลงพื้นที่ช่วยประชาชนสู้โควิด-19

'อุตตม' สั่งทีม 'เราไม่ทิ้งกัน' ลงพื้นที่ช่วยประชาชนสู้โควิด-19

"ธนกร" เผย "อุตตม" ลุยงานหนักต่อหลัง พ.ร.ก.กู้เงิน 3 ฉบับผ่านฉลุย สั่งทีม "เราไม่ทิ้งกัน" ลงพื้นที่ช่วยประชาชนสู้โควิด-19

เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. 63 นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ภายหลังจาก นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้ทำงานอย่างหนักช่วงที่ผ่านมา เพื่อนำเสนอ พ.ร.ก.ทั้ง 3 ฉบับ ประกอบด้วย พระราชกำหนดให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อแก้ไขปัญหาเยียวยา และฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคม ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 พ.ศ. 2563 (1 ล้านล้านบาท) พระราชกำหนดการรักษาเสถียรภาพของระบบการเงินและความมั่นคงทางเศรษฐกิจของประเทศพ.ศ. 2563 (4 แสนล้านบาท) และพระราชกำหนดการให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่ผู้ประกอบวิสาหกิจที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019พ.ศ. 2563 (5 แสนล้านบาท) ซึ่งผ่านสภาฯ และวุฒิสภาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในวันที่ 4 มิ.ย. 63 จะนำ พ.ร.บ.โอนงบประมาณรายจ่ายปี 63 เข้าสู่การพิจารณาในสภาฯ อีกฉบับ เพื่อนำงบประมาณทั้งหมดไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนสู้กับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งถึงแม้ว่ารัฐบาลจะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้แต่ยังจะต้องเยียวยาและฟื้นฟูต่อไป



นายธนกร กล่าวอีกว่า ด้านเศรษฐกิจจะมีการนำงบประมาณจำนวน 4 แสนล้านบาทเพื่อนำไปฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคม ซึ่งในส่วนนี้กระทรวงการคลังเตรียมยุทธศาสตร์และแผนงานไว้แล้ว โดยเฉพาะในเรื่องการสร้างงาน สร้างอาชีพในชุมชน ท้องถิ่น การส่งเสริมเศรษฐกิจฐานรากโดยธกส. ซึ่งนายอุตตมได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการแล้ว นอกจากนั้น กระทรวงการคลังยังได้ทำโครงการก้าวต่อไปเราไม่ทิ้งกัน โดยมีการตั้งทีมเราไม่ทิ้งกันลงพื้นที่ช่วยเหลือเยียวยาและฟื้นฟูพี่น้องประชาชนทั่วประเทศอีกด้วย ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม จะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง จะช่วยเหลือดูแลพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนทุกกลุ่ม