'ตำรวจ 4 นาย' ถูกยิงในเหตุประท้วง 'จอร์จ ฟลอยด์'

'ตำรวจ 4 นาย' ถูกยิงในเหตุประท้วง 'จอร์จ ฟลอยด์'

“ตำรวจ 4 นาย” ถูกยิงในเหตุประท้วง หลัง “ทรัมป์” ประกาศส่งทหารเข้าคุมจลาจล

เจ้าหน้าที่ตำรวจ 4 นายในเมืองเซนต์หลุยส์ รัฐมิสซูรี ได้รับบาดเจ็บจากการถูกยิงในเหตุประท้วงรุนแรง เมื่อกลางดึกของวันจันทร์ตามเวลาสหรัฐ เหตุปะทะดังกล่าวเกิดขึ้นไม่กี่ชั่วโมงหลังประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ประกาศนำกองกำลังทหารเข้าควบคุมเหตุประท้วงที่ลุกลามกลายเป็นเหตุจลาจลอยู่ในขณะนี้

การประท้วงได้ลุกลามไปทั่วสหรัฐ โดยในลอสแอนเจลิส กลุ่มผู้ประท้วงได้จุดไฟเผาร้านรวงต่าง ๆ ขณะที่มีการปล้นสะดมในนิวยอร์ก และเกิดการปะทะกันระหว่างกลุ่มผู้ประท้วงกับตำรวจในเมืองเซนต์หลุยส์ เป็นผลให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ 4 นายได้รับบาดเจ็บและถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล อย่างไรก็ดี รายงานข่าวเผยว่า อาการของตำรวจทั้ง 4 นายไม่เป็นอันตรายถึงชีวิต

ทั้งนี้ สถานการณ์การประท้วงทั่วประเทศทวีความตึงเครียดมากขึ้น หลังจากที่ปธน.ทรัมป์ได้จัดแถลงข่าวฉุกเฉินต่อสื่อมวลชนที่ทำเนียบขาวในช่วงเช้าวันนี้ตามเวลาไทย โดยประกาศว่าจะส่งกองกำลังทหารติดอาวุธเพื่อคุมเหตุการณ์จลาจล

รายงานระบุว่า ก่อนที่ปธน.ทรัมป์จะแถลงข่าวในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวได้เตรียมความพร้อม โดยกองกำลังรักษาความปลอดภัยได้ใช้แก๊สน้ำตาและอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยเพื่อกันผู้ที่ประท้วงอย่างสันติออกไปจากถนนบริเวณจตุรัสลาฟาแยต ซึ่งอยู่ตรงข้ามทำเนียบขาว

หลังจากการแถลงข่าวในช่วงเช้าวันนี้แล้ว ปธน.ทรัมป์ได้เดินเท้าไปยังคริสตจักร Episcopal ในวิหารเซนต์จอห์น โดยสถานที่แห่งนี้ได้ถูกผู้ประท้วงจุดไฟเผาในระหว่างการจลาจลเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา