น้องชาย ‘จอร์จ ฟลอยด์’ วอนม็อบหยุด ชี้ความรุนแรงไม่ช่วยให้ฟื้น

น้องชาย ‘จอร์จ ฟลอยด์’ วอนม็อบหยุด ชี้ความรุนแรงไม่ช่วยให้ฟื้น

น้องชาย “จอร์จ ฟลอยด์” วอนม็อบหยุดความรุนแรง ชี้ไม่ช่วยให้พี่ชายฟื้น ขอให้ระลึกไว้เสมอ ทุกคนมีสิทธิเลือกประธานาธิบดีสหรัฐ

นายเทอร์เรนซ์ ฟลอยด์ น้องชายของนายจอร์จ ฟลอยด์ ชาวผิวสีที่ถูกตำรวจล็อกคอจนขาดอากาศหายใจและเสียชีวิต  ในระหว่างการถูกจับกุม เนื่องจากต้องสงสัยว่าใช้ธนบัตรปลอมนั้น ได้ออกมาเรียกร้องให้ประชาชนทั่วสหรัฐยุติการประท้วงที่รุนแรง เพราะไม่สามารถทำให้พี่ชายของเขาฟื้นกลับขึ้นมาได้

นายเทอร์เรนซ์ได้ปรากฏตัว ณ จุดที่นายจอร์จ ฟลอยด์ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจใส่กุญแจมือไพล่หลังและใช้เข่ากดคอจนขาดอากาศหายใจและเสียชีวิตในเมืองมินนิโซตา โดยนายเทอร์เรนซ์ได้เข้าร่วมการชุมนุมอย่างสงบ และวิงวอนให้ประชาชนยุติการใช้ความรุนแรง แต่ให้ใช้พลังในฐานะผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 

"ได้โปรดเถิด ขอให้ทุกท่านใช้วิธีอื่น อย่าคิดว่าสิทธิ์และเสียงของพวกเราไม่สำคัญ คุณสามารถใช้สิทธิ์ของคุณ ไม่ใช่แค่เลือกประธานาธิบดี แต่รวมไปถึงการโหวตให้กับทุกๆ คน คุณต้องศึกษาสิทธิ์เหล่านี้ อย่าปล่อยให้ใครมาบอกว่าคุณเป็นใคร และคุณต้องรู้ว่าคุณกำลังโหวตให้กับใคร" นายเทอร์เรนซ์ระบุ

นายเทอร์เรนซ์ กล่าวด้วยว่า การประท้วงอาจจะทำให้ความรู้สึกดีขึ้นแค่ชั่วขณะนี้ ก็เหมือนกับการดื่มเหล้า แต่เมื่อคุณได้สติ คุณจะตกใจว่าคุณได้ทำอะไรลงไป พร้อมกับระบุว่า ครอบครัวของผมเป็นครอบครัวที่รักสันติ และยำเกรงพระเจ้า