เทรดในกรอบแคบๆ

เทรดในกรอบแคบๆ

ปัจจัยบวกหลักยังคงเป็นภาพการฟื้นตัวอย่างช้าๆ ของเศรษฐกิจโลก หลังการเปิดเมือง เปิดธุรกิจ

KGI ประเมิน SET Index วันอังคารชะลอการปรับตัวขึ้น มุมมองเป็นไซด์เวย์... หลังจากเมื่อวานนี้แรงซื้อหุ้นเชื่อมโยงวัฎจักรเศรษฐกิจโลก (global cyclical) และหุ้นที่ยังขึ้นมาไม่มากเช่นกลุ่มธนาคาร ดันดัชนีฯ บวกต่อ 0.71% (ใกล้เคียงกับที่คาด)... ขณะที่ในวันนี้ ฝ่ายวิจัยฯ มองว่าปัจจัยลบและปัจจัยบวกมีน้ำหนักใกล้เคียงกัน ในส่วนของปัจจัยลบได้แก่ i) ความกังวลต่อประเด็นการค้าสหรัฐฯ และจีน หลังจากเมื่อวานนี้จีนสั่งระงับการนำเข้าสินค้าเกษตรของสหรัฐฯ เพื่อเป็นการตอบโต้ที่สหรัฐฯ แทรกแซงเรื่องในฮ่องกง (มุมมองเรา: คาดไม่ลุกลามเป็นสงครามการค้ารอบใหม่ น่าจะเป็นเพียงการแลกหมัดกลับจากฝั่ง
จีน) ii) ความกังวลต่อการที่ทรัมป์ แถลงเมื่อเช้ามืดวันนี้ว่าพร้อมส่งกำลังทหารเข้าจัดการผู้ชุมนุมต่อต้านตำรวจที่เหยียดผิว (มุมมองเรา: มีความเสี่ยงที่จะมีการปะทะ แต่หากมีคาดว่าเรื่องจะจบเร็วและมีผลต่อตลาดหุ้นอย่างจำกัด) ขณะที่ปัจจัยบวกหลักยังคงเป็นภาพการฟื้นตัวอย่างช้าๆ ของเศรษฐกิจโลก หลังการเปิดเมือง เปิดธุรกิจ โดยดัชนี ISM ภาคการผลิตสหรัฐฯ เดือน พ.ค. และดัชนี PMI ภาคการผลิตยูโรโซนเดือน พ.ค. ฟื้นตัวขึ้น จากเดือน เม.ย. แม้ว่าจะไม่ฟื้นโดดเด่นมากก็ตาม น่าจะยังค้ำสินทรัพย์เสี่ยงในภาพรวมไว้ได้ ด้านปัจจัยภายในประเทศ พบว่าการเมืองภายในพรรคพลังประชารัฐฯ ร้อนแรงมากขึ้นหลังเมื่อวานนี้กรรมการบริหารจำนวน 18 คนลาออก ส่งผลให้กรรมการทั้งชุดรวมทั้งหัวหน้าพรรคสิ้นสภาพและต้องมีการเลือกกรรมการชุดใหม่ภายในกลางเดือน ก.ค. นี้

หุ้นเด่นวันนี้ ตามปัจจัยพื้นฐาน 

เก็งกำไร GGC, BAFS, JMART

- GGC (เป้า Consensus 9.93 บาท) 1) ประเมินแนวรับ 9.0 บาท / แนวต้าน 9.7 - 9.9 บาท (Stop loss 8.6 บาท) 2) ประเมินการผ่อนคลายมาตรการล็อคดาวน์หนุนดีมานด์การใช้น้ำมันไบโอดีเซลขณะที่ราคาน้ำมันปาล์มดิบเริ่มฟื้นตัวหลังจากปรับฐานแรงลงมาพักที่บริเวณ ±20 บาท/กก. ในเดือน
เม.ย. - พ.ค. ล่าสุดฟื้นมาอยู่ที่ ±22 บาท/กก. (รัฐบาลเริ่มทดลองใช้ Blockchain ซื้อน้ำมันปาล์มพยุราคา) 3) Valuation ไม่แพง PE 2563 และ 2564 เท่ากับ 14 เท่าและ 10.6 เท่า ตามลำดับ (ข้อมูลBloomberg consensus), PBV 0.97 เท่า

- BAFS (เป้า Consensus 31 บาท) 1) ประเมินแนวรับ 23.8 บาท และ 23.6 บาท / แนวต้าน 24.2 -25.5 บาท (Stop loss 23 บาท) 2) ประเมินรับ Sentiment บวก i) การผ่อนคลายมาตรการล็อคดาวน์ ทำให้สายการบินเริ่มกลับมาดำเนินธุรกิจ (ในประเทศเริ่มบินแล้ว / ระหว่างประเทศอยู่ระหว่างพิจารณาคลายล็อก) ii) มาตรการกระตุ้นภาคการท่องเที่ยวใน 2H63 3) PBV 2.29 เท่า (-2 เท่าของส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานในอดีต ย้อนหลัง 7 ปี) สะท้อนปัจจัยลบใน 2Q63 พอสมควรแล้ว ขณะที่คาดว่า หากมีการคลายมาตรการล๊อคดาวน์ดีมานด์การเติมน้ำมันสายการบินจะเริ่มฟื้นตัวใน 2H63 ...ผู้บริหารเผยเตรียมซื้อโรงไฟฟ้าที่ COD แล้ว 20MW ในปีนี้ เป็นการลงทุนกระจายความเสี่ยง

- JMART (เป้าพื้นฐาน 9.8 บาท) 1) ประเมินแนวรับ 9.0 บาท / แนวต้าน 9.35 บาท หากผ่านได้ประเมินมีโอกาสทดสอบแนวต้านถัดไปที่ 10.0 บาท (Stop loss 8.5 บาท) 2) คาด JMART รับ Sentiment บวกจากการที่ภาครัฐฯเตรียมผ่อนคลายมาตรการล๊อคดาวน์ 3) จากที่ประชุมนักวิเคราะห์ล่าสุด คาด 2Q63 บันทึกกำไรพิเศษราว 150 - 200 ล้านบาท (จากเจฟินเทค) ขณะที่ผลการดำเนินงาน บ.ลูก (SINGER, JMT*) คาดจะยังโตเด่นพยุงผลการดำเนินงานโดยรวม 4) แจกวอแรนท์ JMART-W3 และ JMART-W4 ซึ่งจะขึ้นเครื่องหมาย XW 11 มิ.ย.นี้

หุ้นมีข่าว

(+) BGRIM* ลุ้นรัฐบาลเวียดนาม อนุมัติไฟฟ้าก๊าซ 3 พันเมกฯ เร่งสรุปพันธมิตรป้ อน LNG 6.5 แสนตันเร็วๆ นี้ (ข่าวหุ้น) “บี.กริม” ลุ้นรัฐบาลเวียดนามไฟเขียวโรงไฟฟ้าก๊าซ กำลังผลิตรวม 3,000 เมกะวัตต์ ขณะที่เร่งสรุปพันธมิตรป้อน LNG 6.5 ล้านตันต่อปีในเร็วๆ นี้ เล็งนำเข้าจากกาตาร์ชี้ทำสัญญาระยะยาว 15 ปีป้องกันความเสี่ยง พร้อมลุยขยายลงทุนไทย-เทศอีกเพียบ ดันกำลังผลิตพุ่ง 5,000 เมกะวัตต์ ตามแผนในปี 65

(- หุ้นส่งออก) 'แบงก์ชาติ' รับห่วงค่าบาทโป๊ก (ไทยโพสต์) เล็งงัดมาตรการเบรก หวั่นกระทบเศรษฐกิจ! "ธปท." รับห่วงบาทแข็งเร็วไม่สอดคล้องภาวะเศรษฐกิจไทยที่ยังเปราะบาง หลังเศรษฐกิจไทยไตรมาสแรกออกมาดีกว่าคาด แจงพร้อมพิจารณางัดมาตรการที่จำเป็น ป้องกันบาทแข็งซ้ำเติมเศรษฐกิจ

(+) รถไฟใต้ดิน-จ่อขึ้นราคา (ข่าวสด) นายสมบัติ กิจจาลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ บีอีเอ็ม กล่าวว่า วันที่ 3 ก.ค. นี้จะปรับขึ้นค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน (สายเฉลิมรัชมงคล) หรือ MRT ช่วงหัวลำโพง-บางซื่อ 1 บาท ในบางสถานี เป็นไปตามอัตราเงินเฟ้อ ที่กำหนดในสัญญาสัมปทานระหว่างการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และบีอีเอ็มทุกๆ 2 ปี

(+ กลุ่มโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทน) พพ.ลุยโรงไฟฟ้าชุมชนควิกวิน ประกาศเชิญชวนเอกชนมิ.ย.นี้ (ข่าวหุ้น) “พพ.” ประกาศแผนดำเนินงานการรับซื้อไฟโรงไฟฟ้าชุมชน สั่ง “กกพ.” เร่งออกประกาศเชิญชวนโครงการ Quick Win ภายในมิ.ย.นี้ พร้อมประกาศรายชื่อผู้ได้รับคัดเลือกวันที่ 2 ก.ย. 63

(0) EIC ปรับโฉมเป็น 'W' เริ่มมีผลตั้งแต่วันนี้ ลุยธุรกิจอาหาร-ขนม (ข่าวหุ้น) EIC หรือ“อุตสาหกรรม อีเล็คโทรนิคส์” เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น “วาว แฟคเตอร์” หรือ W เริ่มตั้งแต่วันที่ 2 มิ.ย.นี้ก้าวเข้าสู่ธุรกิจ Food and Beverage รุกเป็นผู้บริหารจัดการธุรกิจร้านอาหารและร้านขนม 6 แบรนด์